Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trong tổng số 60.000 websites được rà quét, có tới 78% các website thương mại điện tử trên nền tảng Magento đang bị dính lỗ hổng bảo mật.

    Cuộc rà quét này đã được thực hiện trong tuần trước bằng cách sử dụng WebScan và chỉ ra rằng: Có tới 78% website TMĐT đang có các lỗ hổng về bảo mật, trong đó 5% các thẻ thanh toán online bị dính phần mềm độc hại.

    bao mat thuong mai dien tu magento

    Magento là nền tảng được áp dụng trong TMĐT

    Sự phát hiện lần này cho thấy các website sử dụng nền tảng Magento như của công ty Cisco, Oracle, Yahoo đang mặc nhiều sai phạm lớn về  dữ liệu khách hàng trong năm vừa rồi.

    Hiện tại, đang có một công ty an ninh mạng trên thế giới đang phân tích và nghiên cứu tìm ra xu hướng tấn công vào các lĩnh vực  thương mại điện tử và đặc biệt quan tâm tới những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán online và các ngân hàng.

    Đồng sáng lập của Foregenix, Benjamin Hosack, cho biết sự gia tăng tội phạm mạng đe doạ vào website tmđt sẽ làm giảm lòng tin vào thương mại điện tử, đặc biệt là ở những thị trường mà thương mại điện tử là con đường dẫn đầu trong việc bán hàng trực tuyến.

    >> Tin liên quan: Lỗ hổng bảo mật trên nền tảng Magento được dùng trong TMĐT

    Magento là nền tảng được lựa chọn hàng đầu trong thương mại điện tử bởi sự vượt trội như:

    – Quản lý dễ dàng, gọn nhẹ

    – Hiệu năng cao

    – Linh động và đa nhiệm

    – Dễ dàng tích hợp và tốt cho seo

    Nhưng nếu lần này, nhà sản xuất Magento không đưa ra những bản vá lỗ hổng bảo mật hoàn chỉnh thì đây sẽ là cơ hội cho các tin tặc tấn công.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...