Mục lục bài viết || Contents of the article

    Cùng SecurityBox bảo mật hệ thống mail server, chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp của bạn bảo mật và quản lý dữ liệu tối ưu nhất, hiệu quả nhất.

    1.Nguyên lý hoạt động của hệ thống mail server

    Trước khi bảo mật hệ thống mail server, hãy cùng SecurityBox tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống mail server nhé.

    Mail server là một hệ thống chứa hộp thư của tất cả người dùng, nó được sử dụng để nhận email từ client gửi đến. Và sau đó sẽ được đưa đến mail host, tiếp theo đó mail server có nhiệm vụ đưa mail nhận được từ mail host ở trên và đưa mail vào hộp thư inbox của người dùng.

    mo hinh he thong mail server

    Lúc này, người dùng sẽ dùng một Network File System(NFS) để liên kết với folder chứa hộp thư inbox ở trên mail server và đọc mail đó. Nếu như trong trường hợp NFS bị dừng hoạt động hoặc , không thể hoạt động người dùng sẽ phải đăng nhập vào mail server để có thể nhận mail.

    1. Cách bảo mật hệ thống mail server

    SecurityBox sẽ đưa ra 3 phương pháp phổ biến nhất để bảo mật hệ thống mail server của bạn,hiệu quả nhất. Bảo mật hệ thống mail server có nhiệm vụ giữ sự an toàn thông tin và dữ liệu trong việc gửi đi và lưu trữ của mail, theo SecurityBox điều này sẽ giúp dữ liệu cũng như thông tin của bạn luôn được đặt trong điều kiện an toàn tuyệt đối với những phương pháp sau đây.

    1. Bảo mật hệ thống mail server bằng cách bảo mật nhiều lớp

    he thong email server

    Security Box sẻ liệt kê lần lượt ra đó là xác thực và mã hóa; nhiều lớp kiểm soát truy cập; tuân thủ SPF, DomainKey; danh sách (Blacklist, Whitelist, Greylist); bộ lọc và kiểm tra DNS, blacklist; có hỗ trợ các chính sách gửi thư đi và nhận thư về, có các chính sách chống mạo danh và quá hạn sử dụng password.

    Xem thêm: 5 nguyên tắc bảo mật cho hệ thống mạng Lan

    1. Bảo mật hệ thống mail server sử dụng công nghệ chống virus và chống mail rác

    Hệ thống mail server sẽ dùng các công nghệ khác biệt để scan mạng internet và phải nhanh chóng tìm ra những phần mềm mã độc, để có thể ngăn chặn tất cả các loại virus một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

    Ngoài ra, các công nghệ đặc biệt này còn có thể giúp các máy chủ server không bị một chút hư hại nào có liên quan đến việc hỗ trợ SSL/TLS tới và đi, cũng như admin giới hạn truy cập theo IDS, DOS, IP… và còn kiểm tra những văn bản hay tài liệu độc hại và tìm ra những nguy cơ độc hại cho server của bạn

    1. Bảo mật hệ thống mail server nên sử dụng các công nghệ bảo mật thêm nữa

    Theo như SecurityBox nghiên cứu có nhiều hệ thống mail server được bảo mật bằng cách sủ dụng các công nghệ bảo mật mail server của các hãng lớn như Kaspersky hay Comtouch hoặc AVG, điều này giúp ngăn cản những nguy cơ, hiểm họa tiềm tàng. Ngày nay, các doanh nghiệp lớn có thể hoàn toàn yên tâm ở trong chuyện gửi thư đi và nhận thư về mà không cần phải lắng lo mail sẽ bị dính đến những loại virus làm cho thông tin của bạn bị lộ ra ngoài.

    Hệ thống mail server kiểm định tất các mail nghi ngờ và đẩy nó ra khỏi mail server của bạn và sau đó ngay lập tức có một thông báo gửi đến cho bạn về những nguy cơ tiềm tàng từ những email đáng ngờ đó. Cùng với các công nghệ bảo mật hệ thống mail server được bảo mật tốt  nhất, được update hằng ngày hằng giờ, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn bảo mật toàn bộ thông tin trong giao dịch cũng như quản lý doanh nghiệp.

    Như vậy trên đây, SecurityBox đã liệt kê cho các bạn những gì mà các bạn cần để bảo mật hệ thống mail server của bạn. SecurityBox chúc các bạn có một ngày vui vẻ.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...