Mục lục bài viết || Contents of the article

    Theo báo cáo an ninh mạng, có khoảng 30.000 đến 50.000 cuộc tấn công vào website xảy ra mỗi ngày. Số vụ tấn công website đang ngày càng gia tăng. Vì vậy, công tác bảo vệ an ninh website cần được các doanh nghiệp chú trọng hơn nữa. Trong bài viết này, SecurityBox sẽ đưa ra 4 lý do giải thích vì sao bảo vệ an ninh website lại quan trọng với mọi doanh nghiệp. 

    1. 4 lý do chứng minh vì sao bảo vệ an ninh website quan trọng với doanh nghiệp

    1.1. Các vụ tấn công website nhắm đến khách hàng của bạn 

    Khi tấn công website, mục tiêu chính mà tin tặc nhắm vào là khách hàng. Thông tin cá nhân của người dùng là miếng mồi béo bở mà tin tặc luôn nhăm nhe đánh cắp. Bằng cách đưa phần mềm độc hại vào website, chúng sẽ thu thập được mọi dữ liệu về khách hàng. 

    Sau khi lấy được dữ liệu, tin tặc sẽ chiếm quyền điều khiển website và thực hiện các hành vi lừa đảo khác. Cụ thể như: chuyển hướng truy cập vào một website giả mạo, cài virus theo dõi, lây nhiễm phần mềm độc hại vào thiết bị của khách hàng… Hậu quả là, nhiều khách hàng đã bị lừa đảo và mất trắng hàng tỷ đồng.  

    Như vậy, có thể kết luận, nếu doanh nghiệp của bạn không bảo vệ website, tin tặc có thể lừa đảo và gián tiếp lấy đi khách hàng của bạn. 

    1.2. Số lượng website bị hack gia tăng với tốc độ chóng mặt 

    Theo các nghiên cứu về an ninh mạng, cứ mỗi 39 giây lại xảy ra một cuộc tấn công website. Trong quý 3 năm 2019, Việt Nam có hơn 2.500 website bị tấn công, xếp thứ 10 trong số các nước có website bị hack nhiều nhất thế giới. Trong đó, các website có tên miền .com, .vn và .net bị tấn công nhiều hơn hẳn.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng số vụ tấn công website. Có thể kể đến một số nguyên nhân như: lỗi do người dùng thiếu hiểu biết về an ninh mạng, website tồn tại nhiều lỗ hổng, doanh nghiệp chưa đẩy mạnh hoạt động bảo vệ website… Những vấn đề này góp phần tăng thêm cơ hội tấn công cho tin tặc.

    1.3. Website bị hack đồng nghĩa với việc giảm doanh thu 

    Khi phát hiện website bị tấn công, các công cụ tìm kiếm sẽ gắn cờ để cảnh báo nguy hiểm cho khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc công cụ tìm kiếm đang “trục xuất” website khỏi danh sách của họ. Theo như Google tiết lộ, họ đã xóa 80% website bị tấn công khỏi kết quả tìm kiếm. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho chính khách hàng của họ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng đủ thông thái để không click vào các đường link tiềm ẩn rủi ro. 

    Theo thống kê về an ninh mạng, khi một website bị gắn cờ và đưa vào danh sách đen, website đó sẽ mất gần 95% lưu lượng truy cập tự nhiên. Vậy, hãy thử đặt câu hỏi, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ đi về đâu khi website không còn hiện diện trên các công cụ tìm kiếm? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng khi bạn đã mất phương thức kết nối với họ?

    1.4. Chi phí bảo vệ an ninh website nhỏ hơn rất nhiều so với mức thiệt hại nếu bị tấn công 

    Nếu đang chần chừ trong việc bảo vệ an ninh website, hãy nghĩ đến mức thiệt hại nếu không may bị tấn công. Con số thiệt hại có thể gấp hàng nghìn lần chi phí doanh nghiệp bỏ ra để bảo vệ.

    Mức thiệt hại khi website bị hack bao gồm: chi phí có thể tính toán được và chi phí không thể tính toán được. Chi phí có thể tính toán được là phí khắc phục hệ thống, giá trị giao dịch bị gián đoạn… Chi phí không thể tính toán được là thiệt hại khi mất khách hàng, khó đàm phán giao dịch do uy tín doanh nghiệp giảm sút. Như vậy, bảo vệ an ninh website là điều doanh nghiệp nên làm và cần làm ngay nếu không muốn bị rơi vào cảnh tấn công mạng. 

    2. Làm thế nào để chọn được dịch vụ bảo vệ an ninh website hiệu quả? 

    Đây là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là 3 tiêu chí khi doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ bảo vệ an ninh website:

    • Đánh giá dài hạn. Giám sát website liên tục, cảnh báo tức thời mọi mọi rủi ro để kịp thời xử lý và đảm bảo an ninh website dài hạn.
    • Đội ngũ chuyên gia an ninh mạng giàu kinh nghiệm. Tư vấn và hướng dẫn các biện pháp khắc phục triệt để và hợp lý.
    • Chi phí tối ưu. Chi phí hợp lý để doanh nghiệp có thể cân đối đầu tư và sử dụng.

    3. Dịch vụ bảo vệ an ninh website của SecurityBox 

    Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp để bảo vệ website thì dịch vụ bảo vệ an ninh website của SecurityBox chính là sự lựa chọn hàng đầu. Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, các chuyên gia của SecurityBox sẽ kiểm tra và đánh giá tình hình website theo kế hoạch dài hạn.

    Cụ thể, các chuyên gia sẽ cho doanh nghiệp biết hệ thống website đang ở trạng thái an toàn hay nguy hiểm, gửi cảnh báo tức thời về các mối đe dọa bảo mật. Nhờ đó, doanh nghiệp mới có thể đối phó kịp thời để tránh hậu quả nặng nề. Với dịch vụ bảo vệ an ninh website của SecurityBox, website sẽ luôn được đảm bảo an toàn.

    Tìm hiểu thêm về dịch vụ bảo vệ an ninh website của SecurityBox

    Nếu doanh nghiệp còn thắc mắc về dịch vụ, hãy để lại thông tin để nhận tư vấn miễn phí.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...