Mục lục bài viết || Contents of the article

    Facebook đã kích hoạt tính năng kiểm tra an toàn cho người dùng sau khi một vụ án kinh hoàng mang tính chất khủng bố mới xảy ra. Một chiếc xe tải cỡ lớn đã đâm liên hoàn vào người đi bộ ở Lower Manhattan ở New York đã làm 8 người tử vong và 12 người bị thương.

    Cuộc tấn công đó được gọi là hành động khủng bố. Thị trưởng Bill de Blasio đã phát biểu rằng đây là một hành động khủng bố hèn nhát vì nó nhằm vào người dân vô tội. Người tình nghi đã bị bắt.

    Với tính năng kiểm tra an toàn cho phép mọi người thông báo đến bạn bè của họ khi họ đang ở trong vùng bị ảnh hưởng và đánh dấu rằng mình đang được an toàn.

    Nhấp chuột hoặc nhấn vào nút “Tôi an toàn” cho phép bạn bè và những người thân quen biết ngay tình trạng của bạn. Người dùng cùng có thể tự chủ động kiểm tra xem dữ liệu bạn bè của họ có an toàn hay không.

    XEM THÊM: Facebook đã chặn Likes và Comment GIẢ MẠO thành công 

    Trong khi đó, tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cũng đã có ý kiến rằng: “Trong NYC, cuộc tấn công này giống như cuộc tấn công của một người yếu đuối và không có lý trí”.

    “Chúng ta không được cho phép ISIS trở lại hoặc thâm nhập vào đất nước chúng ta sau khi đánh bại họ ở Trung Đông và các nơi khác”_Một phát biểu khác của ông Trump.

    Theo Chambers Street, chiếc xe tải va chạm với một chiếc xe buýt, làm bị thương hai người lớn và hai trẻ em, theo cảnh sát.

    Sau vụ va chạm, tài xế đã ra khỏi xe, cầm một khẩu súng paintball và một khẩu súng lục. Anh ta bị một cảnh sát viên mặc đồng phục và sau đó bị đưa đến bệnh viện.

    Theo báo cáo, lái xe hét lên “Allahu Akbar”, có nghĩa là “Thiên Chúa là tuyệt vời” bằng tiếng Ả Rập.

    Vào tháng Tám năm nay, Facebook đã thực hiện ‘Kiểm tra An toàn’ để trở thành tính năng lâu dài trên nền tảng này.

    Động thái này được đưa ra sau khi Facebook đã nhìn thấy đủ lý do để “Kiểm tra an toàn” một địa điểm của nó trong khi có thiên tai, khủng bố và xung đột đã trở nên thường xuyên.

    XEM NHIỀU NHẤT: Giải mã mật khẩu – Phần 1: Các Nguyên Lý và Kĩ Thuật

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...