Mục lục bài viết || Contents of the article

    Hệ điều hành Android liên tục là mục tiêu tấn công vào các lỗ hổng của các tin tặc. Và mới đây, gần 2 triệu thiết bị Android đã nhiễm mã độc “FalseGuide”.

    FalseGuide on android

    mã độc FalseGuide trên android

    Cách đây chỉ vài ngày, Hãng bảo mật Check Point đã phát hiện có tới hơn 40 ứng dụng hướng dẫn trò chơi có chứa mã độc FalseGuide. Ước tính tổng cộng có tới 500.000 đến 1.8 triệu người dùng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Cụ thể, trong tổng số 49 ứng dụng của Android bị nhiễm FalseGuide. Những ứng dụng này được phát hành vào đầu tháng 11 năm 2016.

    Và chính Google đã thừa nhận khoảng 500.000 triệu thiết bị chạy hệ điều hành Android đã không được cập nhật bảo mật vào năm 2016. Và thời gian cũng cách đây không lâu thì Android đã nhiễm mã độc Stagefright.

    Hãng bảo mật Check Point cho hay: “FalseGuide lặng lẽ tạo ra các botnet mà người dùng không hề hay biết và các botnet này sẽ được tin tặc sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau”. Về nguyên lý thì cấc trojan này sẽ yêu cầu quyền quản trị, kiểm soát thị bị của người dùng, và sau đó ngăn người dùng không cho gỡ, xóa phần mềm độc hại đó ra. Nếu cài đặt thành công, các tin tặc sẽ sử dụng phần mềm đó để kích hoạt các pop-up không hợp lệ, tấn công DDoS hoặc xâm nhập vào dữ liệu, hệ thống các thiết bị nội bộ khác.

    securitybox.vn khuyên người dùng Android hãy cần thận trước khi tải những ứng dụng, trò chơi trên Google Play vềvà hãy bảo mật điện thoại đầy đủ để tránh điện thoại của mình nhiễm mã độc lúc nào không hay.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...