Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trước khi quyết định mua cho con mình chiếc đồng hồ thông minh smartwatches các bậc phụ huynh hãy đọc qua bài viết dưới đây.

    Các thiết bị Internet-of-things (IoT) có thể sử dụng trên người được như smartwatches có thể giúp cha mẹ theo dõi con cái của họ, đồng thời cũng giúp cho trẻ độc lập hơn kết nối với phong cách sống và hoạt động của chúng. Nhưng nếu bạn đang có kế hoạch mua một cái cho con của bạn, hãy chắc chắn rằng thiết bị và các ứng dụng của nó sẽ không ảnh hưởng đến an toàn của con bạn trong môi trường trực tuyến.

    XEM THÊM: Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trong mạng Wi-Fi

    Các nhà nghiên cứu an toàn thông tin và hội đồng tiêu dùng Na Uy gần đây đã thông báo những phát hiện về một số smartwatches được thiết kế cho trẻ em và báo cáo một số lỗ hổng có thể xâm phạm tính riêng tư và an ninh. Theo báo cáo của họ, các lỗ hổng bảo mật này có thể cho phép các tổ chức khác bí mật theo dõi vị trí của người sử dụng, nghe lén tin nhắn thoại và lấy cắp thông tin nhận dạng cá nhân trên thiết bị.

    Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 03 mẫu smartwatches, một trong số đó có số lượng người dùng là 350.000 người dùng. Hai sản phẩm khác là sản phẩm được bán trên toàn thế giới với các thương hiệu khác nhau. Những tính năng smartwatches tính theo thời gian thực theo dõi GPS và có thể thực hiện cuộc gọi hai chiều. Theo hội đồng tiêu dùng tại Na Uy, một người lạ mặt có thể dễ dàng “kiểm soát được đồng hồ, theo dõi, nghe trộm và liên lạc với trẻ. Họ sẽ có thể theo dõi các em khi nó di chuyển hoặc làm cho nó trông giống như đứa trẻ là một nơi nào đó nó không phải là địa điểm thực các em đang ở. Một số dữ liệu được truyền và lưu trữ mà không có mã hóa.

    Báo cáo cũng lưu ý việc thực hiện các tính năng khẩn SOS với danh sách số điện thoại trong một trong những thiết bị mà họ đã kiểm tra. Các thông báo truyền đi khi người sử dụng rời khỏi một khu vực nhất định cũng không đáng tin cậy. Hội đồng người tiêu dùng Na Uy bổ sung rằng một số ứng dụng trong smartwatches không có giấy phép thỏa thuận người dùng cuối (EULA) hoặc các điều khoản và điều kiện vi phạm luật quản lý tiếp thị và luật dữ liệu cá nhân tại nước này.

    Thật vậy, công nghệ mới đang xác định lại cách thức con người – đặc biệt là trẻ vị thành niên tương tác sử dụng. Trong khi các thiết bị IoT như smartwatches cho thấy sự dễ dàng và tiện lợi mà công nghệ này mang lại thì chúng cũng có những mối nguy cơ về an ninh. Và đối với cha mẹ, điều quan trọng là cân đối việc cần thiết phải kết nối nhiều hơn, những lợi ích của việc cung cấp cho trẻ em nhiều cách để học tập và giải trí, và tầm quan trọng của việc bảo vệ sự riêng tư. Áp dụng các phương pháp tốt nhất khi sử dụng các thiết bị IoT cho con của bạn, giúp nó thực hiện an toàn trực tuyến, nghiên cứu thiết bị trước khi mua, kích hoạt và thiết lập các tính năng bảo mật, cài đặt bảo mật của thiết bị, và quan trọng hơn là đánh giá cách thiết bị xử lý và xử lý dữ liệu cá nhân.

    Hội tiêu dùng đã thông báo cho cơ quan bảo vệ dữ liệu Na Uy, theo đó thông báo cho nhà nhập khẩu và nhà sản xuất smartwatches. Họ đã được thông báo rằng một số trong những sai sót đã được vá và rằng các công ty liên quan đang làm việc để cải thiện an ninh của thiết bị của họ.

    XEM NHIỀU NHẤT: Các kỹ thuật phân tích động mức cơ bản (Phần 1)

    Nguồn: trendmicro/com

     

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...