Mục lục bài viết || Contents of the article

    1. 11 nhà máy của Honda buộc tạm ngừng hoạt động do tấn công mạng

    Ngày 10/06, Honda chính thức xác nhận thông tin hãng đã bị tấn công mạng. Theo đó, tin tặc nhắm vào các máy chủ nội bộ và phát tán virus qua các hệ thống của Honda. Đây là nguyên nhân khiến 11 nhà máy của Honda tại Mỹ, Thổ Nhĩ Kĩ, Brazil và Ấn Độ phải tạm ngừng hoạt động.

    honda-bi-tan-cong-mang

    Ngay sau đó, Honda đã gấp rút tìm biện pháp khắc phục sự cố; bước đầu khôi phục được hoạt động sản xuất của 5 nhà máy tại Mỹ. 

    Đây không phải lần đầu tiên hoạt động của Honda bị ảnh hưởng bởi tấn công mạng. Tháng 7/2017, Honda buộc phải tạm ngưng vận hành một nhà máy tại Nhật Bản khi phát hiện dính mã độc tống tiền khét tiếng WannaCry.

    2. Lời cảnh tỉnh đến các doanh nghiệp Việt từ vụ tấn công vào Honda

    Mặc dù Honda đã xây dựng bức tường bảo mật chắc chắn; tin tặc vẫn xâm nhập thành công với kỹ thuật tấn công tinh vi của mình. Vậy nếu Honda không chú trọng vào việc bảo vệ hệ thống thì hậu quả còn có thể nghiêm trọng đến mức nào. 

    Từ vụ tấn công vào Honda, doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức của mình về tầm quan trọng của việc bảo mật an ninh mạng. 

    SecurityBox nhận thấy, hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt còn chủ quan khi nghĩ mình không phải là mục tiêu của tin tặc. Suy nghĩ: tin tặc chỉ tấn công vào các doanh nghiệp lớn là sai lầm. Mặc dù, doanh nghiệp lớn là “miếng mồi ngon” với tin tặc nhưng việc tấn công họ không hề dễ dàng bởi hệ thống tại đây thường được bảo mật rất chặt chẽ.

    tan-cong-mang

    Khi chưa thể xâm nhập vào các doanh nghiệp lớn, tin tặc sẽ nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp nhỏ với độ bảo mật lỏng lẻo. Đây là tiền đề để tin tặc thực hiện các cuộc tấn công với quy mô lớn hơn vào các doanh nghiệp tầm cỡ. Vì vậy, doanh nghiệp Việt dù ở quy mô nào cũng nên đầu tư bảo mật hạ tầng mạng để tránh rủi ro bị xâm nhập và tấn công mạng.

    Xem thêm: Tin tặc tấn công mạng – Doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên thờ ơ

    3. 5 biện pháp ngăn chặn tấn công mạng hiệu quả

    Để phòng tránh và giảm thiểu tối đa nguy cơ tin tặc tấn công; doanh nghiệp hãy thực hiện 5 biện pháp SecurityBox đề xuất dưới đây:

    • Đào tạo và nâng cao kiến thức an ninh mạng cho toàn bộ đội ngũ nhân viên
    • Tắt các dịch vụ không cần thiết, hạn chế click vào những đường link lạ
    • Mã hóa thông tin, dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp
    • Thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi cho hệ điều hành, ứng dụng…
    • Sử dụng giải pháp quản trị an ninh mạng để kiểm soát và khắc phục các lỗ hổng bảo mật kịp thời

    SecurityBox là thiết bị giúp doanh nghiệp vẽ nên bức tranh tổng thể về tình hình an ninh của hệ thống. Với tính năng tự động rà quét; thiết bị sẽ nhanh chóng phát hiện các lỗ hổng bảo mật; sau đó đề xuất cách xử lý phù hợp. Với SecurityBox, hệ thống mạng sẽ được bảo vệ 24/7, giúp doanh nghiệp yên tâm hoạt động. 

    Để doanh nghiệp hiểu hơn giải pháp quản trị an ninh mạng; SecurityBox tặng doanh nghiệp gói trải nghiệm miễn phí trong vòng 2 tuần. Đăng ký bằng cách điền thông tin vào form bên dưới

    [ninja_form id=2]

    Mọi thắc mắc cần giải đáp; vui lòng liên hệ hotline: 092 711 8899 hoặc email: info@securitybox.vn để được giải đáp!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...