Mục lục bài viết || Contents of the article

    Đúng vậy! “Quản trị mạng và bảo mật hệ thống” đang là nghề hái ra tiền dành cho nhiều bạn trẻ khi làm việc trong lĩnh vực liên quan tới công nghệ thông tin. Khi số lượng các doanh nghiệp tại Việt Nam ngày một nhiều, số vụ Hacker tấn công ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên, kỹ sư giỏi về quản trị mạng và bảo mật hệ thống là điều tất yếu. Cùng SecurityBox tìm hiểu những kiến thức quan trọng của công việc quản trị mạng vào bảo mật quốc tế, bạn nhé.

    1.Doanh Nghiệp “Đang Khát” kỹ sư giỏi về mạng và hệ thống?

    Việc ứng dụng CNTT vào trong Doanh Nghiệp ngày càng phổ biến. Không chỉ là sử dụng, làm chủ thiết bị phần mềm  mà các Doanh nghiệp cần phải có những giải pháp bảo mật hệ thống mạng toàn diện. Tuy nhiên, số lượng kỹ sư giỏi cả bảo mật hệ thống và an ninh mạng tại Việt Nam đang còn rất ít. Đối mặt với hiện trạng này là số vụ tấn công mạng ngày càng gia tăng và diễn biến khó lường. Chỉ tính trước tháng 9, đã có 10.000 vụ tấn công mạng tại Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều Doanh nghiệp.

    tan-cong-mang

    Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia có số vụ tấn công mạng nhiều nhất thế giới

    Nhiều trường hợp sau khi xảy ra sự cố tấn công mạng, nhiễm mã độc nguy hiểm, Doanh nghiệp bị “điêu đứng”, không biết ứng cứu, xử lý sự cố thế nào. Kết quả, họ đành phải chịu mất hàng đống tiền cho Hacker, thuê dịch vụ bảo mật an ninh mạng, mất thông tin dữ liệu, mất niềm tin với khách hàng…Vấn đề đặt ra là, chúng ta cần những kỹ sư giỏi về quản trị và bảo mật hệ thống mạng để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

    2.Làm nghề quản trị mạng và bảo mật hệ thống cần chứng chỉ gì?

    Khi làm tại vị trí này, bạn cần phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị mạng hoặc học các ngành liên quan trong công nghệ thông tin như an toàn thông tin, quản trị hệ thống, dữ liệu, lập trình viên…..

    Ngoài ra, bộ đôi chứng chỉ quốc tế CCNA và MCSA cũng không thể thiếu nếu bạn muốn làm cho công ty hớn, các doanh nghiệp.

    Tìm hiểu thêm thông tin về các chứng chỉ CNTT quan trọng << tại đây

    3.Cần chuẩn bị nền tảng gì khi làm quản trị mạng và bảo mật hệ thống

    – Nắm chắc cấu trúc máy tính cơ bản, tính năng, phần cứng và phần mềm

    – Kiến thức về mạng máy tính, hệ thống mạng nội bộ

    quan-tri-mang-va-bao-mat-he-thong

    Kỹ sư đang làm việc với Server

    – Quản trị tài nguyên mạng của công ty, doanh nghiệp như người dùng, cơ sở dữ liệu, các dịch vụ, công cụ, hệ thống mạng & website

    – Có khả năng tìm, phân tích, đánh giá, khắc phục lỗ hổng bảo mật, an ninh mạng

    – Có kiến thức tốt về quản trị mạng và bảo mật hệ thống thông tin, server, dữ liệu, website cho doanh nghiệp

    nghe-quan-tri-mang-va-bao-mat-he-thong

    Một ngày làm việc của chuyên gia quản trị hệ thống

    – Hiểu, nắm bắt được luật, chính sách an ninh mạng và bảo mật thông tin cơ bản của cục an toàn thông tin

    Quan trọng hơn, bạn phải là người:

    + Hợp với môi trường nơi làm việc

    + Có khả năng tự học, tự nghiên cứu tìm tòi, kiên nhẫn, có kỹ năng thiết kế chương trình, sáng tạo

    + Đặc biệt bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt, và giải quyết vấn đề

    4.Quản trị mạng và bảo mật hệ thống có thể làm việc ở đâu

    Thực tế hiện nay, những người theo học IT (CNTT – Công nghệ thông tin), không  bao giờ lo bị thất nghiệp. Đặc biệt hơn, những bạn đã có chứng chỉ CCNA, MCSA, CEH, Security+, …nộp đơn làm việc tại Doanh nghiệp rất dễ dàng.

    Bạn có thể làm công việc quản trị hệ thống mạng và bảo mật tại các ngân hàng, hàng không, thương mại điện tử, tài chính, y tế, bảo hiểm,.. Các doanh nghiệp này rất cần các chuyên viên, chuyên gia, và kỹ sư về an ninh mạng và bảo mật.

    Vai trò ngành CNTT ngày càng lớn nói chung và ngành bảo mật nói riêng. Nếu bạn mong muốn trở thành một quản trị mạng & bào mật hệ thống quốc tế thì nên học tại các trung tâm đào tạo hàng đầu bên nước ngoài. Nếu bạn cần nâng cao kỹ năng chuyên môn hoặc muốn hợp tác cùng SecurityBox, vui lòng liên hệ trực tiếp qua email:info@securitybox.vn. Xin cảm ơn.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...