Mục lục bài viết || Contents of the article

    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa dạng hơn. Tuy nhiên, việc có quá nhiều sự lựa chọn cũng khiến các doanh nghiệp bối rối. Làm thế nào để tìm được dịch vụ bảo vệ website toàn diện và hiệu quả cho doanh nghiệp? Bài viết này sẽ trả lời thắc mắc để doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. 

    1. Thực trạng an ninh website tại Việt Nam 

    Hiện nay, website là một trong những mục tiêu tấn công chính của tin tặc. Website chứa rất nhiều tài nguyên để tin tặc khai thác, từ dữ liệu khách hàng, thông tin giao dịch cho đến bí mật kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, tin tặc luôn rình rập các sơ hở trên website để xâm nhập và tấn công.


    Tại Việt Nam, hơn 80% các website bị tấn công là website của các tổ chức, doanh nghiệp theo tên miền .com và .vn. Các website sử dụng nền tảng WordPress cũng có tỷ lệ bị tấn công nhiều hơn. Năm 2019, với hơn 9.300 website bị xâm nhập, Việt Nam đứng thứ 11 trong danh sách các nước bị tấn công website nhiều nhất thế giới. Thực trạng này cho thấy các tổ chức, doanh nghiệp vẫn chưa tích cực trong việc bảo vệ an ninh website.   

    Các website sử dụng nền tảng WordPress có tỷ lệ bị tấn công cao hơn

    2. Hậu quả khi website bị hack 

    Khi website bị hack, doanh nghiệp không chỉ mất chi phí khắc phục hệ thống mà còn phải gánh chịu những hệ lụy kéo theo sau đó, cụ thể: 

    • Lộ thông tin khách hàng và mất dữ liệu doanh nghiệp
    • Mất uy tín và hình ảnh thương hiệu
    • Giảm doanh thu, ảnh hưởng tình hình kinh doanh sau này
    Mất dữ liệu là một trong những hậu quả doanh nghiệp phải chịu khi website bị hack

    Với ba hệ lụy nói trên, doanh nghiệp không thể tính toán con số thiệt hại cụ thể. Không ai có thể đo đếm được doanh nghiệp mất bao nhiêu khách hàng tiềm năng sau khi họ nghe tin website bị hack. Sự cố này ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp trong bao lâu? Liệu sau vài tháng, khách hàng và đối tác có quên đi sự cố này không hay vài năm sau, họ vẫn nhắc lại như một sự tắc trách của chủ doanh nghiệp? 

    Như vậy, để tránh tổn thất, doanh nghiệp cần chú trọng bảo vệ an ninh website của mình. 

    3. 3 tiêu chí lựa chọn dịch vụ bảo mật website toàn diện và hiệu quả

    Bảo mật website không hề đơn giản. Hoạt động này yêu cầu kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia an ninh mạng. Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ ngân sách để đầu tư thuê các chuyên gia an ninh thì thuê ngoài dịch vụ bảo mật website là phương án hợp lý. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng triển khai hiệu quả. Bạn hãy đảm bảo dịch vụ bảo mật website mình lựa chọn có đủ ba tiêu chí dưới đây: 

    Đánh giá dài hạn: giám sát website liên tục, cảnh báo tức thời mọi mọi rủi ro để kịp thời xử lý và đảm bảo an ninh website dài hạn

    Đội ngũ chuyên gia an ninh mạng giàu kinh nghiệm: tư vấn và hướng dẫn các biện pháp khắc phục triệt để và hợp lý 

    Chi phí tối ưu: chi phí hợp lý để doanh nghiệp có thể cân đối đầu tư và sử dụng 

    4. Dịch vụ bảo mật website của SecurityBox – sự lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp 

    Dịch vụ bảo mật website của SecurityBox ra đời nhằm nâng cao năng lực an ninh cho website của doanh nghiệp. Khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp sẽ được: 

    • Sử dụng dịch vụ dài hạn với chi phí tối ưu, được thanh toán theo tháng
    • Giám sát, bảo vệ an ninh website thường xuyên, liên tục
    • Cảnh báo tức thời mọi nguy cơ và lỗ hổng nghiêm trọng 
    • Gửi báo cáo định kỳ về tình hình an ninh hệ thống 
    • Đội ngũ chuyên gia an ninh mạng giàu kinh nghiệm hỗ trợ 
    • Hướng dẫn cách phản ứng khi xảy ra sự cố bị tấn công 
    • Chủ động theo dõi tình hình an ninh website qua hệ thống Quản trị Nguy cơ An ninh mạng SecurityBox 4Website 

    Tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ bảo mật website của SecurityBox tại đây

    Hơn 50++ tổ chức, doanh nghiệp (1Pay, OnePay, Ngân hàng ACB, PG Bank, Sở Thông tin -Truyền thông Bắc Kạn…) đã sử dụng và hài lòng với dịch vụ bảo mật website của SecurityBox. Nếu doanh nghiệp còn thắc mắc về dịch vụ, hãy để lại thông tin để nhận tư vấn miễn phí.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...