Mục lục bài viết || Contents of the article

    Tính năng bộ lọc tìm kiếm (Search Filter) nghĩa là tính năng thêm bộ lọc tìm theo category, tag,…. (gọi chung là Taxonomy) bổ sung cho tính năng tìm kiếm bài viết theo từ khóa mặc định của WordPress. Đây là tính năng khá phổ biến mà bạn có thể dễ dàng thấy các website chuyên về bất động sản hay rao vặt để sử dụng.

    Taxonomy Picker là một plugin miễn phí mà khi cài vào nó sẽ tạo thêm một widget mới có chức năng chèn hộp tìm kiếm kèm theo bộ lọc dựa theo Taxonomy, tức là tất cả những gì mang khái niệm phân loại nội dung. Ví dụ, ngoài Category và Tag thì nếu bạn có sử dụng một custom taxonomy tên “Loại nhà ở” nữa chẳng hạn, thì plugin này sẽ giúp bạn thêm tính năng lọc các kết quả bên trong taxonomy “Loại nhà ở” khi tìm kiếm.

    Theo thử nghiệm thì cái widget search này làm việc rất tốt với tiếng Việt, vì cho dù bạn nhập từ khóa có dấu vào để tìm kiếm thì nó cũng sẽ tự động bỏ dấu đi và dĩ nhiên các kết quả có dấu vẫn hiển thị ra, hoặc nếu bạn cần tốt hơn nữa thì có thể dùng kèm với plugin Search Everything.

    Nhược điểm

    Hiện tại Taxonomy Picker chỉ có nhược điểm duy nhất đó là không hỗ trợ lọc theo post type. Nhưng mà có thể tạm fix bằng cách chèn code này vào trong file functions.php

    Công dụng của đoạn code này đó là nó sẽ chỉ định post type nào được sử dụng trong tính năng tìm kiếm. Bạn có thể thay array(‘post’,’page’) thành các post type mà bạn muốn sử dụng.

    Tải và cài đặt Taxonomy Picker
    Bạn cài đặt Taxonomy Picker như việc cài plugin thông thường. Sau đó vào Appearance -> Widgets và thêm widget Taxonomy Picker vào sidebar, rồi bạn có thể tùy chọn bật các taxonomy mà bạn muốn nó được lọc ra.

    Một số plugin tương tự:
    Advance WP Query Search Filter – Hơi khó dùng, nhưng có thể làm việc với post type, taxonomy và cả custom field.
    Ajax WP Query Search Filter – Đẹp, nhưng mà dễ xung đột và không phải theme nào cũng dùng được.
    WP Ultimate Search – Khá hay nhưng dùng có vẻ không thân thiện lắm, cần phải trả phí để thêm các custom taxonomy hoặc post type.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...