Mục lục bài viết || Contents of the article

    Mặc dù MacOS là hệ điều hành khá an toàn và bảo mật, tuy nhiên không phải là bất khả xâm phạm. Nếu không biết sử dụng đúng cách, bạn sẽ bị nhiễm virus trên máy mac. Nên chọn phần mềm antivirus nào cho Mac? Có rất nhiều ứng dụng bảo mật dành riêng cho Mac bao gồm cả trả phí và miễn phí và có thể khó phân biệt chúng. Trong bài viết lần này SecurityBox sẽ giới thiệu cho bạn 3 phần mềm antivirus tốt nhất dành cho Mac.

    1.Symantec Norton Security

    Mặc dù giải pháp bảo mật tại nhà của Symantec cho Mac chỉ được đánh giá bởi một trong các tổ chức thử nghiệm (AV-Test), kết quả của nó ấn tượng đến mức nó chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách này. Nó phát hiện 100% các mối đe dọa được thử nghiệm, và Norton rất tự tin với sản phẩm của mình rằng nếu khác hàng bị nhiễm một loại virus mà Norton techs không thể xóa, họ sẽ hoàn lại tiền cho người dùng đó.

    mac2

    Tác động của Norton lên tốc độ hệ thống giống hệt như BitDefender trong so sánh của AV-Test, giành vị trí số 1 trong các gói chống virus hiệu quả (có hai phần mềm khác có tốc độ hệ thống nhanh hơn, nhưng chúng phát hiện ít mối đe dọa hơn trong thử nghiệm). Cũng như với BitDefender, Symantec Norton Security không miễn phí: bạn sẽ trả 40 đô la cho năm đầu tiên và 60 đô la sau đó cho một máy tính.

    Link tham khảo: https://us.norton.com/norton-security-for-one-device

    THAM KHẢO: 8 Cách bảo mật an ninh cho Laptop, PC

    2. Avast

    Tỷ lệ phát hiện 100% trên cả thử nghiệm AV-Test và AV Comparatives cũng như việc ảnh hưởng đến tài nguyên hệ thống tương đối thấp giúp Avast xếp hạng cao nhất các tùy chọn diệt virus miễn phí cho Mac. Khả năng tuyệt vời để Avast phát hiện phần mềm độc hại trên máy Mac một phần là do 230 triệu người dùng trên toàn thế giới cung cấp dữ liệu về các mối đe dọa, giúp Avast phản ứng và cập nhật các mối đe dọa mới rất nhanh chóng.

    mac4

    Trong khi báo cáo hiệu năng hệ thống trên AV-Test khó giải thích, vì Avast đã quét trong giai đoạn tải xuống còn các phần mềm khác thì không, các kết quả hiệu năng của hệ thống khác đều đáng khích lệ. Thử nghiệm cho thấy hiệu suất chậm hơn trong quá trình chạy nền so với Avira, nhưng hoạt động nhanh hơn trong khi quét toàn bộ. Nếu bạn đặc biệt quan tâm đến tốc độ và đang tìm kiếm giải pháp miễn phí, có thể tốt nhất là cài đặt lần lượt là Avira rồi đến Avast và chạy thử nghiệm tốc độ cho cả hai phần mềm này.

    Link tải: https://www.avast.com/en-us/free-mac-security

    3. BitDefender

    BitDefender nổi tiếng với cả việc phát hiện malware và hiệu năng hệ thống. Trong năm 2015, nó phát hiện 100% các mối đe dọa được thử nghiệm bởi AV-Test, và 99% các thử nghiệm của AV Comparatives (mặc dù AV Comparatives lưu ý rằng các mối đe dọa này luôn được cập nhật nhanh chóng). Nó thậm chí còn phát hiện 100% các mối đe dọa trên nền tảng Windows.

    mac1

    Trong thử nghiệm hiệu năng hệ thống của AV-Test, BitDefender chỉ chậm hơn 12% so với máy Mac không có phần mềm diệt virus khi sao chép hơn 26GB dữ liệu, tính toán số tiền MD5 và tải xuống các file thử nghiệm, biến nó trở thành một trong những tùy chọn nhanh nhất. Phát hiện phần mềm độc hại tiêu chuẩn kết hợp với tải hệ thống thấp và loại bỏ được phần mềm quảng cáo khiến BitDefender chiếm vị trí số 1 trong danh sách. Tất nhiên, BitDefender không miễn phí: BitDefender có giá 40 đô la mỗi năm cho một máy Mac và 60 đô la mỗi năm cho tối đa ba máy Mac.

    Link tham khảo: https://www.bitdefender.com/solutions/antivirus-for-mac.html

    3 phần mềm trên đều rất tin cậy, có thể sử dụng để phát hiện phần mềm độc hại cho Macbook của bạn. Tuy nhiên, để hệ thống của bạn luôn trong trạng thái an toàn thì người sử dụng cần phải thường xuyên chủ động cập nhật các phiên bản phần mềm mới từ nhà cung cấp, chủ động sao lưu dữ liệu, đặt mật khẩu hai lớp đối với các tài khoản mạng xã hội, thận trọng khi click vào các đường link lạ.

    XEM THÊM: NHỮNG PHẦN MỀM BẢO MẬT HỆ THỐNG, CÔNG CỤ BẢO MẬT NÊN DÙNG

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...