Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trong thời kỳ kết nối hiện nay; việc trao đổi thông tin, dữ liệu qua mạng là không tránh khỏi. Tình trạng này giúp doanh nghiệp kết nối và kinh doanh thuận lợi. Những nó cũng cho phép tin tặc dễ dành xâm nhập, phá hoại hoặc lấy cắp dữ liệu hơn.

    Theo các báo cáo gần đây, thực trạng các vụ tấn công mạng diễn ra ngày càng nguy hiểm. Vấn đề bảo mật và an toàn thông tin luôn đóng vai trò quan trọng và thiết thực với mọi tổ chức, doanh nghiệp. Để ngăn chặn và giảm bớt nguy cơ xâm nhập mạng, những gì bạn cần làm ngay lúc này là tìm kiếm những giải pháp an ninh mạng toàn diện trên mọi thiết bị, phần cứng, và người dùng. Dưới đây là nội dung chi tiết:

    giai-phap-an-ninh-mang-danh-cho-doanh-nghiep

    1. Những nguy cơ đe dọa an ninh mạng doanh nghiệp

    • Tấn công xâm nhập mạng từ bên trong nội bộ
    • Đánh cắp dữ liệu
    • Chèn mã độc, virus vào trong phần mềm, công cụ
    • Mã độc lây nhiễm bắt nguồn từ Plug-in trình duyệt
    • Thiết bị IoT (Internet of Things)

    Không giống như ngày trước, Hacker bây giờ xâm nhập vào hệ thống mạng ngày càng tinh vi hơn. Thay vì việc tấn công một mình, hacker thường tổ chức theo nhóm, có kịch bản dựng sẵn,  và có 1 số kịch bản tương lai nhằm đề phòng trường hợp mã độc gửi đi bị chặn lại. Ví dụ điển hình như mã độc tống tiền WannaCry, lúc mới phát hiện mọi người tưởng rằng chỉ bị ảnh hưởng 1 hoặc 2 ngày, nhưng thực tế nó đã tác động tới cả thế giới gần 1 tuần liền.

    2. Lợi ích của việc quản trị an ninh mạng:

    • Bảo vệ toàn diện hệ thống mạng khỏi những mối đe dọa từ bên ngoài và bên trong hệ thống. Hệ thống mạng ở đây gồm tất cả các thiết bị kết nối bằng một mạng trong doanh nghiệp. Chúng bao gồm máy tính, điện thoại, máy fax, máy in, camera,…
    • Tiết kiệm tối đa những chi phí đầu tư cho thiết bị mạng trong doanh nghiệp.
    • Tăng cường bảo mật toàn diện cho dữ liệu của doanh nghiệp nói chung và của các thành viên trong công ty nói riêng.
    • Dễ dàng kiểm soát toàn diện những hoạt động mạng đang diễn ra trong hệ thống mạng của doanh nghiệp.

    3. Vậy giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp gồm những gì?

    3.1. Giải pháp an ninh mạng cho phần cứng:

    – Về phần này, doanh nghiệp cần có sự đầu tư đúng đắn trước khi mua bất kỳ phần mềm hoặc công cụ nào đó phục vụ cho việc bảo mật.

    – Nếu cần nâng cấp hệ thống, bạn hãy chọn những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và đã có kinh nghiệm lâu năm.

    – Tăng cường sự bảo mật cho các thiết bị đầu vào và đầu ra. Ví dụ như USB, ổ cứng, ổ đĩa,…

    – Tăng thêm lớp bảo mật cho hệ thống tường lửa.

    Xem thêm: Hướng dẫn các bước bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp

    3.2. Giải pháp an ninh mạng cho lớp trung gian

    Để bảo mật cho lớp trung gian, chúng ta cần quan tâm đặc biệt tới các thiết bị mạng, hệ điều hành, trang truy cập, vùng VLAN. Ví dụ chúng ta có thể thực hiện các tính năng cho lớp trung gian như:

    – Hạn chế sự truy cập trái phép qua Access Control. Nâng cao sự bảo mật thông qua strong password, username.

    – Ngăn chặn những kết nối trái phép thông qua kết nối vật lý như:  port security, VLAN access control list trong thiết bị mạng.

    – Hạn chế sự tràn ngập dữ liệu từ khu này đến khu khác. Đảm bảo sự lưu thông mạng luôn được duy trì giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào hệ thống website.

