Mục lục bài viết || Contents of the article

    Một người đàn ông Nga vừa bị cáo buộc vì đã hack hơn 117 triệu tài khoản người dùng trên Linkdedin và hơn 68 triệu người dùng từ Dropbox, Formspring vào năm 2012 và có thể ảnh hướng đến 100 triệu người dùng.

    hacker-nga-danh-cap-tai-khoan-linkedin

    Cụ thể, hacker đó tên là Yevgeniy Aleksandrovich Nikulin, 30 tuổi, sinh sống tại Moscow đã bị bắt giữ vào ngày 5 tháng 10 năm 2016 tại Prague bởi các nhân viên Interpol làm việc với FBI, nhưng gần đây ông đã bị dẫn về nước Mỹ – Cộng hòa Séc vào tuần vừa rồi.

    Việc bắt giữ Nikulin bắt đầu một cuộc chiến dẫn độ giữa Hoa Kỳ và Nga, nơi ông phải đối mặt với những cáo buộc đánh cắp 3.450$ qua Webmoney năm 2009. Tuy nhiên, Cộng hòa Séc đã trừng phạt Hoa Kỳ.

    Tại Hoa Kỳ, Nikulin đang phải đối mặt với nhiều tội danh như:

    – 3 lần xâm nhập máy tính trái phép.

    – 2 lần truyền thông tin, code và các mã lệnh gây thiệt hại cho máy tính người dùng.

    – 2 lần bị trộm danh tính trầm trọng

    – 1 lần buôn bán các thiết bị mạng trái phép trên mạng

    – Và 1 số âm mưu trái phép trên mạng khác

    Hậu quả, Nikulin phải đối mặt với tối đa 32 năm tù và một khoản tiền phạt lớn hơn 1 triệu đô la.Bộ Tư pháp Hoa Kỳ buộc tội Nikulin tội xâm nhập vào máy tính quốc gia trái phép bao gồm LinkedIn, nền tảng lưu trữ đám mây trực tuyến Dropbox và Formspring.

    Nikulin đã tiếp cận được mạng LinkedIn từ ngày 3 tháng 3 đến 4 tháng 4 năm 2012, Dropbox từ ngày 14 tháng 5 đến ngày 25 tháng 7 năm 2012 và Formspring từ ngày 13 tháng 6 đến ngày 29 tháng 6 năm 2012.

    Hacker này đã đánh cắp hơn 117 triệu tài khoản người dùng trên Linkdedin và hơn 68 triệu người dùng Dropbox. Bên cạnh tiếp cận và ăn cắp những thông tin cá nhân trên Linkdedin của người dùng, Nikulin còn bị bộ Tư pháp  Hoa Kỳ buộc tội lấy cắp dữ liệu trên Formspring.

    Dự kiến, các bên điều tra của Hoa Kỳ sẽ có những buổi điều tra Nikulin vào  ngày 2 tháng 4 năm 2018, và ngày 4 tháng 4 năm 2018.

    >> Ngay lúc này, việc bạn cần làm để đảm bảo an toàn tài khoản là trang bị kiến thức mã hóa, bảo mật dữ liệu cá nhân của mình. Cũng liên quan tới vấn đề bảo mật, gần đây các hacker thường lừa đảo, ăn cắp dữ liệu người dùng trên mạng xã hội Facebook với một số hình thức như nhắn tin lừa đảo, tạo trang web có giao diện giống hệt Facebook – Phishing….. Người dùng nên bảo mật 2 lớp tài khoản cá nhân, đặt mật khẩu thật mạnh và cảnh giác các hình thức tấn công trên mạng.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...