Mục lục bài viết || Contents of the article

    5 vấn đề về bảo mật máy tính dưới đây là nguyên nhân đằng sau rất nhiều nguy cơ máy tính bị tấn công và khai thác. Hiểu sâu về những vấn đề này sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ bị tấn công.

    bảo mật máy tính.

    1. Mọi công ty đều bị tấn công

    Lần đầu trên thế giới nhận được báo cáo về vụ vi phạm người ta đã nghĩ rằng các công ty tham gia phải là kẻ xấu về bảo mật máy tính. Lần tiếp theo một vụ Hack lớn đã xảy ra dẫn đến hàng triệu hồ sơ khách hàng bị đánh cắp hoặc hàng triệu bô la bị bốc hơi. Điều này cho thấy mọi công ty đều có nguy cơ bị hacker tấn công gây nguy hại

    Mỗi công ty có thể đang hoàn toàn sở hữu một Hacker bất chính có thể dễ dàng thâm nhập vào hệ thống an ninh của công ty. Các máy tính trên thế giới hầu hết tính bảo mật rất kém. Bạn không cần phải sử dụng đến một ngày để khai thác. Bạn chỉ cần nhìn xung quanh một chút để tìm một điểm yếu dễ dàng. Hầu như các công ty lơ đà không làm mọi thứ để bảo vệ máy tính của họ. Mọi người thường nói về một trò chơi hay, nhưng khi thực sự làm những gì cần thiết để giữ cho hệ thống được an toàn trước các hacker thì không như thế (ví dụ: vá lỗi hoàn hảo, các chương trình kiểm soát ứng dụng và không có Internet), họ không sẵn lòng làm những gì cần phải làm.

    1. Các công ty đều không biết lỗ hổng mà họ dễ bị khai thác nhất

    Khi được khảo sát rằng công ty của họ thường xuyên bị khai thác dựa trên những cơ sở nào thì có 5% – 20% nhân viên đoán được câu trả lời đúng nhưng lại không thể chỉ ra bất kỳ dữ liệu nào có thể sao lưu, khiếu nại được. Điều đó có nghĩa là 80 phần trăm tốt nhất của nhân viên an ninh IT nghĩ rằng câu trả lời là những thứ khác. Phần còn lại của CNTT và phần còn lại của công ty là CLUERESS. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy mối đe dọa lớn nhất là không tồn tại. Nếu hầu hết công ty không đồng ý về những gì mối đe dọa lớn nhất thì làm thế nào họ có thể chống lại nó một cách hiệu quả?

    1. Khoảng trống quan trọng tồn tại giữa các mối đe dọa thực và nhận thức

    Có một khoảng trống khổng lồ giữa các mối đe dọa tiềm ẩn lớn nhất của bạn và các khai thác thực tế lớn nhất của bạn. Các nhà bảo vệ an ninh hiểu rõ sự khác biệt đáng kể này. Mỗi năm có 5.000 đến 7.000 lần khai thác mới xuất hiện. Khi bạn chạy phần mềm quét dễ bị tổn thương hoặc xem các báo cáo quản lý vá lỗi bạn sẽ luôn cần phải có hàng tấn công ưu tiên hàng đầu cần khắc phục.

    1. Tường lửa và phần mềm chống virus không quan trọng

    Hầu hết các mối đe dọa ngày nay là các mối đe dọa phía máy khách, được khởi xướng bởi người dùng cuối. Điều này có nghĩa là chúng đã vượt qua tất cả các tường lửa (ví dụ như mạng hoặc máy chủ lưu trữ) đã được đặt theo cách của họ để ngăn chúng truy cập vào màn hình của người dùng. Một khi có mối đe dọa ở đó, tường lửa cung cấp rất ít giá trị.

    Phần mềm chống virus không có giá trị bởi vì nó rất khó cho bất kỳ sản phẩm AV nào có hiệu quả 100% đối với tất cả các phần mềm độc hại mới xuất hiện. Bất cứ lúc nào bạn thấy đánh giá 100%. Những thử nghiệm này được tiến hành dưới các điều kiện được kiểm soát, nơi phần mềm độc hại không được cập nhật gần như trong thế giới thực. Trong thế giới thực, chương trình phần mềm độc hại đầu tiên mà bạn có thể gặp phải chỉ đơn giản là một trình downloader tải các chương trình phần mềm độc hại mới, cập nhật để bỏ qua tất cả các phần mềm AV.

    1. Hai vấn đề gần như là 100% rủi ro

    Đã hơn một thập niên đã xảy ra hai lý do chính đáng nhất khiến bạn bị khai thác là do phần mềm chưa được vá hoặc sự kiện kỹ thuật xã hội nơi ai đó bị lừa vào việc cài đặt thứ họ không nên làm. Hai vấn đề này chiếm gần 100 phần trăm rủi ro. Nó sẽ là một căng để yêu cầu bồi thường tất cả các loại khai thác khác trên thế giới, cộng lại với nhau, sẽ chiếm 1 phần trăm rủi ro. Nói một cách khác, nếu bạn không giải quyết được hai vấn đề hàng đầu, thì phần còn lại không thành vấn đề. Một chương trình phần mềm chưa được vá đã từng chiếm tới hơn 90% các khai thác dựa trên web. Kỹ thuật xã hội gobbles phần lớn phần còn lại. Hãy chắc chắn rằng bạn tập trung vào các vấn đề phải.

    Những giải pháp bảo mật thông tin và dữ liệu hiệu quả =>> XEM NGAY

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...