Mục lục bài viết || Contents of the article

    Bạn có biết: ngay cả với các doanh nghiệp đã bị tấn công mạng, tin tặc vẫn có thể quay lại tấn công nhiều lần nữa. Lý do là bởi tài nguyên của doanh nghiệp luôn được cập nhật và tăng lên theo thời gian. Nếu tiếp tục tấn công, tin tặc vẫn có thể khai thác lợi nhuận từ các doanh nghiệp đó. Việc doanh nghiệp cần làm lúc này là cảnh giác cao độ và tăng cường hàng rào bảo vệ cho mình. 

    Sau đây, SecurityBox sẽ gợi ý một số hoạt động doanh nghiệp nên làm sau khi tấn công mạng xảy ra. 

    1. Lập báo cáo sự cố với thông tin thu thập được từ SIEM

    Hệ thống giám sát an ninh mạng SIEM là giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp trong giai đoạn sau khi cuộc tấn công xảy ra. Nhiệm vụ của SIEM là ghi lại nhật ký hoạt động của các thiết bị trong hệ thống mạng. Nhờ SIEM, doanh nghiệp có thể biết sự cố xảy ra vào thời điểm nào, bắt đầu từ đâu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân tích và lập báo cáo về sự cố một cách hoàn chỉnh. Sau khi có báo cáo tổng thể, doanh nghiệp mới có thể đề xuất phương án tăng cường bảo mật. 

    tan-cong-mang-1-2

    2. Thường xuyên cập nhật tin tức về tấn công mạng và các mối đe dọa mới

    Các mối đe dọa mới được các chuyên gia đánh giá là vô cùng nguy hiểm với mọi doanh nghiệp. Bởi thông thường, tại thời điểm chúng xuất hiện; các nhà nghiên cứu chưa đưa ra được bản vá hoàn chỉnh. Trường hợp nhanh nhất, các nhà nghiên cứu cũng chỉ có bản vá tạm thời. Nếu doanh nghiệp không cập nhật thông tin về các mối đe dọa này và không tự chuẩn bị các phương án ngăn chặn; khả năng bị tấn công sẽ rất cao. Vì vậy, các tin tức về an ninh mạng mới nhất cần được phổ biến cho toàn bộ nhân viên. Hiểu biết sẽ giúp người dùng giảm tỷ lệ “sa bẫy” của tin tặc. 

    tan-cong-mang-2-2

    3. Nâng cao các biện pháp an ninh mạng

    Để giải quyết triệt để bất cứ vấn đề nào, doanh nghiệp cần đi từ nguyên nhân tạo ra vấn đề đó. Hãy xem lại báo cáo về cuộc tấn công để biết được vị trí tin tặc tấn công; từ đó nhận ra doanh nghiệp đã lơ là bảo mật ở điểm nào. Khi đã tìm được nguyên nhân; doanh nghiệp mới có thể đưa ra các biện pháp bảo vệ tối ưu nhất. 

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên chú ý đến yếu tố con người trong công tác an ninh mạng. Bởi hành vi của con người là một trong những nguyên chính khiến tấn công mạng xảy ra. Doanh nghiệp cần tổ chức các buổi đào tạo nhận thức an ninh mạng thường xuyên cho nhân viên. Khi nhân viên đã nắm rõ các kiến thức cần thiết; họ sẽ không mắc phải các sai lầm gây ra rủi ro bảo mật cho doanh nghiệp.  

    SecurityBox – Giải pháp giúp ngăn chặn mọi rủi ro tấn công mạng

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cách tốt nhất để giảm thiểu thiệt hại xảy ra với doanh nghiệp là sử dụng các giải pháp ngăn chặn rủi ro an ninh mạng ngay từ ban đầu. Các giải pháp cho phép phát hiện ra các lỗ hổng và điểm yếu đang tồn tại trên hệ thống mạng như SecurityBox là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp. 

    Với định vị tại thời điểm trước khi cuộc tấn công xảy ra, giải pháp SecurityBox sẽ giúp doanh nghiệp rà quét, phát hiện và cảnh báo tức thời mọi lỗ hổng an ninh đang tồn tại trên hệ thống. Sau đó, SecurityBox đề xuất quy trình để khắc phục những lỗ hổng đó. Như vậy, với SecurityBox, doanh nghiệp có thể ngăn chặn tối đa mọi nguy cơ bảo mật đồng thời nâng cao năng lực an ninh cho hệ thống mạng của mình.

    Hy vọng bài viết đã mang đến thông tin hữu ích về công tác bảo vệ an ninh mạng. Nếu doanh nghiệp còn bất cứ thắc mắc gì; hãy để lại thông tin tại form bên dưới để được SecurityBox hỗ trợ!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...