Mục lục bài viết || Contents of the article

    Bảo vệ an ninh website và mạng nội bộ là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để website và mạng nội bộ luôn được an toàn? Giải pháp nào có thể giúp doanh nghiệp bạn thực hiện điều đó? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

    1. Hai vấn đề lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bảo vệ an ninh website và mạng nội bộ 

    1.1. Không bảo vệ được hệ thống do không có nhân viên phụ trách an ninh mạng 

    Doanh nghiệp không có nhân viên phụ trách an ninh mạng nên không thể cập nhật thường xuyên hiện trạng an ninh của hệ thống. Điều này giải thích tại sao hệ thống mạng chưa được giám sát chặt chẽ. Đây là sơ hở để các lỗ hổng bảo mật tiếp tục tồn tại trong môi trường mạng. Càng nhiều điểm yếu và lỗ hổng bảo mật, tin tặc lại càng có nhiều cơ hội để tấn công. Khi bất ngờ gặp sự cố do tin tặc, doanh nghiệp dễ rơi vào trạng thái hoang mang vì không biết cách xử lý như thế nào. Lúc này, việc tìm được đơn vị chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ ngay lập tức không hề dễ dàng. 

    bao-ve-an-ninh-website
    Doanh nghiệp thiếu nhân viên phụ trách an ninh mạng

    1.2. Thuê pentest: chi phí cao và hiệu quả ngắn hạn 

    Thông thường, khi muốn đánh giá an ninh website và mạng nội bộ, doanh nghiệp sẽ thuê ngoài dịch vụ pentest. Pentest giúp doanh nghiệp biết được hệ thống của mình đang an toàn hay nguy hiểm. Ngoài ra, pentest đưa ra kết quả chi tiết về vị trí, mức độ nghiêm trọng và hướng khắc phục cho các điểm yếu và lỗ hổng hiện có. Như vậy, doanh nghiệp có thể yên tâm vận hành trong suốt quá trình thực hiện pentest. 

    Tuy nhiên, có bao giờ doanh nghiệp thắc mắc: sau khi hoàn thành pentest, ai sẽ giúp doanh nghiệp giám sát hệ thống? Ai sẽ thông báo cho doanh nghiệp khi xuất hiện các kỹ thuật tấn công mới? Làm thế nào để doanh nghiệp duy trì trạng thái an toàn của website và hệ thống mạng? Có thể thấy, pentest hữu ích trong việc bảo vệ an ninh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiệu quả của pentest không lâu dài. Hơn nữa, chi phí thực hiện pentest khá tốn kém. Nhiều doanh nghiệp phải chi trả hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng chỉ để pentest trong một vài tháng. 

    bao-ve-an-ninh-website-2
    Thuê Pentest: chi phí cao và hiệu quả ngắn hạn

    2. Giải pháp nào bảo vệ an ninh website và mạng nội bộ toàn diện cho doanh nghiệp?

    Để giải quyết hai vấn đề trên, doanh nghiệp cần một giải pháp đáp ứng đủ ba tiêu chí: đánh giá thường xuyên, hiệu quả dài hạn và chi phí tối ưu. 

    Dịch vụ bảo vệ an ninh website và mạng nội bộ của SecurityBox chính là giải pháp doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm. Vẫn hoạt động dựa trên cơ chế kiểm thử xâm nhập (pentest) nhưng với dịch vụ bảo vệ an ninh website và mạng nội bộ của SecurityBox, các chuyên gia an ninh mạng sẽ kiểm tra và đánh giá hệ thống mạng theo kế hoạch dài hạn. Như vậy, doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình an ninh hệ thống thường xuyên, liên tục. Nhờ đó, hệ thống mạng sẽ luôn được đảm bảo an toàn.

