Mục lục bài viết || Contents of the article

    Người dùng Microsoft Office giờ đây sẽ được bảo vệ an toàn trước sự tấn công của Ransomware và virus khi dùng bản cập nhật mới nhất của Microsoft Office 365. Bên cạnh đó, các tính năng như khôi phục file, mã hóa email, đặt mật khẩu cho tệp tin chia sẻ, kiểm tra liên kết nâng cao và hơn thế nữa sẽ được Microsoft áp dụng.

    Ransomware đã được khoảng gần một năm nhưng nó đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người bởi những thiệt hại Ransomware đã gây ra cho các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, bệnh viện trên toàn thế giới.

    Năm ngoái, Ransomwarecác biến thể WannaCry, NotPetya đã tàn phá khắp thế giới bằng hàng trăm nghìn cuộc tấn công tới mạng lưới kinh doanh trên toàn thế giới. Từ các doanh nghiệp nhỏ đến trung bình, Microsoft Office 365 vẫn là bộ ứng dụng văn phòng được sử dụng rộng rãi và phát triển nhanh nhất, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành mục tiêu chính của virus, ransomware và phishing lừa đảoTrên thực tế, hầu hết các dòng ransomware nhắm vào các thành phần mục tiêu của Microsoft như Word, Excel và mã hóa dữ liệu nhạy cảm để ép buộc nạn nhân trả tiền chuộc.

    Để chống lại các cuộc tấn công Ransomware, Microsoft đã công bố một số tính năng bảo mật mới cho Office 365 có thể giúp người dùng giảm nhẹ thiệt hại do ransomware và các phần mềm độc hại gây ra. Các tính năng mới ban đầu được giới thiệu cho OneDrive for Business, nhưng công ty hiện đang triển khai chúng cho bất cứ ai đăng ký thuê bao Office 365 Home hoặc Personal, theo Microsoft Office.

    Một số đặc điểm mới của Office 365

     

    Khôi phục file và phát hiện Ransomware

    + Khôi phục file: Microsoft Office 365 cho phép người dùng khôi phục toàn bộ OneDrive đến một điểm trước đó trong vòng 30 ngày qua. Tính năng này có thể được sử dụng để khôi phục các tệp tin từ việc xóa hàng loạt tình cờ, tệp tin bị hỏng, ransomware hoặc bất kỳ sự kiện nào.

    + Phát hiện và chống lại Ransomware:

    microsoft-office-365

    Office 365 cũng đã giới thiệu một tính năng bảo mật mới để phát hiện các cuộc tấn công ransomware và cảnh báo với người dùng thông qua email, điện thoại di động hoặc màn hình máy tính giúp người dùng có thể khôi phục OneDrive đến một điểm trước khi các tập tin bị xâm nhập.

    Tính năng bảo mật và riêng tư

    Office 365 đã thêm ba tính năng mới để giúp giữ bí mật hoặc dữ liệu cá nhân của bạn (chẳng hạn như tài liệu thuế, ngân sách chi tiêu gia đình, hoặc đề xuất kinh doanh mới) an toàn và riêng tư khi chia sẻ trực tuyến.

    – Các liên kết chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu: Tính năng này cho phép bạn đặt mật khẩu cho tệp tin và thư mục chia sẻ của mình, ngăn chặn truy cập trái phép ngay cả khi người nhận vô tình chuyển tiếp các tài liệu được bảo vệ sang người khác.

    – Mã hoá email: Tính năng này cho phép người dùng gửi / nhận email được mã hoá cuối cùng sang Outlook qua kết nối an toàn, cung cấp thêm sự bảo vệ để giảm thiểu nguy cơ bị chặn.

    Xem thêm: Các phương pháo mã hóa dữ liệu nổi bật

    – Ngăn chặn chuyển tiếp: Microsoft giờ đây cho phép bạn hạn chế người nhận email chuyển tiếp hoặc sao chép email bạn gửi cho họ từ Outlook. Ngoài ra, bất kỳ tài liệu MS Office nào được đính kèm với email của bạn sẽ vẫn được mã hóa ngay cả sau khi tải xuống, vì vậy nếu người nhận chia sẻ tệp đính kèm của bạn với người khác, họ sẽ không thể mở nó.

    Bảo vệ Virus nâng cao và tội phạm mạng

    – Kiểm tra liên kết tiên tiến trong Word, Excel và PowerPoint: Office 365 cũng cung cấp tính năng bảo vệ web theo thời gian thực được tích hợp, giám sát tất cả các liên kết mà bạn nhấp chuột trong Word, Excel và PowerPoint và thông báo cho bạn nếu có hành động đáng nghi.

    Các tính năng File Recovery và Anti-Ransomware bắt đầu được tung ra từ ngày hôm nay và sẽ sớm có mặt cho tất cả người dùng Office 365, trong khi các tính năng giúp giữ an toàn và bảo mật thông tin của bạn (bao gồm các liên kết chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu, mã hóa email và ngăn chặn chuyển tiếp) sẽ được Microsoft cập nhật trong những tuần tới.

    Kiểm tra liên kết nâng cao và quét tệp đính kèm nâng cao  đã có sẵn trong MS Outlook để bảo vệ bạn khỏi các vi rút lừa đảo và những hành vi gian lận trước đó chưa có trong thời gian thực. Tuy nhiên, việc kiểm tra liên kết nâng cao trong Word, Excel và PowerPoint dự kiến sẽ được Microsoft tích hợp vào giữa năm nay.

     

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...