Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trong thời kỳ kết nối hiện nay, phần mềm trở nên cần thiết và phổ biến. Do vậy nên nhu cầu kiểm thử phần mềm cũng tăng theo. Dưới đây là 5 công cụ kiểm thử phần mềm hiệu quả đều chạy trên Cloud. Các công cụ này áp dụng cho các dự án lập trình web, mobile trên các platform khác nhau.

    1. Công cụ kiểm thử phần mềm LoadStorm

    cong-cu-ho-tro-kiem-thu-LoadStorm
    Giao diện công cụ LoadStorm khi test

    Công cụ đầu tiên nên dùng để kiểm thử phần mềm trên website và mobile là LoadStorm. Nhìn chung LoadStorm là công cụ có khả năng chịu tải rất tốt. Bạn đọc có thể kiểm tra hiệu năng của app thông qua lượng traffic và user. Điểm đặc biệt ở công cụ này là nó có thể thiết lập hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu user để khai thác lỗ hổng trong ứng dụng. Mặt khác, tester có thể dễ dàng điều chỉnh kịch bản test khi sử dụng công cụ này. Sau khi tiến hành pentest, bạn sẽ nhìn thấy một bản báo cáo chi tiết.

    2. Công cụ SOASTA CloudTest

    soasta-cloud-test

    CloudTest giúp bạn kiểm tra các website và ứng dụng trên di động một cách linh hoạt, nhanh chóng. SOASTA CloudTest có thể kiểm tra khả năng chịu tải của các ứng dụng theo vị trí địa lý khác nhau, đặc biệt 2 khâu integration và phân tích thời gian thực giữa các monitoring, test design, reporting đều được tiến hành một cách liền mạch.

    3. Công cụ Nessus

    Nessus là công cụ chuyên dùng để pentest hệ thống, rà quét lỗ hổng bảo mật, và mã độc. Công cụ này cho phép bạn dùng thử miễn phí. Điểm khác biết ở công cụ này so với các công cụ pentest khác là Nessus chứa các plugin về bảo mật hàng đầu thế giới, có thể rà quét lỗ hổng trong windoes, linux một cách toàn diện.

    nessus

    Công cụ này cũng cho phép quét những lỗ hổng tồn tại bên trong ứng dụng web, trình duyệt, phần mềm  và các thiết bị mạng nội bộ. Sau khi rà quét xong nó sẽ báo cáo chi tiết về lỗ hổng, mức độ nguy hiểm và phương án phòng tránh, xử lý mã độc. Đây là một trong những công cụ kiểm thử phần mềm hàng đầu được mọi người tin dùng.

    >> Xem thêm: Các kỹ thuật Pentest

    4. Công cụ BlazeMeter

    cong-cu-BlazeMete

    BlazeMeter là công cụ cho phép bạn có thể test các hạng mục như:  end-to-end load; performance  và load testing, cho phép testing trên apps, mobiles, website, và  APIs. BlazeMeter có khả năng giả lập lượng user khá lớn gần 1 triệu người. Khi tiến hành testing, bạn sẽ thấy công cụ này sẽ report trong thời gian thực cùng với sự chính xác cao của phần đo hiệu năng.

    5. Công cụ App Thwack

    App Thwack

    App Thwack  là công cụ chuyên dùng cho hệ điều hành iOS, Android và webapp trên thiết bị cụ thể. App Thwack dễ dàng tương thích với các nền tảng tự động hóa như: Calabash,Robotium, UI tự động hóa,…Ngoài ra những chức năng cơ bản như hỗ trợ báo cáo, hỗ trợ các nền tảng, dễ dàng sử dụng, dễ dàng cấu hình… cũng là những tính năng tối thiểu của công cụ để kiểm thử phần mềm này.

    Ngoài Top 5 tool kiểm thử phần mềm hiệu quả trên còn có Jenkins Dev@Cloud và Xamarin Tests Cloud.

    Trên đây là Top 5 công cụ kiểm thử phần mềm tốt bạn có thể trải nghiệm. Doanh nghiệp có nhu cầu bảo vệ an ninh mạng có thể tham khảo giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng của SecurityBox.

    Giải pháp quản trị an ninh mạng của SecurityBox

    Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox phát triển và hoàn thiện nhằm giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ an ninh mạng cho hệ thống webiste hay mạng nội bộ của doanh nghiệp.

    SecurityBox sẽ đóng vai trò là một người giám sát hệ thống mạng nội bộ, hệ thống website của doanh nghiệp. Giải pháp giúp đảm bảo trạng thái an toàn 24/7 cho hệ thống mạng. Thiết bị vẽ ra một bức trang tổng thể về tình trạng an ninh mạng của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp có được cái nhìn trực quan về điểm mạnh, điểm yếu, lỗ hổng và cả các nguy cơ an ninh mạng tồn tại trong mạng lưới đó. Ngoài ra thiết bị còn đưa ra các giải pháp giúp khắc phục các lỗ hổng hiện có. Cuối cùng là chức năng suất báo cáo định kỳ về tình trạng an ninh mạng trong doanh nghiệp.

    Đọc thêm về giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng tại đây!

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng xin liên hệ info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền vào form dưới để Securitybox có thể liên hệ lại và tư vấn.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...