Mục lục bài viết || Contents of the article

    Mới đây nhất, siêu hacker Trung Quốc ‘Guang Gong’ vừa được Google thưởng một khoản tiền khổng lồ, lên tới 112.500 USD vì  đã phát hiện một lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc lợi dụng để đánh cắp dữ liệu.

    hacker-trung-quoc

    Hồi tháng 8/2017, Guang Gong phát hiện sự tồn tại của lỗ hổng trên điện thoại Pixel của Google, và nhờ khám phá của Gong, Google đã khắc phục lỗi thông qua một bản vá lỗi trong tháng 12.

    Đây là khoản tiền lớn nhất mà Google đã trao thưởng kể từ khi hãng tăng mức thưởng cho các phát hiện lỗi vào tháng 6/2017, theo chương trình Phần thưởng Bảo mật Android cho phép các nhà nghiên cứu gửi báo cáo về các lỗ hổng và được khen thưởng.

    Guang Gong là một hacker “mũ trắng’ chuyên nghiệp, làm việc cho nhóm nghiên cứu bảo Qihoo 360. Tại Pwn2Own 2016, một cuộc thi hacking hàng năm có uy tín, Guang Gong và nhóm Qihoo 360 đã đột kích thành công chiếc Google Pixel thế hệ đầu tiên chỉ trong 60 giây, nhận giải thưởng đầu tiên và 120.000 đô la.

    Tổng cộng, nhóm này đã kiếm được 520.000 đô la tiền thưởng cho việc hack các dịch vụ phần mềm khác nhau, bao gồm Adobe Flash.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...