Mục lục bài viết || Contents of the article

    Bảo mật dữ liệu đang là một thách thức lớn đối với mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào hoạt động công nghệ. Với những công ty, tổ chức thì việc sử dụng mã hóa dữ liệu là điều cần thiết. Điều này sẽ tránh được những thiệt hại khi những thông tin mật nếu vô tình bị lộ ra ngoài, cũng khó lòng bị giải mã ngay lập tức.

    ma-hoa-du-lieu

    Thách thức đối với mã hóa dữ liệu

    Hầu hết phương thức tấn công cơ bản vào mã hóa hiện nay là Brute Force (thử và sai liên tục) và thử các khóa ngẫu nhiên cho đến khi khóa đúng được tìm thấy. Có thể giảm thiểu xác suất mở khóa bằng cách tăng chiều dài, độ phức tạp của khóa. Điều quan trọng cần phải lưu ý là cường độ mã hóa phải tỷ lệ thuận với thích thước mã hóa, do đó Mã hóa càng mạnh thì tài nguyên cần để thực hiện tính toán sẽ tăng lên, cần nhiều thời gian và vật lực hơn để phá mã.

    Các phương pháp phá vỡ mã hóa khác bao gồm tấn công kênh phụ và phân tích mật mã. Tấn công kênh bên xảy ra sau khi việc mã hóa hoàn tất thay vì tấn công trực tiếp vào mã hóa. Những cuộc tấn công này có khả năng thành công nếu có lỗi trong thiết kế hệ thống hoặc thực thi. Phân tích mật mã sẽ tìm điểm yếu trong mã hóa và khai thác nó. Kiểu tấn công này có thể thành công nếu có lỗ hổng trong mật mã.

    Nhìn chung, việc mã hóa dữ liệu là điều cần thiết để chúng ta có thể tăng sự bảo mật hơn cho tài liệu, đặc biệt là những kiểu tài liệu mật, thông tin tài khoản cá nhân. Hiện nay, việc mã hóa dữ liệu có thể được thực hiện thông qua một số công cụ online như Whisply, hay Nofile.io.

    Giải pháp bảo mật mã hóa dữ liệu

    Giải pháp bảo vệ dữ liệu cho mã hóa dữ liệu có thể cung cấp mã hóa thiết bị, email và dữ liệu của chính nó. Trong nhiều trường hợp, các chức năng mã hoá này cũng được đáp ứng với khả năng kiểm soát đối với thiết bị, email và dữ liệu. Các công ty và tổ chức phải đối mặt với thách thức bảo vệ dữ liệu và ngăn ngừa mất dữ liệu khi nhân viên sử dụng các thiết bị ngoại vi, phương tiện di động và các ứng dụng web thường xuyên hơn như là một phần của các thủ tục kinh doanh hàng ngày của họ. Dữ liệu nhạy cảm có thể không còn thuộc quyền kiểm soát và bảo vệ của công ty khi nhân viên sao chép dữ liệu vào thiết bị di động hoặc tải nó lên đám mây. Kết quả là các giải pháp ngăn ngừa mất dữ liệu tốt nhất ngăn cản việc trộm cắp dữ liệu và giới thiệu phần mềm độc hại từ thiết bị di động, ứng dụng web và điện toán đám mây.

    Kiểm soát email và mã hóa là một thành phần quan trọng khác của giải pháp ngăn ngừa mất dữ liệu. Email an toàn, mật mã bảo mật là việc làm tuân thủ quy định của nhân viên làm việc từ xa. Giải pháp ngăn ngừa mất dữ liệu Premier cho phép nhân viên của bạn tiếp tục làm việc và cộng tác thông qua email trong khi phần mềm và công cụ chủ động gắn thẻ, phân loại và mã hóa dữ liệu nhạy cảm trong email và tệp đính kèm. Các giải pháp ngăn ngừa mất dữ liệu tốt nhất sẽ tự động cảnh báo, chặn và mã hóa thông tin nhạy cảm dựa trên nội dung và ngữ cảnh tin nhắn, chẳng hạn như người dùng, lớp dữ liệu và người nhận.

    Bảo vệ Doanh nghiệp của bạn bằng thiết bị an ninh mạng toàn diện SecurityBox, sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao 2017 với nhiều tính năng vượt trội như: tự động rà soát lỗ hổng định kỳ, trích xuất báo cáo tự động, gửi thông tin đến nhà quản trị, cảnh báo 24/7, tự động hóa 99%…. Thiết bị SecurityBox chắc chắn là sản phẩm được nhiều người quan tâm, tìm kiếm.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...