Mục lục bài viết || Contents of the article

    Đây là điều mà mọi chuyên gia bảo mật nên xem xét khi nói đến tăng cường an ninh đám mây

    bao-mat-dam-may

    Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến những điều mà ít được nhắc tới và thường bị bỏ sót nhưng lại là nền tảng chính mà trên đó toàn bộ hoạt động CNTT được xây dựng. Đã có một bài viết làm rõ về 3 phần quan trọng của chuỗi bảo mật bảo vệ đám mây đó là thiết bị, người dùng và mạng được sử dụng để kết nối với máy chủ. Trong phần này chúng ta sẽ nói về sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng và bảo mật sự hợp tác và bảo mật, cũng như các phương pháp hay nhất cho nhóm ITSEC.

    XEM THÊM: Top 10 câu chuyện bảo mật đáng chú ý nhất 2017

    1. Sự cân bằng tinh tế giữa hợp tác và bảo mật

    Một trong những lợi thế tốt nhất của việc sử dụng các dịch vụ dựa trên đám mây là các cơ hội hợp tác mà nó cung cấp không chỉ giữa nhân viên bộ phận chéo mà ngay cả trên toàn công ty và các dịch vụ đối tác. Ví dụ: một dự án có thể được tải lên và chia sẻ với tất cả các bên chịu trách nhiệm và tham gia, từ Tài chính, thông qua Phát triển sản phẩm, đến Tiếp thị, cho các đối tác bên thứ ba bên ngoài. Điều này làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết đồng thời nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

    Sự cân bằng giữa hợp tác và bảo mật trên thực tế là rất tốt bởi nó thực sự cần thiết vì trong thời đại mà các dữ liệu đang được tự do chia sẻ một cách tự do thì phòng ITSEC sẽ mất quyền kiểm soát hoạt động của nhân viên. Một lệnh cấm hoàn toàn sự hợp tác và chia sẻ cũng không phải là một lựa chọn an toàn hiệu quả bởi vì người dùng sẽ tìm cách khác để chia sẻ – bỏ qua an ninh doanh nghiệp và khả năng hiển thị.

    Cần phải nhận biết được những nhóm dữ liệu nào có thể chia sẻ được và những nhóm nào gây nguy hiểm. Hiểu biết được nên chia sẻ dữ liệu nào và chia sẻ chúng với ai sẽ là chìa khóa để thiết lập một môi trường hợp tác có hiệu quả và an toàn.

    1. Đạt được sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng và bảo mật

    Người dùng càng thiếu hiểu biết thì thực tế bảo mật lại khém an toàn. Nhân viên hiện đại ngày nay có định hướng công nghệ cao. Họ rất giỏi về việc sử dụng các thiết bị và ứng dụng thông minh. Nếu thiếu hiểu biết thì chỉ với một nút bấm, người sử dụng đã có thể vô tình bỏ qua sự bảo vệ mà IT đã làm việc rất chăm chỉ để thực hiện. Người dùng không mong muốn bị nhiễm độc nhưng vì những sự thiếu hiểu biết họ đã có những hành động vô tình gây hại. Cách duy nhất để đối mặt với nguy cơ bảo mật là nắm lấy nó và tìm hiểu về nó.

    So với kẻ tấn công chủ động từ bên ngoài thì bản thân người dùng bên trong được đánh giá ở mức độ rủi ro khác nhau. Với kẻ tấn công bên ngoài người ta còn có thể sử dụng các lệnh cấm để hạn chế truy cập còn nhân viên của họ thì không. Cần phải nâng cao trình độ của người dùng để đảm bảo không có những rủi ro không đáng có xảy ra.

    1. Giảm thiểu thành viên trong nhóm và chi phí mà không ảnh hưởng đến an ninh trên đám mây

    Quản lý bảo mật đám mây của hoạt động là sự lo lắng về số lượng máy chủ, dịch vụ và sự đảm bảo an ninh. Các kiến ​​trúc bảo mật hiện tại yêu cầu các sản phẩm chuyên dụng để xử lý rủi ro bảo mật liên quan đến từng khía cạnh: người sử dụng, thiết bị, mạng và dịch vụ đám mây. Điều này dẫn đến vấn đề an ninh trên đám mây không rõ – quản lý nhóm. Cách tiếp cận hiện đại và hiệu quả nhất ở đây là có một nền tảng như là một giải pháp cho toàn bộ chuỗi bảo mật trên đám mây cũng sẽ cho phép kiểm soát và hiển thị nhưng vẫn liên tục từ góc độ người dùng. Bằng cách này, một công ty chỉ có thể có một nhóm phụ trách một nền tảng, kiểm soát toàn bộ chuỗi bảo mật trên đám mây từ đầu đến cuối.

    Bạn đang cần tìm kiếm những giải pháp bảo mật thông tin hiệu quả, được thẩm định rõ ràng và chuẩn theo quy trình Quốc tế? =>> Xem Bài Viết Dưới Đây Nhé

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...