Mục lục bài viết || Contents of the article

    Ứng dụng website ngày càng cải tiến và được sử dụng rộng rãi. Kéo theo là những tiềm ẩn trong việc bảo mật ứng dụng website đang hàng ngày gây quan ngại cho các doanh nghiệp, tổ chức lớn và chính phủ. Để hiểu một cách khái quát về ứng dụng web và vấn đề bảo mật cho ứng dụng web, mời bạn, đọc bài viết dưới đây của SecurityBox.

    1. Khi nào cần bảo mật ứng dụng website?

    – Một ứng dụng web được coi là bảo mật khi đáp ứng những điều kiện sau đây:

    + Cho phép hoặc cấm dịch vụ truy cập ra bên ngoài hoặc từ bên ngoài truy cập vào bên trong.

    + Kiểm soát và cấm địa chỉ truy cập của người dùng.

    + Theo dõi dữ liệu giữa Intranet và Internet.

    + kiểm soát nội dung thông tin trên mạng.

    Với những điều kiện trên, nhà tạo ra ứng dụng web phải đảm bảo xây dựng nên một hệ thống mạng hoàn chỉnh.

    xaydunghethongmangtoandien
    Mô hình mẫu xây dựng hệ thống mạng toàn diện

    Đảm bảo rằng, sự kết nối bên trong và bên ngoài thiết bị, dữ liệu phải được bảo mật một cách nghiêm ngặt. Hay sự kết nối giữa máy chủ với hệ thống lưu trữ cũng phải được đảm bảo an ninh tốt.

    Đọc thêm: RANSOMWARE – Tất tần tật về mã độc Ransomware

    bao-mat-cho-ung-dung-webb
    Hiểu đúng vấn đề bảo mật cho ứng dụng web

    2. Vấn đề bảo mật cho ứng dụng website hiện nay

    Thực tế với tình hình hiện nay, các ứng dụng web ngày một nhiều. Sự thay đổi chóng mặt của công nghệ đã giúp ứng dụng web cũng được cải tiến nâng cao rất nhiều. Nhưng đi liền, vấn đề bảo mật cho ứng dụng web không ngừng tăng lên.

    Một khi ứng dụng web bị rò rỉ lỗ hổng, các hacker sẽ dễ dàng chiếm quyền quản trị web, ứng dụng và phần mềm của công ty. Để tìm hiểu rõ hơn, bạn nên đọc tiếp phần dưới!

    3. Nguyên nhân chính của các vấn đề bảo mật ứng dụng website

    – Là do các đoạn mã lệnh, mã code không phù hợp trong ứng dụng web. Chỉ cần một lỗ hổng, hacker cũng có thể xâm nhập và truy cập vào cơ sở dữ liệu, thông tin và thực hiện các hành vi sai trái như đánh cắp, thay đổi, chỉnh sửa, mã hóa dữ liệu…

    – Chưa hết, đối với các doanh nghiệp lớn, tổ chức chính phủ, việc tăng lớp bảo mật ,rà quét lỗ hổng ứng dụng là điều cần thiết.

     Xem thêm: Kỹ thuật phân tích mã độc  

    4. Một số kỹ thuật tấn công ứng dụng website điển hình

    – Đánh cắp hoặc chiếm đoạt quyền truy cập của người dùng, nhà quản trị.

    – Chiếm các phiên làm việc trên session management hoặc ẩn phiên làm việc session fixation.

    van-de-bao-mat-ung-dung-web

    – Mã hóa một số Url quan trọng hoặc toàn bộ url trong ứng dụng web từ đó hacker có thể dễ dàng chèn mã lệnh trên trình duyệt để hại người dùng

    – Tấn công người dùng bằng lỗi SQL Injection, Null Characters, từ chối dịch vụ DOS

    5. Đối tượng nhắm đến

    – Chủ yếu là các doanh nghiệp, tổ chức lớn, chính phủ.

    => Lý do: Vì tiền, hacker sẽ sẵn sàng xâm nhập vào ứng dụng web ăn cắp dữ liệu, bán data hoặc đe dọa chuộc tiền.

    6. Hậu quả

    – Những thông tin cá nhân, thông tin quan trọng, tài chính  của công ty và khách hàng sẽ bị hacker xâm phạm.

    – Ứng dụng web và các phần mềm khác mà công ty, doanh nghiệp đang sử dụng rất có thể sẽ bị hacker cài mã theo dõi, virus độc hại.

    – Hệ thống máy chủ hoặc hệ thống có thể bị tê liệt do sự cố bắt nguồn từ các ứng dụng web.

    Theo nghiên cứu của tổ chức an ninh mạng quốc tế chỉ ra rằng 75% các cuộc tấn công mạng có liên quan tới ứng dụng web, website. Điều này, rõ ràng chúng ta cần phải thực hiện các bước bảo vệ ứng dụng web, nhờ các công ty về an ninh mạng hoặc bảo mật web tư vấn.

    7. Giải pháp bảo mật toàn diện cho ứng dụng website

    + Rà soát lỗ hổng ứng dụng trước khi sử dụng. Bạn  có thể nhờ dịch vụ pentest ứng dụng website hoặc các chuyên gia bảo mật, chuyên gia an ninh mạng đánh giá.

    + Xây dựng và phát triển các ứng dụng web theo tiêu chuẩn 2.0 vào các tiêu chí bảo mật cao nhất như OWASP, DSS, PCI…

    + Tăng hiệu năng của hệ thống toàn diện.

    + Xây dựng lớp bảo mật cho từng thiết bị trong hệ thống có khả năng phát hiện và tự vệ trước những sự cố về mạng hay virus, hacker tấn công.

    8. Giải pháp quản trị an ninh mạng của SecurityBox

    Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox phát triển và hoàn thiện nhằm giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ an ninh mạng cho hệ thống webiste hay mạng nội bộ của doanh nghiệp.

    SecurityBox sẽ đóng vai trò là một người giám sát hệ thống mạng nội bộ, hệ thống website của doanh nghiệp. Giải pháp giúp đảm bảo trạng thái an toàn 24/7 cho hệ thống mạng. Thiết bị vẽ ra một bức trang tổng thể về tình trạng an ninh mạng của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp có được cái nhìn trực quan về điểm mạnh, điểm yếu, lỗ hổng và cả các nguy cơ an ninh mạng tồn tại trong mạng lưới đó. Ngoài ra thiết bị còn đưa ra các giải pháp giúp khắc phục các lỗ hổng hiện có. Cuối cùng là chức năng suất báo cáo định kỳ về tình trạng an ninh mạng trong doanh nghiệp.

    Tìm hiểu thêm về Giải pháp quản trị an ninh website của SecurityBox!

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng, vui lòng liên hệ qua mail info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền trực tiếp vào form dưới, SecurityBox sẽ liên hệ với bạn!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...