Mục lục bài viết || Contents of the article

    Nếu bạn đã quẹt thẻ thanh toán tại các chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Checkers và Rally trong 2-3 năm qua thì ngày bây giờ bạn nên yêu cầu ngân hàng chặn thẻ của bạn và thông báo cho bạn nếu có bất kỳ giao dịch bất thường nào từ tài khoản của bạn.

    Checkers, một trong những chuỗi trạm dừng nghỉ lái xe lớn nhất ở Mỹ, đã tiết lộ một vụ vi phạm dữ liệu lớn đã ảnh hưởng đến rất nhiều khách hàng của họ khi thanh toán bằng thẻ tín dụng tại 103 cửa hàng.

    Các cửa hàng liên quan đến vụ lộ lọt thông tin này nằm trên 20 tiểu bang của nước Mỹ gồm : Florida, California, Michigan, New York, Nevada, New Jersey, Florida, Georgia, Ohio, Illinois, Indiana, Delwar, Kentucky, Louisiana, Alabama, North Carolina, Pennsylvania, Tennessee, West Virginia và Virginia .

    Sau khi nhận thức được nguyên nhân là do mã độc từ 1 số địa điểm của Checkers và Rally, công ty này đã mở 1 cuộc điều tra quy mô lớn, kết quả điều tra cho thấy các hacker ẩn danh đã cài đặt mã độc trên các máy thanh toán (PoS) tại 103 cửa hàng

    Tuy nhiên, cuộc điều tra không tìm thấy bằng chứng cho thấy tin tặc đã tạo ra thông tin bổ sung thuộc về chủ thẻ bị ảnh hưởng và không phải tất cả khách đến thanh toán tại các cửa hàng được liệt kê đều bị ảnh hưởng do vi phạm.

    Chuỗi nhà hàng đảm bảo với khách hàng của mình rằng công ty đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia bảo mật dữ liệu của bên thứ ba để ngăn chặn và loại bỏ mã độc ngay khi phát hiện ra sự cố.

    Ngoài ra, công ty cũng làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật liên bang và phối hợp với các công ty thẻ thanh toán trong nỗ lực bảo vệ chủ thẻ và tiếp tục thực hiện các bước để tăng cường bảo mật cho hệ thống của Checkers và Rally và ngăn chặn loại vấn đề này không lặp lại.

    Công ty khuyến nghị khách hàng kiểm tra báo cáo thanh toán, đặt báo cáo tín dụng và báo cáo mọi sự cố bất thường cho Ủy ban Thương mại Liên bang.

    Vì vậy, nếu bạn đã thanh toán tại bất kỳ cửa hàng bị ảnh hưởng nào trong vài ngày qua, bạn nên xem xét các báo cáo tài khoản của mình để biết các giao dịch bất thường.

    Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên chặn thẻ thanh toán bị ảnh hưởng và yêu cầu một thẻ mới từ ngân hàng của bạn.

    Hacker đánh cắp thẻ tín dụng của khách hàng từ 103 nhà hàng của Checkers và Rally

    Nguồn: THN

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...