Mục lục bài viết || Contents of the article

    Hôm nay Adobe vừa tung bản vá cho Photoshop CC sửa hai lỗ hổng thực thi mã từ xa nghiêm trọng, ảnh hưởng tới phần mềm trên Windows và macOS.

    ps

    Theo tài liệu tư vấn của Adobe công bố hôm nay, phần mềm Photoshop có hai lỗ hổng gây hại bộ nhớ nghiêm trọng, cho phép kẻ tấn công từ xa thực thi mã tùy ý trên thiết bị của người dùng.

    Hai lỗ hổng này được đặt tên là CVE-2018-12810 và CVE-2018-12811, ảnh hưởng Adobe Photoshop CC 2018 phiên bản 19.1.5 và những phiên bản 19.x, cũng như Adobe Photoshop CC 2017 phiên bản 18.1.5 và những phiên bản 18.x.

    Lỗi bảo mật nghiêm trọng này được FortiGuard Labs phát hiện và báo cáo, nằm trong bản vá cho Photoshop CC phiên bản 19.1.6 và 18.1.6.

    Also Read: Teen Arrested for Hacking into Apple’s Network

    Những lỗi thực thi mã từ xa này không nằm trong các bản cập nhật tháng 8/2018 vừa được tung ra cho 11 lỗi của Flash Player, Acrobat & Reader, Experience Manager, và Creative Cloud.

    Tuy nhiên, chỉ hai trong số các lỗi bảo mật nằm trong bản cập nhật tháng này được đánh giá là nghiêm trọng; không có lỗi nào hiện tại đang bị tấn công.

    Mặc dù hai lỗi thực thi mã từ xa mới vá này được đánh giá là “nghiêm trọng”, nhưng chỉ được đánh giá ở mức ưu tiên số 3, nghĩa là không bị các bên có mục tiêu xấu nhắm tới.

    Chưa có thêm chi tiết gì về lỗi hai thực thi mã từ xa nghiêm trọng trong bản vá cho Photoshop CC lần này.

    Tuy nhiên, người dùng và các quản trị viên đang sử dụng phần mềm Adobe Photoshop CC nên tải và cài đặt các bản vá cho Photoshop CC càng sớm càng tốt.

    Công ty viễn thông Mỹ T-Mobile bị hack, lộ thông tin gần 2 triệu người dùng

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...