Mục lục bài viết || Contents of the article

    ddos 1

    Tội phạm mạng đã tìm ra cách để lạm dụng các máy chủ Memcached để khai thác hơn 51.000 lần các cuộc tấn công DDoS điều này có thể dẫn tới việc chiếm đoạt hoàn toàn các trang web và cơ sở hạ tầng Internet quan trọng.

    Các nhà nghiên cứu an ninh tại Cloudflare , Arbor Networks và công ty bảo mật Qihoo 360 của Trung Quốc nhận thấy rằng tin tặc đang lạm dụng “Memcached” để khuếch đại các cuộc tấn công DDoS của họ. Memcached là một hệ thống lưu trữ phân phối phổ biến mở và dễ triển khai, cho phép các đối tượng được lưu trữ trong bộ nhớ và được thiết kế để làm việc với một số lượng lớn các kết nối mở. Máy chủ Memcached chạy qua cổng TCP hoặc UDP 11211.

    Ứng dụng Memcached đã được thiết kế để tăng tốc các ứng dụng web động bằng cách giảm stress trên cơ sở dữ liệu giúp các quản trị viên tăng hiệu suất và ứng dụng web quy mô. Nó được sử dụng rộng rãi bởi hàng ngàn trang web, bao gồm Facebook, Flickr, Twitter, Reddit, YouTube và Github.

    Được biết đến bởi chuyên gia Cloudflare, cuộc tấn công này dường như lạm dụng các máy chủ Memcached không được bảo vệ có UDP được kích hoạt để tấn công DDoS gấp 51.200 lần sức mạnh ban đầu của chúng, làm cho nó trở thành phương pháp khuếch đại nổi bật nhất từng được sử dụng trong tự nhiên cho đến nay.

    Làm thế nào để Memcrashed DDoS Amplification Attack hoạt động?

    DDos 2

    Giống như các phương pháp khuếch đại khác , nơi các hacker gửi một yêu cầu nhỏ từ địa chỉ IP giả mạo để có được phản hồi lớn hơn, cuộc tấn công khuếch đại Memcrashed cũng hoạt động bằng cách gửi một yêu cầu giả mạo đến máy chủ đích (máy chủ UDP dễ bị tổn thương) trên cổng 11211 sử dụng IP giả mạo địa chỉ phù hợp với địa chỉ IP của nạn nhân.

    ddos 3

    Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần một vài byte của yêu cầu được gửi đến máy chủ dễ bị tổn thương có thể kích hoạt phản ứng của hàng chục ngàn lần lớn hơn. Tổng cộng, các nhà nghiên cứu đã thấy chỉ có 5.729 địa chỉ IP nguồn duy nhất liên kết với các máy chủ Memcached dễ bị lây nhiễm.

    Cloudflare cho biết: “Vào thời đỉnh cao chúng tôi đã thấy lưu lượng truy cập memcached 260 Gbps trong lưu lượng truy cập UDP, đây là một con số khổng lồ đối với một mô hình khuếch đại mới.

    Arbor Networks lưu ý rằng các truy vấn priming Memcached được sử dụng trong các cuộc tấn công này cũng có thể được hướng tới cổng TCP 11211 trên các máy chủ Memcached có thể lạm dụng tấn công.

    Các lỗ hổng tấn công khuếch đại DDoS phổ biến được biết đến mà chúng tôi đã báo cáo trong quá khứ bao gồm các máy chủ độ phân giải tên miền được bảo vệ kém (DNS) không an toàn , tăng gấp 50 lần khối lượng và giao thức thời gian mạng (NTP), tăng gần 58 lần lưu lượng truy cập.

    Làm thế nào để Fix Memcached Servers?

    Một trong những cách đơn giản nhất để ngăn chặn các máy chủ Memcached của bạn không bị lạm dụng là phản xạ bằng tường lửa, chặn hoặc giới hạn tốc độ UDP trên cổng nguồn 11211.

    Kể từ khi Memcached nghe INADDR_ANY và chạy với sự hỗ trợ UDP được mặc định, các quản trị viên nên vô hiệu hóa hỗ trợ UDP nếu họ không sử dụng nó.

    Kích thước tấn công tiềm tàng được tạo ra bởi phản hồi Memcached không thể dễ dàng bị các Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) bảo vệ, miễn là giả mạo IP được cho phép trên internet.

    Hướng dẫn các bạn phương pháp bảo vệ DDos cho các tổ chức khi làm kế hoạch chiến lược phòng chống tấn công DDos =>> XEM TẠI ĐÂY

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...