Mục lục bài viết || Contents of the article

    T-Mobile, nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ thừa nhận đã bị tin tặc đánh cắp thông tin của hàng chục triệu khách hàng.

    1. Về sự cố mạng xảy ra tại T-Mobile 

    Ngày 18/08, T-Mobile đã thông báo kết quả điều tra vụ tấn công mạng được phát hiện tuần trước đó. Nhà mạng xác nhận tin tặc đã lấy được thông tin của 47,8 triệu người. 

    Theo The Verge, dữ liệu bị đánh cắp bao gồm họ tên, ngày sinh, thông tin bằng lái xe và số an sinh xã hội của 7,8 triệu người dùng T-Mobile hiện tại. Hơn 40 triệu hồ sơ còn lại là của khách hàng cũ hoặc khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, hơn 850.000 thuê bao trả trước cũng trở thành nạn nhân của tin tặc. Chúng đã lấy cắp được tên, số điện thoại và mã PIN tài khoản. 

    tmobile-bi-danh-cap-thong-tin

    Sau khi đã nắm trong tay dữ liệu người dùng, tin tặc ra giá 6 Bitcoin (270.000 USD) cho 30 triệu số an sinh xã hội, tên, địa chỉ và thông tin bằng lái xe. Phần còn lại hai bên có thể thương lượng.

    2. Báo động tình trạng gia tăng các vụ tấn công mạng 

    Thời gian qua, tin tặc liên tục tấn công vào các tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Mỹ. Hai nạn nhân điển hình là tập đoàn cung ứng thịt lớn nhất thế giới JBS và đường dẫn nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ Colonial Pipeline. Vụ tấn công khiến cả hai doanh nghiệp thiệt hại nặng nề do tê liệt hoạt động. Ngoài ra, JBS còn phải trả 11 triệu đô và Colonial Pipeline phải trả 5 triệu đô tiền chuộc cho tin tặc. 

    Có thể thấy, các vụ tấn công mạng đều nhằm vào các doanh nghiệp cung cấp dich vụ thiết yếu tại quốc gia này. Tuy nhiên, đây không phải là lý do để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khác chủ quan. Bởi chỉ cần nhìn thấy cơ hội trục lợi ở bất cứ doanh nghiệp nào, tin tặc sẽ tấn công không do dự. 

    3. Các tổ chức, doanh nghiệp cần đầu tư hơn nữa vào hoạt động bảo vệ an ninh mạng  

    Mỹ không phải là quốc gia duy nhất phải hứng chịu các cuộc tấn công mạng dồn dập từ tin tặc. Gần đây, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các nước Đông Nam Á. Cụ thể, chiến dịch tấn công vốn nhắm vào chính phủ Myanmar nay đã mở rộng tầm ngắm sang Philippines.

    Chúng ta không thể biết trước được quốc gia nào sẽ là mục tiêu tiếp theo. Vì vậy, điều các tổ chức, doanh nghiệp cần làm lúc này là tự trang bị cho mình các biện pháp an ninh mạng tối ưu nhất để giảm thiểu mọi rủi ro. 

    Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox 4Network sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. 

    Với tính năng rà quét 24/7, SecurityBox 4Network sẽ phát hiện và cảnh báo mọi lỗ hổng bảo mật đang tồn tại trên hệ thống. Các lỗ hổng này chính là sơ hở để tin tặc lợi dụng xâm nhập, phá hủy hệ thống và đánh cắp dữ liệu. Sau khi đã gửi cảnh báo về mối đe dọa đến quản trị viên, SecurityBox 4Network sẽ đề xuất phương án khắc phục cho từng lỗ hổng để đảm bảo hệ thống luôn ở trạng thái an toàn. Khi sử dụng SecurityBox 4Network, doanh nghiệp bạn có thể yên tâm vận hành mà không cần lo lắng về các mối đe dọa xung quanh. 

    Tìm hiểu thêm về giải pháp SecurityBox 4Network

    Nếu doanh nghiệp cần tư vấn thêm về SecurityBox 4Network, hãy để lại thông tin để được hỗ trợ. 

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Trojan ngân hàng được coi là “tội phạm” đánh cắp tiền của chủ tài khoản. Tại Việt Nam, tỷ lệ nhiễm trojan ngân hàng là 7,04%, đứng thứ tư châu Á -...
    Mới đây, Acer đã xác nhận thông tin về việc bị đánh cắp hơn 60GB dữ liệu của khách hàng và các nhà bán lẻ các sản phẩm của mình.  1. Về sự cố...
    Apache Software Foundation vừa phát hành bản vá cho hai lỗ hổng tồn tại trong Apache HTTP Server. Trong đó, lỗ hổng zero-day CVE-2021-41773 liên quan đến lỗi truyền...