Mục lục bài viết || Contents of the article

    Tính di động vẫn là vấn đề an ninh hàng đầu đối với nhân viên CNTT tại Hoa Kỳ, ngay cả khi văn phòng không biên giới vẫn tiếp tục trở thành một mô hình chủ đạo – nhưng thiếu sự tự tin trong việc giải quyết mối đe doạ.

     

    Khi các tổ chức đang ngày càng mở rộng hơn với nhiều văn phòng và nhân viên di động ở xa hơn, báo cáo an ninh trong Báo cáo Thế giới Truy cập từ xa của iboss cho thấy những phản hồi của các CEO, CIO, CISO và CTO rất tự tin về khả năng của họ trong việc bảo mật lưu lượng di động hơn các cấp dưới là các nhân viên CNTT chịu trách nhiệm thực hiện công việc đó: 56% là không chắc chắn, so với 80% các nhân viên CNTT không chắc chắn bảo mật.

    Sự khác biệt cho thấy nhiều nhà lãnh đạo công nghệ trong các doanh nghiệp lớn đang đưa ra những quyết định mang tính chiến lược dựa trên quan điểm chưa đầy đủ về các mối đe dọa nhắm tới hệ thống mạng lưới của họ.

    Kết quả khảo sát cho thấy, Khi khảo sát một số doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng của nhân viên di động và sự phân phối mở rộng của doanh nghiệp đang gây ra căng thẳng to lớn đối với các nguồn lực. Sự gia tăng của các thiết bị truy cập vào mạng đang gây ra nhu cầu băng thông tăng lên theo cấp số nhân. Đồng thời, việc làm giảm đường truyền mạng do tăng khả năng truy cập từ xa làm cho CNTT khó theo dõi các mối đe dọa về an ninh mạng khi họ cố xâm nhập vào mạng. Khoảng 43% IT doanh nghiệp B2B không tin tưởng rằng họ có thể bảo vệ toàn bộ hệ thống CNTT của tổ chức chống lại phần mềm độc hại và các mối đe dọa an ninh không gian mạng khác trong tương lai.

    Cùng với sự gia tăng của nhân viên di động từ xa, ¾  số người được hỏi (74%) dự kiến sẽ tăng nhu cầu băng thông trong ba năm tới, tăng lên trên 10Gbps vào năm 2020. Tuy nhiên, họ lại tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng như bây giờ, cổng web sẽ không có khả năng xử lý hiệu quả nhu cầu gia tăng: 67% sẽ tiếp tục đầu tư vào các thiết bị tại chỗ.

    Trong khi hầu hết người trả lời hiểu vấn đề, họ vẫn chưa xác định được giải pháp và không chuẩn bị để bảo vệ nhân viên từ xa. Khoảng 1/3 (32%) người trả lời cho biết chi phí thiết bị an ninh là mối quan tâm hàng đầu của họ trong khi lập kế hoạch tăng băng thông.

    Ông Paul Martini, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập, cho biết: “Các kết quả của cuộc khảo sát cho thấy hai điều trái ngược nhau: Các tổ chức doanh nghiệp lớn biết rằng nhu cầu về băng thông ngày càng tăng nhưng họ vẫn tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng kế thừa không bền vững” iboss. “Đã đến lúc các tổ chức phải giải quyết vấn đề này và nghiên cứu các giải pháp có thể mở rộng cùng với nhu cầu về băng thông của họ.

    Theo thống kê, trong 7 quý liên tiếp ngành công nghệ thông tin đám mây vẫn là ngành bị tấn công DDos nhiều nhất, Xem chi tiết bài viết =>> Click Ngay

    XEM NHIỀU NHẤT: Các lỗ hổng nguy hiểm trong phần mềm Dnsmasq được phát hiện và vá bởi Google.

     

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...