Mục lục bài viết || Contents of the article

    Nối tiếp series bảo mật dữ liệu trên di động, hôm nay SecurityBox sẽ chia sẻ tới bạn các các cách bảo mật dữ liệu trên Iphone giúp dữ liệu, thông tin của bạn trên iPhone luôn đượcan toàn.

    Những phương pháp bảo mật dữ liệu Iphone cơ bản nhất

    1. Dùng Passcode có 6 ký tự

    bao mat du lieu iphone

    bảo mật iPhone bằng 6 ký tự sẽ tốt hơn 4 ký tự

    Việc đơn giản là để tăng độ khó của mật khẩu trên máy của bạn. Hãy chọn chế độ dùng 6 ký tự thay vì 4 như thường lệ việc này sẽ giúp tăng tính bảo mật dữ liệu trên Iphone cũng như những thiết bị iOS khác của bạn.

    Đầu tiên bạn vào Settings sau đó chọn Passcode rồi bật  Passcode lên bằng cách chọn Turn Passcode On. Để chỉnh 6 ký tự bạn chọn Passcode Options rồi chọn 6-Digit Numberic Code.

    2. Sử dụng tính năng Backup cho iCloud của bạn

    bao mat iphone

    Một trong những mẹo bảo mật iPhone đó là tiện ích iCloud, SecurityBox khuyên tất cả những người dùng iOs hãy nên sử dụng tính năng này. Sử dụng backup cho iClound của bạn sẽ tốt cho bạn khi muốn khôi phục dữ liệu đã mất khi bạn lỡ tay xóa một thứ gì đó quan trọng hay là khi tài khoản của bạn rơi vào tay một ai đó. Bạn sẽ có thể biết được họ đang ở đâu và làm gì với máy của bạn. Ví dụ như bạn đã bật định vị, bật tự động tải ảnh lên, “ai đó” lại dùng máy của bạn selfie 1 tấm và bật biết được ngay người đó là ai.

    Để sử dụng tính năng này bạn vào phần cài đặt chọn iCloud rồi sau đó chọn Backup và chọn iCloud Backup.

    3. Sử dụng tính năng tìm điện thoại

    Thật là tội tệ khi chiếc điện thoại của bạn bị mất phải không, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tính năng này thì khả năng bạn tìm lại điện thoại của mình vẫn còn. Nhiều người đã rất may mắn khi tìm lại được điện thoại của mình thông qua tính năng này. Chỉ cần điện thoại vẫn bật 3G hoặc kết nối với Wifi thì bạn vẫn có thể truy lùng ra vị trí chiếc điện thoại của mình và bảo mật iPhone 1 cách an toàn.

    Để bật tính năng này,  bạn vào Cài đặt chọn iCloud rồi vào phần Find my Iphone rồi bật nó lên ở trạng thái On. Việc này sẽ rất hữu ích trong việc bảo mật dữ liệu trên Iphone của bạn khi bị mất cắp.

    4. Mã hóa dữ liệu

    Đây được coi là một phần khóa quan trọng mà đa số người dùng “táo” không chọn. Việc mã hóa sẽ giúp việc bảo mật dữ liệu trên Iphone cũng như thiết bị iOS khác trở nên dễ dàng hơn. Những thông tin nhạy cảm như tài khoản ngân hàng, số liên hệ V.I.P, ảnh hay video riêng tư,… Để mã hóa dữ liệu của bạn bạn vào phần cài đặt chọn Passcode và kéo xuống phía dưới dòng “Data protection is enabled” để biết rằng dữ liệu trong máy của bạn đã được bảo vệ.

    5. Sử dụng tính năng xóa sạch dữ liệu nếu nhập sai nhiều lần Passcode

    Đây là một tính năng hay nếu điện thoại của bạn rơi vào tay kẻ cắp. Nếu bạn sử dụng tính năng này tất cả dữ liệu sẽ bị xóa nếu như sau 10 lần nhập sai mật khẩu. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc nếu muốn sử dụng tính năng này để bảo mật dữ liệu trên Iphone của bạn. Bởi vì nếu như bạn cho bạn bè muợn điện thoại của bạn và họ không biết mà nhập nhiều lần mật khẩu thì điện thoại của bạn sẽ bị xóa hết dữ liệu. Điều này thật không hay phải không nào?

    Để sử dụng tính năng này bạn vào cài đặt chọn Passcode kéo xuống dưới cuối cùng chuyển Erase Data sang  On.

    Như vậy SecurityBox đã điểm qua cho bạn 5 mẹo cơ bản giúp bảo mật dữ liệu trên Iphone cũng như các thiết bị iOS của bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, hãy cùng đón đọc thêm những bài viết mới của chúng tôi nhé.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...