Mục lục bài viết || Contents of the article

    Theo quan điểm của SecurityBox, khi website của bạn xuất hiện lỗ hổng, tin tặc có thể dễ dàng tấn công và xâm nhập vào hệ thống của bạn. Sau đó, chúng sẽ khai thác dữ liệu làm cho website của bạn bị nhiễm mã độc và gây nguy hiểm cho người dùng cũng như chủ của website đó. Kể cả khi website đã được rà quét mã độc, nhưng nếu bạn không có chiến lược và  các biện pháp bảo mật hệ thống website thì website của bạn vẫn sẽ có nguy cơ bị nhiễm mã độc trở lại bất kể lúc nào.

    1. Sử dụng mật khẩu mạnh

    dung mat khau manh de bao ve may  tinh

    Thoạt nghe đến đây, SecurityBox chắc chắn rằng các bạn đọc nghĩ điều này là khá bình thường. Tuy nhiên việc sử dụng một mật khẩu mạnh chính là giải pháp  giúp đảm bảo sự an toàn trong bảo mật hệ thống website cũng như máy chủ. Mật khẩu cần được thay đổi thường xuyên và định kỳ, khoảng 1 tháng 1 lần.

    Theo SecurityBox, một mật khẩu mạnh, cầnphải đáp ứng được những tiêu chí sau đây. Mật khẩu phải bao gồm chữ và số cùng với các ký tự đặc biệt. Tuy vậy cần phải dễ nhớ. Thứ 2 đó là sử dụng nhiều mật khẩu khác nhau, không nên dùng một mật khẩu cho nhiều loại tài khoản khác nhau. Bởi vì nếu một khi bị lộ ra toàn bộ các tài khoản cũng sẽ bị lộ ra.

    Để kiểm tra xem website của bạn có bảo mật, an toàn 100% hay không, SecurityBox khuyên bạn nên dùng một số công cụ kiểm tra lỗ hổng website tại bài viết này: 20 công cụ test bảo mật website hiệu quả nhất

    2. Thường xuyên cập nhật

    Để có thể nâng cao mức độ bảo mật hệ thống website, người quản trị website phải cập nhật thường xuyên định kỳ đối với website của mình. Đặc biệt là phải theo dõi những phiên bản mới nhất nếu như bạn đang dùng những mã nguồn mở. Việc này sẽ làm giảm nguy cơ từ những cuộc tấn công vào website của bạn với mục đích khai thác dữ thông tin, thay đổi quyền quản trị, thay đổi mật khẩu..

    3. Thường xuyên backup dữ liệu quan trọng

    sao lưu du lieu
    Để bảo mật hệ thống dữ liệu, file, máy tính bạn cần sao lưu dữ liệu thường xuyên

    Một nguyên tắc bảo mật hệ thống website cực kỳ quan trọng đó là luôn phải tạo một bản sao lưu toàn bộ nội dung vào thời điểm hệ thống của bạn chưa bị tấn công hay bị nhiễm mã độc. Việc này nhằm mục đích giúp bạn khôi phục lại dữ liệu hệ thống của bạn khi có sự cố xảy ra , ngoài ra việc này còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều khi khôi phục hệ thống của bạn. Tạo một bản sao định kỳ sẽ giúp ích trong việc giải quyết những vấn đề bất chợt xảy ra như máy chủ hoặc website của bạn bị nhiễm mã độc.

    4. Thường xuyên quét các tập tin

    Đây là một thao tác đơn giản mà hữu ích để bảo mật hệ thống website của bạn. Việc thường xuyên quét những tập tin ở trên máy chủ sẽ kịp thời phát hiện những tập tin bị nhiễm độc. Hãy nhớ quét tập tin định kỳ kể cả khi không có dấu hiệu nhiễm độc nào được phát hiện.

    5. Tăng cường mức độ bảo mật của máy chủ

    Nếu như bạn sở hữu một hệ thống máy chủ thì người quản trị cần phải chú ý đến cấu hình máy để có thể đảm bảo mức độ an toàn cao nhất có thể. Để tăng cường bảo mật máy chủ cần làm những việc sau. Loại bỏ tất cả các phần mềm không sử dụng. Vô hiệu hóa tất cả các dịch vụ và module không cần thiết. Thiết lập chính sách phù hợp cho người dùng và các nhóm. Thiết lập quyền truy cập,hạn chế truy cập vào các tập tin và thư mục nhất định. Vô hiệu hóa việc duyệt thư mục trực tiếp. Thu thập các tập tin ghi nhận hoạt động, thường xuyên kiểm tra các hoạt động đáng ngờ.  Sử dụng mã hóa và các giao thức an toàn.

    6. Sử dụng các dịch vụ bảo mật website toàn diện

    Dịch vụ bảo mật website toàn diện từ SecurityBox

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp không có kiến thức đầy đủ về bảo mật website. SecurityBox cung cấp dịch vụ bảo mật website toàn diện để giúp doanh nghiệp thấy được các lỗ hổng an ninh trên website của mình. Với sự hỗ trợ của SecurityBox, doanh nghiệp có thể khắc phục các lỗ hổng trên để bảo vệ website của mình.

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Tìm hiểu thêm về Giải pháp quản trị an ninh mạng của SecurityBox!

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng, vui lòng liên hệ qua mail info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền trực tiếp vào form dưới, SecurityBox sẽ liên hệ với bạn!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...