Mục lục bài viết || Contents of the article

    Cùng với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và thời đại thiết bị IoT lên ngôi, vai trò của cơ sở dữ liệu ngày càng được khẳng định và được coi là “Kho báu” của mọi Doanh nghiệp và Tổ chức.

    cơ sở dữ liệu

    Cơ sở dữ liệu là một tập hợp tổ chức các dữ liệu bao gồm tất cả các thông tin doanh nghiệp: thông tin nội bộ, các số liệu kinh doanh, thông tin nhân viên, danh sách khách hàng, thông tin sản phẩm, dịch vụ, tin tức cập nhật…. Cơ sở dữ liệu là tài nguyên đóng vai trò quyết định đối với hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp.

    Vi phạm dữ liệu sẽ gây chi phí Cực Lớn cho Doanh Nghiệp của bạn, cùng tìm hiểu TẠI ĐÂY nhé.

    Ngày nay, cả doanh nghiệp truyền thống và công ty khởi nghiệp công nghệ thời đại mới đều tận dụng dữ liệu để tạo lợi thế cạnh tranh và những doanh nghiệp khai thác được giá trị của nguồn dữ liệu sẽ phát triển mạnh. Tuy nhiên “Kho báu” là vô tận và Doanh nghiệp cần phải biết cách khai thác và bảo vệ tài nguyên database của mình một cách có hiệu quả.

    Bạn có thể tham khảo “Các giải pháp bảo mật dữ liệu công ty, DN” tại đây hoặc “Lời khuyên bảo mật dữ liệu cá nhân toàn tập từ chuyên gia“.

    Cơ sở dữ liệu gồm những loại nào?

    – Phân chia theo mục đích thì cơ sở dữ liệu được chia thành các loại như: cơ sở dữ liệu dạng File, cơ sở dữ liệu quan hệ, cơ sở dữ liệu hướng đối tượng, cơ sở dữ liệu bán cấu trúc.

    quan-he-trong-co-so-du-lieu

    Mối quan hệ mẫu giao dịch giữa nhân viên và khách hàng

    – Phân chia theo hệ điều hành thì gồm có: Cơ sở dữ liệu sử dụng hệ điều hành Linux: mySQL, Mariadb; Cở sở dữ liệu sử dụng hệ điều hành windows: SQL Server – MSSQL.

    Bảo mật cơ sở dữ liệu của Doanh Nghiệp

    Hiện nay các tin tặc lợi dụng tấn công Doanh nghiệp không chỉ vì danh tiếng mà còn nhằm mục đích kiếm tiền thì Cơ sở dữ liệu thực sự là một mục tiêu hấp dẫn đối với chúng. Hơn nữa sự liên kết hệ thống mạng ngày càng phát triển, vai trò của hàng rào bảo mật giảm bớt kéo theo đó là vấn đề bảo mật cơ sở dữ liệu càng phải được quan tâm.

    Bảo mật cơ sở dữ liệu không giống như bảo mật mạng hay bảo mật ứng dụng phần mềm thông thường. Sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng web, xu hướng chia sẻ thông tin với các đối tác, khách hàng và làm việc từ xa khiến cho hệ thống ngày càng mở. Các ứng dụng phát triển nhanh chóng mặt cùng với sự tràn nan mà tính liên kết ngày càng lỏng lẻo không có đủ khả năng kiểm soát truy cập đã tác động xấu đến việc bảo mật cơ sở dữ liệu

    Kiến thức về bảo mật cơ sở dữ liệu của các nhà quản trị hầu như không có. Công việc của một nhà quản trị là đảm bảo hoạt động truy cập dữ liệu của các ứng dụng và nhân viên trong doanh nghiệp lại mâu thuẫn với tính hạn chế, kiểm soát của công việc bảo mật. Do đó  cần có bộ phận chuyên môn về bảo mật cơ sở dữ liệu để tách biệt với công việc duy trì hoạt động của hệ thống cơ sở dữ liệu đảm bảo tính khách quan và không xung đột trong các công việc của một bộ phận chức năng.

    Nếu cần tư vấn thêm về các giải pháp bảo mật dữ liệu công ty, doanh nghiệp, bạn vui lòng liên hệ với SecurityBox qua: Email: info@securitybox.vn hoặc điện thoại:  092 711 8899

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...