Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trong kỹ thuật phần mềm, một Ứng dụng web hay webapp là một trình ứng dụng mà có thể tiếp cận qua web thông qua mạng như Internet hay intranet. Vậy nên bảo mật ứng dụng website quan trọng đối với doanh nghiệp.

    ứng dụng web

    Ứng dụng web phổ biến nhờ vào sự có mặt vào bất cứ nơi đâu của một chương trình. Khả năng cập nhật và bảo trì ứng dụng Web mà không phải phân phối và cài đặt phần mềm trên hàng ngàn máy tính là lý do chính cho sự phổ biến của nó. Nhiều tổ chức đã chuyển đổi các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu vào các ứng dụng Web bằng cách sử dụng những công nghệ như ASP.NET, JSP, PHP và JavaScript.

    Giới thiệu bạn đọc: CHECKLIST KIỂM THỬ ỨNG DỤNG WEB APP | SECURITYBOX

    Các Doanh Nghiệp Việt Nam vẫn chưa nắm được chính xác về những rủi ro đang tiềm ẩn trong ứng dụng web. Giao thức HTTP trở thành con đường đơn giản nhất để Hacker có thể đột nhập vào bên trong mạng lưới điện toán của công ty. Một số loại tấn công như SQL Injection hoặc Cross-Site Scripting là các loại thường xuyên được hacker sử dụng tấn công.

    Doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề ứng dụng Website nên tìm hiểu các vấn đề bảo mật khi xây dựng các ứng dụng. Ví dụ: Sử dụng ngôn ngữ NoSQL thay thế cho ngôn ngữ SQL truyền thống đã “lạc hậu” và có nhiều rủi ro. Sử dụng các công cụ mã nguồn mở như Metasploit, SQLmap, Firecat… kiểm tra và đánh giá các lỗ hổng trong hệ thống mạng.

    Xây dựng các biểu mẫu đánh giá rủi ro hệ thống (tham khảo 4 tiêu chuẩn bảo mật OWASP,ISSAF, WASC, OSSTMM…) để có thể phân loại các rủi ro để có các hành động cụ thể khi xảy ra sự cố. Nên sử dụng dịch vụ PenTest tổng thể chuyên nghiệp phát hiện những nhằm hạn chế các rủi ro khi có sự cố tấn công từ bên ngoài.

    Đánh giá an ninh ứng dụng Web với quy trình tổng thể của Securitybox

    Việc đánh giá an ninh mạng cho ứng dụng web sẽ cung cấp cho công ty một góc nhìn tổng thể về hiệu quả của các cơ chế kiểm soát an ninh mà công ty đã triển khai để bảo vệ ứng dụng Web, cũng như phân tích và khảo sát chi tiết về các lỗ hổng, ánh xạ chúng đến một mức độ rủi ro chấp nhận được.

    Quy trình đánh giá an ninh mạng của Securitybox bao gồm 7 bước chuẩn quốc tế

    Quy-trinh-danh-gia-An-ninh-mang-theo-tieu-chuan-Quoc-te-768x483

    SecurityBox tự hào là công ty an ninh mạng số 1, chuyên cung cấp các giải pháp, thiết bị an ninh mạng toàn diện giúp đảm bảo anh ninh mạng cho mọi doanh nghiệp Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia an ninh mạng lâu năm cùng máy móc thiết bị hiện đại, Securitybox đã cho ra đời các thiết bị an ninh mạng được hiệp hội an toàn thông tin, bộ truyền thông thông tin trao tặng giải thưởng an toàn thông tin chất lượng cao 2017.

    Ngoài ra, các Doanh Nghiệp thường xuyên tổ chức các khóa học ngắn hạn, dài hạn về an toàn thông tin nhằm nâng cao nhận thức về bảo mật cho nhân viên. Tích cực tìm hiểu các quy trình, tiêu chuẩn bảo mật như ISO 27000, 27001… Hiệu chỉnh các ứng dụng với sự hỗ trợ của các nhà lập trình rà soát các ứng dụng, nâng cấp hệ thống và tiến hành khảo sát hệ thống (Audit) hàng năm để đánh giá thực trạng của ứng dụng.

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Tìm hiểu thêm về Dịch vụ Pentest tổng thể của SecurityBox!

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng hay pentest, vui lòng liên hệ qua mail info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền trực tiếp vào form dưới, SecurityBox sẽ liên hệ với bạn!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...