Mục lục bài viết || Contents of the article

    Mới đây, CEO của Google là Sundar Pichai đã tiết lộ rằng họ sẽ thu tiền từ Google Maps do sự bùng bổ và phát triển mạnh mẽ trên nền tảng di động trong việc tìm kiếm địa điểm ăn uống, du lịch, dò đường...

    Có tới hàng trăm triệu thiết bị kết nối với Google Maps mỗi ngày, trong số đó là đến từ trực tiếp và cả gián tiếp ( bên thứ 3). Nhất là ngày thứ 6 hàng tuần, mọi người có xu hướng đi chơi, tìm địa điểm ăn uống, du lịch, tìm dịa điểm ca hát, sự kiện…thì số lượng sử dụng Google Maps không phải là nhỏ.

    Việc quảng cáo qua Google Maps xuất phát từ ý tưởng của CEO – Sundar Pichai. Sundar Pichai cho biết: “Hiện nay Google Maps có sự tăng trưởng rất nhanh nhờ vào thị trường smartphone ngày càng lớn, và Google Maps đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chiếc điện thoại thông minh”.  Đặc biệt, với sự phát triển của các công nghệ mới như thực tại ảo, Google Maps sẽ càng hữu ích, đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong tương lai.

    google thu tien tu google map

    Về cách thu tiền từ Google Maps, Google sẽ bắt đầu đưa ra các đề xuất về những gì bạn có thể làm như việc những địa điểm ăn uống, và tìm nhà nghỉ, chỗ cắm trại…, và nhiều thứ khác nữa. Hơn thế nữa, những tính năng này được khá nhiều người dùng phản hồi tốt và Sundar Pichai sẽ tận dụng cơ hội này để thu được những lợi ích.

    Và rất có thể, Google sẽ đề xuất cho bạn thêm các nhà hàng quanh khu vực bạn đang ở, hay các điểm du lịch hấp dẫn , hoặc địa chỉ để nghỉ ngơi, ăn uống, bơi lội… mỗi khi sử dụng Maps. Điều này được ví như con gà đẻ trứng vàng cho lão làng công nghệ lớn nhất thế giới.

    Xem thêm: Mẹo hay giúp khắc phục tình trạng iPhone không nhận sạc

    Đương nhiên, Google sẽ quảng cáo 1 cách thông minh để những quảng cáo của mỗi cửa hàng khi họ đi ngang qua sẽ không cảm thấy phiền toái. Không bàn cãi nữa, Google Maps sẽ trở thành một nền tảng quảng cáo mới trong tương lai.

    SecurityBox thiết nghĩ, cũng giống như việc Google đặt banner quảng cáo trên các website có traffic cao vậy, Nếu người dùng bấm vào quảng cáo thì Google sẽ có tiền. Tư duy trong trường hợp này, khi bạn đang dùng Google Maps để tìm kiếm địa điểm và Google sẽ gợi ý cho bạn địa điểm gần nhất bạn , xung quanh bạn, nếu bạn bấm vào quảng cáo của Google thì Google sẽ thu lợi từ bên thứ 3 quảng cáo. Ai đồng ý với mình nào !

    Đừng quên chia sẻ bài viết này nhé !

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...