Mục lục bài viết || Contents of the article

    Để kiểm tra xem tài khoản của bạn từng đã và đang bị kẻ xấu tấn công đánh cắp hay không hãy kiểm tra bằng trang web với cái tên khá đặc biệt Have I Been Pwned.

    web check 1

    Have I Been Pwned cho phép bạn kiểm tra tài khoản của nhiều dịch vụ thường dùng có nguy cơ bị tấn công và đánh cắp hay không.

    Bạn muốn kiểm tra Website của mình có đang bị kẻ xấu tấn công =>> XEM TẠI ĐÂY

    Theo Petapixel, người dùng có thể tìm kiếm dựa theo địa chỉ email, tên người dùng hay cả mật khẩu để biết tài khoản của họ đã bị tấn công hay chưa. Website khá thú vị này ra mắt vào năm 2013 do chuyên gia Troy Hunt phát triển. Điều đặc biệt là tất cả dữ liệu bạn nhập vào ô tìm kiếm đều được bảo mật an toàn, không được lưu vào bất cứ hệ thống nào. Thông qua dữ liệu đầu vào, hệ thống sẽ tìm kiếm trong danh sách những tài khoản từng bị hacker tấn công và phơi bày trên mạng Internet.

    web check 2

    Hệ thống dữ liệu của web này đang  chứa hơn 269 trang web và khoảng 4,8 tỷ tài khoản từng bị tấn công. Trong số các trang web này, chắc chắn sẽ có những trang dịch vụ rất quen thuộc như Adobe, Snapchat, Imgur, Kickstarter, Comcast, Tumblr và Dropbox.

    web check 3

    Ngoài mục kiểm tra tên tài khoản và email, người dùng cũng có thể kiểm tra mật khẩu tại mục Passwords trên thanh công cụ.

    web check 4

    Nếu không may tài khoản của bạn xuất hiện trong danh sách bị tấn công và phơi bày trên mạng Internet, hãy chú ý thay đổi mật khẩu ngay lập tức, thậm chí nếu không cần thiết, bạn có thể xóa tài khoản để đảm bảo mọi dữ liệu cá nhân được an toàn.

    Giới thiệu đến bạn tuyệt chiêu giúp bảo mật tài khoản mạng xã hội từ chuyên gia.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...