Mục lục bài viết || Contents of the article

    Sự kiện Security World 2019 nằm trong chuỗi sự kiện gắn liền với Hội thảo – Triển lãm Công nghệ Ngân hàng Banking Vietnam. Sự kiện nhằm đánh giá những mối đe dọa về CNTT ở các tổ chức đồng thời đưa ra những giải pháp mang tính đột phá nhằm đối phó hiệu quả với các mối nguy hại về An ninh Bảo mật.

    Năm nay, Security World 2019 diễn ra vào ngày 29/05 tại Hà Nội, sẽ tập trung vào chủ đề: “Tăng cường bảo mật dữ liệu và An toàn, An ninh mạng cho Ngành Tài chính – Ngân hàng và Cơ quan quản lý Nhà Nước.

    Phát biểu tại hội thảo, Đại tá, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết: Thực trạng an toàn, an ninh thông tin tại Việt Nam, đặc biệt là trong ngành Ngân hàng và tại các cơ quan quản lý nhà nước năm qua diễn biến rất phức tạp, khó lường.

    Ảnh hưởng của Không gian mạng đến an ninh quốc gia và an toàn Xã hội

    Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2018 đã xảy ra 10.220 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, trong đó có 5.932 cuộc tấn công lừa đảo (Phishing); 3.198 cuộc tấn công thay đổi giao diện (Deface) và 1.090 cuộc tấn công cài cắm mã độc (Malware).

    Riêng trong lĩnh vực ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối hệ thống ngân hàng, trong năm qua có nhiều vụ tấn công điển hình, gây hậu quả nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, tổ chức như sự cố lộ hơn 5,4 triệu dữ liệu cá nhân được cho là khách hàng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động vào tháng 11/2018, hay sự cố lộ dữ liệu của hàng nghìn nhân viên hệ thống bán lẻ Con Cưng. Trước đó là sự cố website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) bị tấn công và nhóm tin tặc tuyên bố đã lấy được 275.000 dữ liệu khách hàng.

    Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát hiện chiến dịch tấn công có chủ đích (APT) của tin tặc nhắm đến các hệ thống thông tin của ngân hàng và tổ chức chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, trong quý I năm 2019, với những nỗ lực của các cơ quan chức năng, tín hiệu tích cực trong việc đảm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin tại Việt Nam đã xuất hiện. Cụ thể, theo số liệu từ Cục An toàn thông tin, tổng số cuộc tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin ở Việt Nam là 620 cuộc, (giảm 21,17% so với quý IV năm 2018, giảm 49,82% so với cùng kỳ quý I năm 2018). Số lượng địa chỉ IP Việt Nam nằm trong các mạng máy tính ma là hơn 1,84 triệu địa chỉ (giảm 17,42% so với quý IV năm 2018 và giảm 56,19% nếu so với cùng kỳ năm 2018). Do đó, việc tăng cường bảo mật dữ liệu và an toàn, an ninh mạng cho cơ quan quản lý nhà nước và ngành tài chính – ngân hàng rất quan trọng.

    XEM THÊM: Xu hướng tấn công mạng 2019

    Security World 2019 nhằm hướng đến mục tiêu giúp các ngân hàng, các tổ chức tài chính, các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an ninh mạng hiện nay cũng như đề xuất các phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ các quy định an ninh bảo mật mới.

    Security World 2019 với một phiên báo cáo chính và hai phiên chuyên đề với sự tham gia trình bày, đối thoại của hơn 20 chuyên gia, lãnh đạo từ các cơ quan chính phủ và các tổ chức doanh nghiệp trong và quốc tế (Singapore, Liên bang Nga, Áo, Hoa Kỳ…) trong lĩnh vực an ninh bảo mật thông tin.

    Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực xây dựng cổng dịch vụ công một cửa quốc gia, hệ thống thông tin một cửa và việc các hệ thống trọng yếu quốc gia đang phải đối diện với nguy cơ tấn công mạng như hiện nay thì việc cập nhật các giải pháp tiên tiến, từ công nghệ, dịch vụ đến con người, quy trình nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho khối các cơ quan quản lý nhà nước là vô cùng quan trọng. Do đó, chuyên đề “Bảo mật và đảm bảo hệ thống thông tin cho các cơ quan nhà nước và hạ tầng Chính phủ điện tử” sẽ bàn về các hiểm họa an ninh hiện hành cũng như đề xuất những công nghệ, giải pháp mới giúp các tổ chức tìm ra giải pháp bảo mật thích hợp góp phần giảm thiểu rủi ro an ninh mạng.

    Không chỉ các cơ quan chính phủ, ngân hàng và các tổ chức tài chính cũng cần phải xây dựng được một hệ thống công nghệ thông tin an toàn và hiệu quả, tích hợp các giải pháp công nghệ có khả năng ứng phó được với các hiểm họa an ninh mạng như hiện nay.

    Sở hữu các giải pháp hàng đầu về bảo mật, SecurityBox là công ty chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng toàn diện cho khối doanh nghiệp, tổ chức và chính phủ. Sản phẩm của SecurityBox cung cấp các tính năng vượt trội như Làm chủ công nghệ, tự động hóa 99% quy trình đánh giá an ninh mạng, chủ động phòng thủ, cảnh báo 24/7 giúp các Doanh nghiệp quản trị hệ thống an ninh mạng của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Mọi chi tiết về thiết bị đánh giá an ninh mạng hoặc về dịch vụ, quý khách xin vui lòng liên hệ:

    Điện thoại: 092 711 8899

    Email: info@securitybox.vn

    Địa chỉ: Tầng 9, 459 Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

    Nguồn: Tổng hợp

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...