Mục lục bài viết || Contents of the article

    Bắt đầu từ ngày 11 tháng 10 năm 2017, các thiết bị Windows 10 chạy phiên bản 1511 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật và chất lượng. Microsoft khuyến cáo cập nhật thiết bị cho phiên bản mới nhất của Windows 10 bằng cách truy cập trang Bảo mật của Windows và chọn Xác minh bạn đã cập nhật để cập nhật thiết bị theo cách thủ công.

     

    Kể từ phiên bản 1511 được phát hành vào tháng 11 năm 2015, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng bổ sung được xây dựng dựa trên nhau, cung cấp các tính năng mới nhất và bảo mật toàn diện hơn. Windows 10 được thiết kế như là một dịch vụ, theo đó tính năng cập nhật tính năng được yêu cầu một vài lần một năm. Đối với hầu hết người tiêu dùng, cả bản cập nhật tính năng và chất lượng đều được phân phối tự động theo cài đặt Windows Update của họ.

    nâng cấp windows 10

    XEM THÊM: 12 checklists chiếm quyền kiểm soát windows đầy đủ năm 2017.

    Làm cách nào để biết phiên bản Windows 10 tôi đang chạy?

    Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, gõ winver rồi nhấn Enter. Thao tác này mở hộp thoại Giới thiệu về Windows, nơi bạn sẽ thấy phiên bản Windows 10 đang chạy trên thiết bị của bạn.

    Nếu phiên bản của bạn được liệt kê dưới dạng 1511 (hoặc phiên bản cũ hơn) trong hộp thoại Giới thiệu về Windows, Microsoft khuyên bạn nên cập nhật thiết bị của bạn lên phiên bản mới nhất của Windows 10.

     

    Làm cách nào để cập nhật thiết bị của tôi?

    Đối với thiết bị cá nhân của bạn, Microsoft khuyên bạn nên truy cập trang Bảo mật của Windows và chọn xác minh bạn đã cập nhật để cập nhật thiết bị theo cách thủ công. Nếu thiết bị của bạn không cập nhật.

    Đảm bảo rằng máy tính của bạn được kết nối với Internet. Và cũng đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một mạng chưa được kiểm tra bởi vì hầu hết các bản cập nhật sẽ không được cài đặt nếu bạn đang sử dụng kết nối Internet có đồng hồ đo.

    Nếu bạn không có đủ không gian để cài đặt bản cập nhật, bạn có thể giải phóng không gian ổ đĩa để chứa nó.

    Trang yêu cầu hệ thống Windows 10 cung cấp các yêu cầu về phần cứng tối thiểu. Nếu máy tính của bạn đáp ứng hoặc vượt quá yêu cầu, hãy sử dụng Trình khắc phục sự cố Windows Update để cố gắng khắc phục sự cố.

    Nếu thiết bị của bạn đang chạy phiên bản Windows 10 Enterprise hoặc được quản lý bởi chuyên gia CNTT, vui lòng liên hệ với quản trị viên hệ thống để cập nhật thiết bị của bạn.

     

    Cần thêm trợ giúp để cập nhật lên phiên bản mới hơn của Windows 10.

    Thật dễ dàng để được giúp đỡ bất cứ lúc nào bạn cần. Nếu bạn cần trợ giúp thêm, hãy kết nối với một thành viên của nhóm hỗ trợ của chúng tôi.

    Các chuyên gia CNTT nên kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để cập nhật Windows 10 trong doanh nghiệp để biết thêm thông tin cụ thể cho Windows 10 cho doanh nghiệp.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi tiếp tục sử dụng Windows 10 phiên bản 1511 (hoặc phiên bản cũ hơn)?

    Nếu bạn tiếp tục sử dụng phiên bản 1511, máy tính của bạn sẽ vẫn hoạt động, nhưng vì bạn sẽ không tiếp tục nhận được bản cập nhật bảo mật mới hoặc cập nhật chất lượng khác, nó có thể trở nên dễ bị rủi ro và nguy cơ bảo mật hơn. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật lên phiên bản mới nhất của Windows 10, như được mô tả ở trên, và bạn luôn cập nhật sau đó. Microsoft cung cấp hỗ trợ miễn phí để đảm bảo thiết bị của bạn có các bản cập nhật mới nhất được cài đặt và yêu cầu thiết bị của bạn được cập nhật trước khi hỗ trợ với các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật khác.

    Có kết thúc dịch vụ cho phiên bản 1511 áp dụng cho tất cả các phiên bản của Windows 10?

    Phiên bản dịch vụ của Windows 10 phiên bản 1511 sẽ ảnh hưởng đến các phiên bản Windows 10 sau đây:

    • Windows 10 Home
    • Windows 10 Pro
    • Windows 10 Education
    • Windows 10 Enterprise

    Microsoft sẽ không còn cung cấp bản cập nhật bảo mật cho các phiên bản này sau ngày 10 tháng 10 năm 2017. Để biết thêm thông tin, hãy xem tờ thông tin vòng đời của Windows.

    BẠN CÓ BIẾT?: Cách khóa bàn phím Windows, mở bàn phím ảo trên Windows 10 siêu nhanh.

    XEM NHIỀU NHẤT: 6 Công cụ khắc phục sự cố cho mạng mà dân IT nhất định phải biết.

     

     

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...