Mục lục bài viết || Contents of the article

    Tiếp nối Apple, Google cũng đã cập nhật chính sách dành cho Play Store rằng trong tuần này sẽ cấm cửa các ứng dụng đào tiền ảo trên các thiết bị của người sử dụng.

    cấm tiền ảo

    Tìm hiểu về Đào tiền ảo

    Hiện nay, tiền kỹ thuật số, đặc biệt là bitcoin, ngày càng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Đào tiền ảo là thuật ngữ diễn tả quá trình tiền kỹ thuật số được tạo ra. Khái niệm này không phải là mới, nhưng trong những năm gần đây, công nghệ đã bị lạm dụng sau khi tin tặc tìm ra cách có thể kiếm hàng triệu đô la thông qua tấn công máy tính để bí mật khai thác tiền ảo khi không có sự đồng ý của người dùng.

    Mối đe dọa tiềm ẩn khi đào tiền ảo

    Vẫn tồn tại vô số ứng dụng đào tiền kỹ thuật số có trên Play Store như MinerGate, AA Miner, NeoNeonMiner và Crypto Miner.

    Do thực tế này, việc đào tiền ảo đã nổi lên như một trong những mối đe dọa lớn nhất và tạo ra nhiều ác cảm. Nhiều ông lớn công nghệ như Apple và Google đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để giới hạn các ứng dụng đó.

    Chính sách của Google

    Cấm cửa các ứng dụng đào tiền ảo

    Hơn một tháng trước, Apple đã cấm cửa các ứng dụng đào tiền ảo và ngăn chặn các quảng cáo khai thác tiền điện tử xuất hiện trên App Store, và giờ đây Google cũng đã tiếp tục làm như vậy.

    Google đã cập nhật chính sách rõ ràng dành cho nhà phát triển Play Store để cấm thêm một số danh mục ứng dụng Android, bao gồm cả những ứng dụng sử dụng thiết bị CPU để khai thác tiền kỹ thuật số.

    Tuy nhiên, “các ứng dụng cho phép quản lý từ xa việc khai thác tiền điện tử” lại không nằm trong lệnh cấm.

    Và các ứng dụng độc hại khác

    Bên cạnh ứng dụng đào tiền ảo, công cụ tìm kiếm khổng lồ này cũng cấm cửa nhiều danh mục ứng dụng khác ra khỏi thị trường kỹ thuật số của mình, bao gồm các ứng dụng:

    Phân phối quảng cáo gây mất tập trung cho người dùng sau mỗi lần nhấn.

    Xuyên tạc hoặc che giấu quyền sở hữu hoặc mục đích chính.

    Chứa nội dung đồi trụy, không phù hợp với trẻ em.

    Kích thích bạo lực, quảng bá cho các loại vũ khí nguy hiểm.

    Chứa ngôn từ kích động bạo lực, phân biệt đối xử.

    Đây là cải tiến mới nhất trong một loạt các cuộc đàn áp về các ứng dụng đào tiền ảo hoặc quảng cáo liên quan của các công ty công nghệ lớn, đảm bảo vấn đề an toàn bảo mật khi giao dịch tiền ảo.

    Tháng trước, Google đã cấm các tiện ích mở rộng nhằm khai thác tiền điện tử để ngăn chặn vấn nạn “cryptojacking”. Cryptojacking là việc kẻ tấn công chạy một phần mềm đào tiền điện tử trên phần cứng của bạn.

    Google cũng đã bắt đầu hạn chế tất cả những quảng cáo liên quan đến ví tiền điện tử, dịch vụ tư vấn giao dịch tiền điện tử và ICO – một hình thức huy động vốn từ các nhà đầu tư của các startup mới thành lập.

    Đầu năm nay, Facebook cũng đã thực hiện chính sách cấm tất cả các quảng cáo tiền điện tử, bao gồm Bitcoin và ICO. Vào cuối tháng 3, Twitter cũng công bố kế hoạch chặn các quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số trên trang chủ.

    XEM THÊM: Mã độc đào tiền ảo hoạt động ngầm trên nền dịch vụ rút gọn URL CoinHive

    Nguồn: The hacker new

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...