Mục lục bài viết || Contents of the article

    Mỗi lúc điện thoại iPhone, iPad của bạn không thể sạc pin, hay pin không vào thì hãy làm theo 5 cách này trước khi đưa em ấy ra tiệm sửa chữa nhé !

    1. Vệ sinh cổng kết nối
    Người dùng điện thoại nói chung và điện thoại iPhone, iPad nói riêng hiếm khi làm sạch cổng kết nối Lighting. Chỉ cần 1 chiếc tăm nhọn , và bạn nên làm theo những bước sau:

    loi iphone ipad khong nhan pin

    sửa lỗi iphone, ipad không xạc được pin bằng tăm, gim, kim nhỏ

    – Đầu tiên, bạn cần sao lưu dữ liệu trên iPhone, iPad trước (vì tính mình cẩn thận nên hay làm thế ), sau đó tắt nguồn nó đi, rồi dùng chiếc tăm nhỏ nhọn bình thường, nhẹ nhàng gạt, gẩy các bụi bẩn ra ngoài trong cổng Lighting. Nếu không có tăm nhỏ cũng không sao, bạn có thể dùng ghim, hoặc kim băng, tăm nhỏ để khắc phục lỗi iPhone, iPad không nhận pin đều được. Nên nhớ, bạn cần thêm bình khí nén để thổi các bụi bẩn đó ra nhé.

    2. Reset thiết bị IOS



    Nếu iPhone của bạn không nhận pin hoặc màn hình chuyển sang màu đen thì hãy khởi động lại thiết bị IOS.
    – Đối với iPhone 6S hoặc những bản trước đó: Bấm giữ phím nguồn + Home cho tới khi logo Apple xuất hiện
    – Đối với iPhone 7 và 7 Plus: Bấm và giữ nút nguồn + giảm âm lượng cho tới khi logo Apple xuất hiện

    Kiến thức hay: 12 công cụ bẻ khóa mật khẩu, test lỗ hổng hacker hay dùng

    3. Khởi động lại thiết bị trên iPhone, iPad

    loi dien thoai khong nhan pin
    – Rất có thể một trong những nguyên nhân làm iPhone, iPad của bạn không nhận pin là do thiết bị bên trong máy chập chờn. Hãy khởi động lại thiết bị.
    – Nếu như iPhone, iPad của bạn không thể sạc được nữa, thì cục sạc hoặc dây cáp của bạn không còn tốt. Mẹo: bạn thử mượn cục sạc điện thoại, iPad của bạn bè và thử lại xem sao.
    – Nếu có chữ ” Not connected” hay biểu tượng “tia sét” thì cáp sạc vẫn hoạt động bình thường

    4. iPhone, iPad sẽ không vào điện nếu cắm trực tiêp vào laptop, máy tính
    – Tại sao vậy ? Thực tế, khi máy tính ở chế độ Sleep hoặc Hibernate thì chắc chắn iPhone sẽ không sạc được nữa. Giải pháp: hãy dùng cục sạc đi kèm
    5 Khôi phục lại iPhone, iPad trong iTunes
    – Các bước thực hiện:
    Kết nối iPhone, iPod Touch hoặc iPad với iTunes với máy Mac hoặc Windows PC qua cổng Lightning hoặc cổng Dock 30 pin => Chọn tab Device ở góc trên cùng bên trái => chọn Backup => Chờ đợi 1 chút => Kích vào Restore => đợi quá trình Restore kết thúc => hoàn thành.

    6. Thay pin mới
    Sau khi thực hiện 5 cách trên để chống iphone, ipad không sạc pin, bạn có thể đem ra quán để thay pin mới, thường thì khi pin đã dùng trong thời gian dài và không còn tiết kiệm pin như trước nữa.

    tags: iphone ipad không nhận pin

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...