Mục lục bài viết || Contents of the article

    Kiểm thử an ninh mạng (pentest) là khái niệm quen thuộc đối với quản trị mạng. Cùng SecurityBox tìm hiểu về giải pháp này nhé

      1. Tổng quan về kiểm thử an ninh mạng

    Đánh giá an ninh mạng hay có thể gọi là đánh giá rủi ro an ninh mạng là một dịch vụ vô cùng quan trọng đối với mọi công ty, và doanh nghiệp. Việc đăng ký sử dụng gói đánh giá an ninh hệ thống mạng sẽ giúp bảo vệ toàn diện cho hệ thống mạng nội bộ, dữ liệu, tệp tin của doanh nghiệp.

    Đánh giá an ninh hệ thống có thể chia làm 2 hoạt động:

    1.1. Rà quét lỗ hổng hệ thống

    Rà quét lỗ hổng hệ thống là một cách để xác định tất cả những lỗ hổng bảo mật, những virus, mã độc có thể tấn công và có tiềm năng ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống.

    1.2. Kiểm thử xâm nhập hệ thống

    – Các kỹ sư, chuyên gia an ninh mạng sẽ đóng vai trò là hacker, sau đó sẽ tiến hành xâm nhập vào hệ thống từ bên ngoài và bên trong. Mục đích của việc này là tìm ra những lỗ hổng cũng như những nguy cơ tiểm ẩn ảnh hướng tới hệ thống website, hệ thống mạng nội bộ.

    danh gia rui ro an ninh mang cho he thong

    2. Những vấn đề an ninh mạng còn tồn đọng

    – Với sự gia tăng sử dụng internet, thiết bị IoT (internet of things), số vụ tấn công mạng ngày càng nhiều trong khi nguồn nhân lực kỹ sư và chuyên viên an ninh mạng còn rất hạn chế. Đó là lý do tại sao hệ thống mạng của các công ty, doanh nghiệp luôn tồn đọng những lỗ hổng bảo mật.

    – Việc tiến hành kiểm thử, đánh giá  rủi ro an ninh mạng toàn diện sẽ giúp bạn biết được những điểm yếu của hệ thống trước khi  hacker thâm nhập. Bên cạnh đó, nếu như công ty, DN (doanh nghiệp) của bạn thường xuyên nâng cấp bảo mật cho tường lửa, hệ thống IDS, chương trình diệt virus, và tuân thủ theo những tiêu chuẩn bảo mật quốc tế thì hacker sẽ khó lòng có thể xâm nhập.

    – Việc sử dụng dịch vụ đánh giá rủi ro an ninh mạng, kiểm thử an ninh mạng sẽ giúp bảo mật dữ liệu toàn diện. Từ đó, thương hiệu và danh tiếng của công ty, DN sẽ giữ vững sự uy tín và niềm tin của khách hàng

    3. Giải pháp kiểm thử an ninh mạng của SecurityBox

    dich vu kiem thu, danh gia an ninh mang

    Dựa trên tình hình thực tế, nhiều công ty, DN đang đứng trước nguy cơ tấn công mạng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, và sự thiếu hụt những chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, Công ty An Ninh Mạng SecurityBox đã thử nghiệm thành công và cho ra đời các công cụ rà quét lỗ hổng bảo mật, các dịch vụ bảo mật. Những giải pháp  của chúng tôi bao gồm:

    – Giải pháp kiểm thử xâm nhập bên trong hệ thống

    – Giải pháp kiểm thử, đánh giá rủi ro an ninh mạng bên ngoài hệ thống

    – Bên cạnh đó, SecurityBox còn đánh giá dựa trên yếu tố con người. Ví dụ như: chúng tôi sẽ kiểm tra một số kiến thức về an ninh mạng, đánh giá hành vi sử dụng mạng của một cá nhân hoặc của tập thể…

    – Giải pháp đánh giá bảo mật mạng trên thiết bị Smartphone, IoT

    – Cung cấp những giải pháp  an ninh mạng cho các phần mềm nghiệp vụ mà công ty, DN bạn đang dùng.

    SecurityBox là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam kiểm thử hệ thống mạng cho DN theo quy trình chuẩn quốc tế. Với các kỹ  sư và chuyên gia an ninh mạng nhiều gặt hái được nhiều thành công, chúng tôi tin rằng sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

    Ngoài ra, Công ty SecurityBox còn tư vấn khách hàng về những  nguy cơ tấn công, sự lây nhiễm và sự ảnh hưởng  của lỗ hổng bảo mật  tới hệ thống,  thiết bị. Nhằm giúp quý khách hiểu sâu hơn  về lĩnh vực  bảo mật, chúng tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn và đào tạo kiến thức an ninh mạng cho quý khách.

    4. Công ty, dịch vụ đánh giá an ninh mạng SecurityBox cam kết:

    – Bảo vệ thống mạng của công ty, DN an toàn khỏi các nguy cơ tấn công

    – Phân tích và báo cáo những lỗ hổng, sự rủi ro một cách chi tiết

    – Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho công ty, doanh nghiệp

    – Tuân thủ những quy định, chính sách của 2 bên

    – Đảm bảo sự toàn vẹn, sự chính xác, sự bảo mật tuyệt đối mọi thông tin, dữ liệu của khách hàng

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng, vui lòng liên hệ qua mail info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền trực tiếp vào form dưới, SecurityBox sẽ liên hệ với bạn!

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...