Mục lục bài viết || Contents of the article

    Vào ngày 7/5 Theo tờ New York Times đưa tin, tin tắc đã tấn công chính quyền thành phố Baltimore tại bang Maryland, Mỹ làm đóng băng hàng nghìn máy tính. Sau đó, chúng truy cập vào các giao dịch của người dân bao gồm hóa đơn nước, sức khỏe, vô hiệu hóa email… Hacker đã mã hóa các tập tin quan trọng của thành phố và đòi tiền chuộc khoảng 100.000 USD bằng Bitcoin.

    Hacker để lại lời nhắn với nội dung: “Chúng tôi đã theo dõi bạn trong nhiều ngày. Chúng tôi sẽ không nói nhiều, chúng tôi cần tiền! Nhanh lên!”

    Yêu cầu của hacker đã bị các quan chức thành phố Baltimore từ chối. Hiện tại, bộ phận CNTT của thành phố đang cố gắng sửa chữa lỗ hổng trong bảo mật phần mềm và khắc phục quyền truy cập của người dân vào các hệ thống bị ảnh hưởng.

    Bạn hãy kiểm tra xem lỗ hổng MS17-010 tại máy tính của mình đã được cài đặt hay chưa bằng cách CLICK TẠI ĐÂY NHÉ.

    Thông tin về cá nhân hay nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công này vẫn chưa được công bố. Nhưng chính quyền thành phố Baltimore cho biết, họ đã xác định được tên phần mềm tấn công có tên là EternalBlue.

    Trước đây, EternalBlue đã được các tin tặc đứng sau mã độc Wannacry sử dụng để thực hiện một số cuộc tấn công khác nhằm vào các ngân hàng, sân bay… của Ukraine.

    Hướng dẫn chi tiết biện pháp phòng ngừa mã độc Wannacry

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...