    3.3. Giải pháp bảo mật hệ thống mạng thông qua Firewall

    bảo mật tường lửa

    Firewall là lớp bảo mật tuyệt vời đối với mọi hệ thống mạng doanh nghiệp. Firewall hay còn gọi là tường lửa sẽ giúp ngăn chặn những nguy cơ tấn công mạng xâm nhập từ bên ngoài hệ thống, ngăn chặn virus. Tuy nhiên, những hacker giỏi hoàn toàn có thể vượt qua hệ thống tường lửa của doanh nghiệp bạn một cách dễ dàng.  Nhưng việc thực hiện giải pháp bảo mật này sẽ tốt hơn là không thực hiện.

    4. Những giải pháp bảo mật mạng khác

    4.1. Sử dụng phần mềm diệt virus cho máy trạm end- user

    Đây là thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ hệ thống mạng hay hệ thống website nào.

    4.2. Rà quét lỗ hổng thường xuyên

    Bên cạnh sử dụng những  phần mềm diệt virus, SecurityBox khuyến cáo doanh nghiệp của bạn cần thực hiện việc rà quét lỗ hổng 1 cách thường xuyên. Thay vì sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí, bạn nên đăng ký gói dịch vụ đánh giá an ninh mạng của những công ty lớn thì sẽ tốt hơn.

    4.3. Giải pháp chống mất dữ liệu

    Là công ty an ninh mạng hàng đầu tại Việt Nam, SecurityBox cung cấp những giải pháp an ninh mạng, những chiến  lược giúp bảo mật dữ liệu, bảo mật thông tin cho các đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, SecurityBox còn cung cấp các dịch vụ Pentest website, hạ tầng mạng, thiết bị, ứng dụng. 

    Xem thêm:

    Giải pháp an ninh mạng tổng thể ngành ngân hàng

    Giải pháp an ninh mạng tổng thể cho tổ chức chính phủ

    4.4. Xây dựng chính sách an toàn thông tin toàn diện cho doanh nghiệp

    Nhiều người cho rằng việc đảm bảo ATTT thuộc về đội ngũ kỹ thuật. Thực tế, điều này phải có sự kết hơp giữa đội ngũ kỹ thuật và những người quản lý. Nếu doanh nghiệp xây dựng một chính sách an ninh toàn diện cho cả người dùng và thiết bị, cho cả hiện tại và tương lai thì sẽ không bao giờ lo lắng trước những nguy cơ tấn công mạng.

    4.5. Xây dựng các lớp bảo mật cho hạ tầng mạng

    Quý khách có thể nâng cấp thiết bị, phần mềm, công cụ liên quan tới hệ thống mạng và website. Ví dụ như: nâng cấp phần mềm theo dõi hệ thống mạng, tăng cường bảo mật cho phần mềm quản trị website…

    Nhằm tăng cường hiệu suất của hệ thống mạng và tiết kiệm chi phí tối đa, SecurityBox sẽ tư vấn quý khách hàng những giải pháp an ninh thông tin cho cơ sở hạ tầng đáp ứng linh hoạt hoạt động kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.

    4.6. Giải pháp quản trị an ninh mạng toàn diện cho doanh nghiệp

    Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox phát triển và hoàn thiện nhằm giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ an ninh mạng cho hệ thống mạng nội bộ của doanh nghiệp.

    SecurityBox sẽ đóng vai trò là một người giám sát hệ thống mạng nội bộ của doanh nghiệp. Giải pháp giúp đảm bảo trạng thái an toàn 24/7 cho hệ thống mạng. Thiết bị vẽ ra một bức trang tổng thể về tình trạng an ninh mạng của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp có được cái nhìn trực quan về điểm mạnh, điểm yếu, lỗ hổng và cả các nguy cơ an ninh mạng tồn tại trong mạng lưới đó. Ngoài ra thiết bị còn đưa ra các giải pháp giúp khắc phục các lỗ hổng hiện có. Cuối cùng là chức năng suất báo cáo định kỳ về tình trạng an ninh mạng trong doanh nghiệp.

    Hi vọng những chiến lược và biện pháp trên sẽ giúp doanh nghiệp tự bảo vệ dữ liệu, thông tin.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng xin liên hệ info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền vào form dưới để Securitybox có thể liên hệ lại và tư vấn.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...