Mục lục bài viết || Contents of the article

    ‘Lời khuyên Tốt Nhất bảo mật cho trình duyệt web“. Đúng vậy, thực tế hiện nay nhiều người vẫn chưa có thói quen sử dụng internet an toàn. Do hàng loạt những mỗi đe dọa và cuộc tấn công mạng diễn ra mỗi ngày một tăng, người dùng tốt hơn hết cần phải tự học cách bảo vệ mình khi lướt Web.

    Nếu bạn chưa biết cách cài đặt trình duyệt phòng tránh Hacker tấn công và Pop-Up quảng cáo hãy đọc bài chia sẻ này:”Hướng dẫn bảo mật cho trình duyệt web từng bước 2018.

    Những lời khuyên dưới đây hầu như hết sức đơn giản và dễ dàng quản lý nhưng lại góp phần đáng kể giảm thiểu nguy cơ tấn công của Hacker thông qua trình duyệt web. Dưới đây là những lời khuyên chân thành của SecurityBox dành cho bạn.

    1. Đảm bảo trình duyệt web luôn cập nhật phiên bản mới nhất

    trinh-duyet-web

    Điều này rất quan trọng vì các bản vá lỗi mới thường được phát hành nhằm khắc phục các lỗ hổng đã có trước đây trong trình duyệt. Khuyến cáo này không chỉ áo dụng riêng cho trình duyệt mà các phần mềm hệ điều hành, công cụ trong thiết bị (máy tính, điện thoại, PC) của bạn cũng cần update thường xuyên. Một khi Hacker phát hiện ra thiết bị của bạn chưa cập nhật bản vá trong một phần mềm nào đó, chúng sẽ lợi dụng khai thác tấn công và gây ra hậu quả khó lường.

    2.Sử dụng phần mềm diệt virus

    Phần mềm diệt virus cung cấp các tính năng rà quét, xóa các tệp độc hại trên máy tính của bạn. Có rất nhiều phần mềm diệt virus miễn phí và trả phí mà bạn có thể lựa chọn như: Avast, Total AV, ScanGuard, Pc protect, McAfee…Bạn nên tải về dùng thử 1 số trình duyệt, sau một khoảng thời gian thử nghiệm, cái nào tốt thì giữ lại, cái nào không tốt bạn nên gỡ bỏ khỏi máy tính.

    Ngoài ra, việc quét các tệp tin trước khi tải xuống là rất quan trọng. Hãy đảm bảo bất kì tệp file đã tải xuống máy phải an toàn, không chứa virus, mã độc.

    => Để quét tệp tin, đường link có an toàn hay không, bạn có thể sử dụng các công cụ scan mã độc, virus online này.

    3.Cảnh giác tấn công Phishing

    Tuyệt đối cảnh giác với những đường dẫn lạ, những tệp tin giả mạo hay địa chỉ website bị thay đổi. Chỉ cần nhấp vào đường dẫn, tệp tin đó thôi, thiết bị của bạn sẽ bị nhiễm mã độc, có thể là mất thông tin dữ liệu cá nhân.

    4.Không sử dụng một mật khẩu

    bao-mat

    Sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang web chỉ làm cho tin tặc xâm nhập vào thông tin nhạy cảm của bạn dễ dàng hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các mật khẩu khó khác nhau. Hoặc tốt nhất mã hóa tất cả các mật khẩu thành 1 chuỗi ký tự đặc biệt.

    Phần này, SecurityBox đề xuất bạn nên thay đổi mật khẩu ít nhất 90 ngày/lần.

    5.Sử dụng Https

    “S” trong “https” là viết tắt của từ “Secure”, nghĩa là bạn đã truy cập vào website đó đã được bảo mật SSL. Bên cạnh https còn có biểu tượng ổ khóa và dòng chữ ‘bảo mật’. Việc này giúp bảo mật thông tin dữ liệu cho khách truy cập vào website và đồng thời hạn chế rủi ro tấn công từ bên ngoài đối với chủ web.

    6.Tránh sử dụng Wi-Fi miễn phí

    Tin tặc thường tấn công tại những điểm có phát wifi miễn phí, sử dụng công cụ dò mật khẩu, tấn công hàng loạt tới người sử dụng.

    7.Tắt tính năng lưu trữ mật khẩu

    Hầu hết các trình duyệt web đều mặc định tính năng lưu trữ mật khẩu của người dùng. Thông qua tính năng này, tin tặc có thể dễ dàng xâm nhập vào hệ thống thiết bị, dữ liệu của bạn và thực hiện theo mục đích riêng.

    8.Bật tính năng chặn cửa sổ Pop-Up

    Pop-Up là một trong những dấu hiệu nhận biết của tấn công Social Engineering. Một khi người dùng click vào cửa sổ Pop-Up và làm theo hướng dẫn, rất có thể những thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng bị chiếm đoạt bởi tin tặc.

    Trên đây là 8 lời khuyên bảo mật cho trình duyệt Web chân thật SecurityBox chia sẻ với bạn. Hãy theo dõi blog của chúng tôi để update kiến thức bảo mật, an ninh mạng đơn giản nhất, dễ hiểu nhất.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...