Mục lục bài viết || Contents of the article

    Người dùng Gmail sẽ được an toàn hơn khi Google tung ra 3 tính năng bảo mật mới dành cho doanh nghiệp bao gồm: Cảnh báo khi click vào link chứa mã độc, phát hiện tất công lừa đảo bằng máy học, và cảnh báo việc mất dữ liệu khi trả lời.

    tinh nang bao mat cua gmail

    Mặc dù 2 tính năng đầu tiên đã được tích hợp sẵn cho tất cả mọi người dùng Gmail nhưng hiện nay Google đã đưa ra bản tính năng mới hơn giúp ngăn ngừa và phát hiện những nguy cơ tấn công mạng, lừa đảo qua mạng có thể xảy ra. Và đối với đối tượng là doanh nghiệp, tính năng thứ 3 là mới toanh.
    Thông qua việc dùng máy học để ngăn chặn Spam và tin nhắn lừa đảo, các máy học sẽ tự động phân tích và cảnh bảo lừa đảo, bảo vệ dữ liệu của người dùng. Trong trường hợp những người lo Gmail sẽ làm chậm lại nhiều email, Google cam kết dưới 0.05% tin nhắn bị ảnh hưởng và thời gian kéo dài dưới 4 phút.

    Với tính năng duyệt web an toàn của Google, những đường link chứa mã độc hoặc nội dung lừa đảo tới người dùng, Gmail sẽ đưa ra cảnh báo khi người dùng Gmail click vào link lừa đảo hoặc chứa virus. Điều này được dựa trên thuật toán phân tích URL của Google.

    Xem thêm: Email hay Facebook là kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp

    Với tính năng ngăn chặn những trường hợp mất mát dữ liệu, Gmail cũng hiển thị các cảnh báo trả lời đối với người nhận không thuộc cùng tổ chức của bạn, hay không có trong list liên hệ. Nếu như cố ý gửi thư cho ai đó không dùng chung tên miền công ty, bạn sẽ thấy cảnh báo của Google để bảo đảm bạn có chủ đích gửi email đó.

    Nhờ có 3 tính năng mới trên của Gmail mà các mã độc tống tiền, mã độc vô hình sẽ được ngăn chặn 1 cách triệt để.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...