    Video giới thiệu Dịch vụ đánh giá an ninh website của SecurityBox

    Dưới đây là các ưu điểm khi doanh nghiệp của bạn sử dụng dịch vụ của SecurityBox:

    1. Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ dài hạn với chi phí tối ưu 

    Khi ký hợp đồng với SecurityBox, doanh nghiệp bạn sẽ được sử dụng dịch vụ bảo vệ an ninh website và mạng nội bộ dài hạn. Đây là ưu điểm so với dịch vụ pentest. Bởi pentest thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Bên cạnh đó, SecurityBox cũng hỗ trợ phương thức trả phí theo tháng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu dòng tiền của mình. Phí dịch vụ sẽ tùy thuộc vào mức độ phức tạp của hệ thống mạng và độ quan trọng của dữ liệu.

    2. Giám sát, bảo vệ an ninh website và mạng nội bộ thường xuyên, liên tục

    Hệ thống website và mạng nội bộ sẽ được giám sát 24/7 giúp doanh nghiệp nắm rõ hiện trạng an ninh hệ thống. Doanh nghiệp có thể biết hệ thống mạng đang ở trạng thái an toàn hay nguy hiểm. Từ đó, doanh nghiệp mới đưa ra được các biện pháp phòng chống rủi ro cũng như các phương án xử lý khi phát hiện sự cố mạng. 

    3. Cảnh báo tức thời mọi nguy cơ và lỗ hổng nghiêm trọng 

    Khi phát hiện bất cứ điểm yếu hay lỗ hổng nghiêm trọng nào, SecurityBox sẽ gửi cảnh báo tức thời. Việc này nhằm hạn chế tối đa thời gian hệ thống phải đối diện với nguy cơ bị tin tặc tấn công. Doanh nghiệp cũng có thể cập nhật tình hình sớm để khắc phục lỗ hổng một cách nhanh nhất. 

    4. Gửi báo cáo định kỳ về tình hình an ninh hệ thống 

    SecurityBox sẽ gửi báo cáo định kỳ hàng tuần và hàng tháng để doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể và bao quát về tình hình an ninh hệ thống. Báo cáo hàng tháng sẽ được trình bày cụ thể hơn nhằm giúp doanh nghiệp nắm được thông tin chi tiết về hệ thống mạng. 

    5. Đội ngũ chuyên gia an ninh mạng giàu kinh nghiệm hỗ trợ 

    Toàn bộ việc đánh giá đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia an ninh mạng giàu kinh nghiệm cùng những phần mềm tiên tiến hỗ trợ. 

    6. Tư vấn khắc phục lỗ hổng qua email, OTT, điện thoại 

    Các chuyên gia an ninh mạng của SecurityBox sẽ trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp để cùng đưa ra phương án khắc phục mọi nguy cơ, lỗ hổng đang tồn tại trên hệ thống. 

    7. Hướng dẫn cách phản ứng khi xảy ra sự cố bị tấn công 

    Khi doanh nghiệp bất ngờ gặp sự cố mạng, các chuyên gia an ninh mạng của SecurityBox sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách phản ứng và đề xuất hướng xử lý nhằm khôi phục lại hệ thống trong thời gian ngắn nhất. 

    8. Sử dụng hệ thống Quản trị Nguy cơ An ninh mạng SecurityBox 4Website 

    Khi sử dụng dịch vụ, quản trị viên của doanh nghiệp sẽ được cấp quyền truy cập vào hệ thống Quản trị Nguy cơ An ninh mạng SecurityBox 4Website để kiểm tra mọi thông tin về hệ thống mạng của mình. 

    Với những đặc điểm trên, có thể thấy dịch vụ bảo vệ an ninh website và an ninh mạng của SecurityBox sẽ bảo vệ hệ thống mạng của doanh nghiệp khỏi mọi rủi ro bảo mật trước khi tin tặc thực sự tấn công vào hệ thống. Cho đến nay, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ đánh giá an ninh website của SecurityBox. Có thể kể đến các đơn vị như ngân hàng ACB, PG Bank, Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng, sở thông tin truyền thông Gia Lai, Bắc Kạn….

    Nếu doanh nghiệp muốn tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ, hãy để lại thông tin để nhận tư vấn.

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...