Mục lục bài viết || Contents of the article

    Ngày 20/08, công ty viễn thông T-Mobile bị hack máy chủ ở Mỹ, gây lộ lọt “một vài” thông tin cá nhân của gần 2 triệu người dùng.

    t-mobile

    Thông tin bị lộ lọt bao gồm tên, mã bưu chính gửi hóa đơn, số điện thoại, địa chỉ email, số tài khoản và loại tài khoản (trả trước hay trả sau).

    Tuy nhiên, rất may là không có thông tin nào liên quan đến tài chính như số thẻ tín dụng, số thẻ chứng minh hay mật khẩu bị lộ sau vụ việc T-Mobile bị hack này.

    Theo một bài viết được công ty này công bố sau khi vụ việc xảy ra, đội an ninh mạng của T-Mobile đã phát hiện và vô hiệu hóa “một vụ chiếm đoạt trái phép thông tin” vào hôm thứ 2 ngày 20/08.

    Mặc dù công ty không tiết lộ cách thức máy chủ bị tấn công hay số lượng người dùng bị ảnh hưởng, người đại diện của T-Mobile vẫn cho Motherboard biết chưa tới 3% trong tổng số 77 triệu người dùng bị ảnh hưởng sau khi T-Mobile bị hack.

    Người đại diện này cũng cho biết những tin tặc của “một tổ chức quốc tế” đã truy cập được vào máy chủ của T-Mobile thông qua một API “không chứa bất kì thông tin liên quan đến tài chính hay thông tin nhạy cảm nào”. Người này cũng cho biết thêm “Chúng tôi đã nhanh chóng phát hiện và xử lí vụ việc ngay lập tức.”

    Sau vụ T-Mobile bị hack, công ty này đã liên hệ với cơ quan chức năng và liên hệ trực tiếp qua tin nhắn SMS, thư từ hoặc điện thoại với các khách hàng bị ảnh hưởng để thông báo.

    Thực trạng, khả năng phòng tránh và xử lý sự cố mã độc trong doanh nghiệp

    Nguồn: The Hackernew

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...