Mục lục bài viết || Contents of the article

    Sự khác nhau giữa Social Engineering và Phishing là việc sử dụng máy tính. Social Engineering được định nghĩa là việc truy cập trái phép hoặc có được những thông tin bí mật bằng cách khai thác yếu tố cảm xúc con người (sự đáng tin, sự ngây thơ). Trong khi đó Phishing là sự lừa đảo liên quan tới việc tin tặc gửi 1 email giả mạo tới người dùng nhằm mục đích thu thập thông tin và tống tiền. Phishing thường yêu cầu người dùng click vào đường dẫn trong email, sau đó điều hướng tới một trang web giả mạo hoặc gửi một cửa sổ Pop-Up giống như một trang web để thu thập thông tin.

    Vậy bản chất sự khác biệt Social Engineering và Phishing là gì?

    1.Bản chất của Social Engineering

    Social Engineering là sự truy cập trái phép hoặc có được những thông tin bí mật của người khác bằng cách khai thác yếu tổ cảm xúc con người như sự tin tưởng, sự tò mò, sự cảm thông, sự tham lam, sự ngây thơ…Bằng cách sử dụng thủ thuật này, tin tặc sẽ dễ dàng lấy được mật khẩu, thông tin cá nhân, số điện thoại, tài khoản khác một cách trực tiếp hoặc thông qua Internet.

    khac-nhau-giua-Social-Engineering-and-phishing

    Các kỹ thuật tấn công Social Engineering mà tin tặc thường sử dụng như: giả vờ là một quản trị viên hoặc những người có thẩm quyền khác, giả vờ một tình huống khẩn cấp, hoặc mạo nhận người quen, nhặt tài liệu trong thùng rác, theo dõi nghe lén cuộc điện thoại, quay lén máy ATM, tìm kiếm thông tin những thiết bị xung quanh mục tiêu…

    2.Bản chất của Phishing

    phishing

    Tấn công Phishing là một trò lừa đảo gian lận thông qua email mà tin tặc gửi tới người dùng với mục đích tìm kiếm thông tin cá nhân hoặc thông tin về tài chính.

    Trong một số trường hợp, Hacker có thể gửi email Phishing để yêu cầu bạn thực hiện theo yêu cầu của tin tặc, nội dung trong email thường là thông báo trúng thưởng rất lớn. Một số khác bị điều hướng tới một trang web giả mạo giống website gốc, hoặc sử dụng một cửa sổ Pop-Up trông giống như một trang web.

    3.LỜI KHUYÊN CỦA SECURITYBOX DÀNH CHO BẠN

    Nếu một ngày nào đó, bỗng dưng bạn nhận được Email nhìn có vẻ hợp pháp nhưng lại yêu cầu cập nhật số thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, số tài khoản giao dịch, mật khẩu hoặc thông tin cá nhân khác, SecurityBox khuyến cáo bạn nên truy cập TRỰC TIẾP vào website gốc để xác minh xem yêu cầu đó có đúng không. KHÔNG BAO GIỜ nhấp vào liên kết trong một tin nhắn SMS hay Email giả mạo là điều bạn cần làm.

    Quan trọng hơn, bạn cần phải có kiến thức về bảo mật thông tin cá nhân toàn diện.

    Trong trường hợp Công ty, Doanh nghiệp, hoặc tổ chức của bạn gặp sự cố về an ninh mạng, hãy Liên Hệ Ngay với SecurityBox để được ứng cứu khẩn cấp.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Điện thoại:  092 711 8899
    EmaiL: info@securitybox.vn
    Địa chỉ: Tầng 9, 459 Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

    Tags: Social Engineering và Phishing, Social Engineering and Phishing

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...