Mục lục bài viết || Contents of the article

    Khi website phát hiện lỗ hổng, việc xử lý tức thời là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng đưa ra cách khắc phục lỗ hổng phù hợp.

    1. Tính năng đề xuất quy trình khắc phục lỗ hổng của SecurityBox 4Website

    Theo khảo sát của SecurityBox, 99% quản trị viên của các doanh nghiệp Việt đều gặp khó khăn khi xử lý lỗ hổng. Khi quản trị viên không có chuyên môn sâu về an ninh mạng, việc đưa ra giải pháp xử lý lỗ hổng không hề dễ dàng. 

    Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox 4Website hỗ trợ quản trị viên bằng việc đề xuất cách thức xử lý cho từng lỗ hổng. Những cách thức này đã được SecurityBox 4Website đơn giản hóa để ngay cả những quản trị viên không có kiến thức sâu trong lĩnh vực bảo mật cũng có thể hiểu và thực hiện được. 

    2. 3 lợi ích khi sử dụng tính năng đề xuất quy trình khắc phục lỗ hổng của SecurityBox 4Website

    Dưới đây là 3 lợi ích khi doanh nghiệp trải nghiệm tính năng đề xuất quy trình xử lý lỗ hổng của SecurityBox 4Website:

    2.1. Giúp quản trị viên nắm rõ thông tin chi tiết của tác vụ khắc phục

    Khi tạo tác vụ khắc phục mới, quản trị viên sẽ biết được chính xác thông tin về phạm vi dữ liệu, trạng thái xử lý và danh sách lỗ hổng theo mức độ nguy hiểm trong tác vụ khắc phục này. Chi tiết về lỗ hổng như tên, mức độ nghiêm trọng, sự ảnh hưởng và giải pháp khắc phục cũng được hiển thị rõ ràng.

    2.2. Biết được các biện pháp khắc phục lỗ hổng phù hợp với doanh nghiệp 

    SecurityBox 4Website đề xuất biện pháp khắc phục cho từng lỗ hổng mà doanh nghiệp gặp phải. Hầu hết các biện pháp này đều đơn giản, doanh nghiệp có thể tự thực hiện được. Sau khi hoàn tất khắc phục theo hướng dẫn của SecurityBox 4Website, quản trị viên nên rà quét lại website. Nếu kết quả là không phát hiện lỗ hổng, quản trị viên hãy tích vào ô đã khắc phục. 

    Trong trường hợp lỗ hổng không thể xử lý được ngay do liên quan đến phòng ban khác; quản trị viên cần đề xuất các biện pháp khắc phục khác, cụ thể như: 

    • Mua thêm thiết bị. Quản trị viên sử dụng biện pháp này khi gặp các lỗ hổng gắn với phần cứng mà chỉ khi bắt buộc thay đổi phần cứng mới khắc phục được.
    • Nâng cấp phần mềm. Biện pháp này áp dụng với phần mềm còn thời hạn bản quyền. Quản trị viên nên chủ động nâng cấp để tự cập nhật các bản vá an ninh.  Tuy nhiên, với các trường hợp đã hết hạn bản quyền; quản trị viên cần tạo đề xuất gia hạn bản quyền hoặc mua bản vá. 
    • Phối hợp với các bên khác. Trường hợp phần mềm do bên nhà thầu cung cấp, không thể chủ động sửa đổi mã nguồn để khắc phục lỗ hổng, quản trị viên nên báo bên nhà thầu để sửa lỗi phần mềm.

    Xem thêm: Tính năng cảnh báo tức thời mọi nguy cơ của SecurityBox 4Website.

    2.3. Giúp quản trị viên có môi trường tương tác trong quá trình xử lý lỗ hổng

    Tại giao diện của SecurityBox 4Website, các quản trị viên có thể tương tác với nhau khi xử lý lỗ hổng. Cụ thể, quản trị viên có thể viết ghi chú để trao đổi thông tin, cập nhật tiến độ xử lý lỗ hổng của mình…

    Xem thêm: Tính năng sao lưu dữ liệu của SecurityBox 4Website.

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để giao lưu, trao đổi về an ninh mạng và nhận vé mời tham dự miễn phí các buổi webinar do SecurityBox tổ chức.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về SecurityBox 4Website, vui lòng để lại thông tin để được hỗ trợ.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    1. Tình hình tấn công mạng nhắm vào blockchain năm 2020 2020 là một năm đầy thử thách với nền kinh tế nói chung và ngành an ninh mạng nói riêng. Dịch bệnh...
    Kiến thức | 15/05/2021
    Lỗ hổng bảo mật có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trên hệ thống mạng nội bộ. Qua các lỗ hổng này, tin tặc có thể đi vào hệ thống để lấy cắp...
    Hiện nay, blockchain được coi là công nghệ chìa khóa cho chuyển đổi số. Nhờ tính minh bạch và bảo mật cao, blockchain không chỉ được ứng dụng trong lĩnh...