Mục lục bài viết || Contents of the article

    Theo nghiên cứu mới nhất về tình trạng tấn công mạng tại khu vực Đông Nam Á của Cisco, Việt Nam đang là quốc gia đứng đầu trong danh sách chịu tác động từ hacker với những con số đáng báo động: 33% doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát cho biết mỗi cuộc tấn công mạng đã gây ra thiệt hại trên 10 triệu USD cho họ. Con số này vượt trên mức trung bình của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

    Nghiên cứu này cũng cho thấy được có đến 14% doanh nghiệp có hệ thống ngừng hoạt động từ 1 – 5 ngày trong các cuộc tấn công. Con số này cao nhất khu vực Đông Nam Á.

    Google Drive ẩn chứa rất nhiều mục Spam

    Điển hình trong những ngày qua, sau thông tin về dữ liệu người dùng từ một chuỗi siêu thị điện máy bị lộ ra ngoài, bao gồm cả các tài khoản thanh toán ngân hàng, bảo mật trong các giao dịch điện tử đang là mối quan tâm lớn nhất với nhiều người. Do đó khối tài chính ngân hàng bị tấn công mạng nhiều nhất và nguy hiểm nhất, tiếp theo là khối chính phủ và quốc phòng. Nguyên nhân được xác định là do tài chính ngân hàng giữ thông tin dữ liệu về khối lượng tiền rất lớn, những kẻ tấn công sẽ tìm cách tấn công và kiếm được rất nhiều tiền từ các vụ như vậy.

    Trong thời đại thương mại điện tử như bây giờ khi mà các giao dịch trực tuyến rất thuận lợi nhưng cũng kèm theo những nguy cơ tiềm ẩn như việc các hacker có thể lợi dụng tấn công các website thương mại điện tử để ăn cắp thông tin thanh toán của người dùng như: số thẻ, mật khẩu, tên tài khoản… và sau đó sẽ chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người dùng. Thủ đoạn của các hacker sẽ ngày càng tinh vi hơn và khó lường trước được, vì thế mỗi cá nhân tổ chức phải chủ động nâng cao ý thức về vấn đề an ninh mạng. Các Doanh nghiệp cần chủ động bảo vệ thông tin của khách hàng bằng các hệ thống bảo mật hiện có.

    Ngoài ra, các Doanh Nghiệp thường xuyên tổ chức các khóa học ngắn hạn, dài hạn về an toàn thông tin nhằm nâng cao nhận thức về bảo mật cho nhân viên. Tích cực tìm hiểu các quy trình, tiêu chuẩn bảo mật như ISO 27000, 27001… Hiệu chỉnh các ứng dụng với sự hỗ trợ của các nhà lập trình rà soát các ứng dụng, nâng cấp hệ thống và tiến hành khảo sát hệ thống (Audit) hàng năm để đánh giá thực trạng của ứng dụng.

    SecurityBox_Giải pháp an ninh mạng toàn diện cho mọi Doanh Nghiệp

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...