Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, với sự bùng nổ của công nghệ như Big Data, Cloud Services, Trí tuệ nhân tạo, Kết nối vạn vật thông qua internet…, các tổ chức và doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều rủi ro và hiểm họa về mất an toàn thông tin. Đối với ngành Ngân hàng an toàn thông tin còn ảnh hưởng đến cả uy tín và quyết định đến 90% thành bại của doanh nghiệp. Giải pháp an ninh mạng tổng thể cho ngành Ngân hàng đang được nhà quản trị quan tâm và tìm kiếm.

    1. Các giải pháp an toàn bảo mật

    giai-phap-bao-mat-anm-nganh-ngan-hang

    Nhận thức được vai trò và tầm ảnh hưởng của bảo mật thông tin trong quá trình hoạt động nhiều ngân hàng thương mại đã chủ động triển khai một số nhóm giải pháp an toàn bảo mật:

    1.1.Firewall, IPS và NextGen Firewall

    Tăng cường gia tăng đầu tư vào hệ thống Firewall, đặc biệt là thế hệ NextGen để ngăn chặn truy cập bất hợp pháp và các cuộc tấn công. Đối với các Firewall thế hệ cũ chỉ hoạt động ở tầng giao vận. Với thế hệ NextGen Firewall mới, hệ thống hỗ trợ cho việc hoạt động cả ở tầng ứng dụng (Layer 7 – OSI), cung cấp một giải pháp toàn diện cho người quản trị về đảm bảo an ninh và quản lý hệ thống.

    1.2. Data Lost Protection

    Chống thất thoát các dữ liệu nhạy cảm qua các máy trạm và thiết bị đầu cuối, mạng, email, truy cập internet, giúp tăng cường bảo mật cho máy tính người dùng. Giám sát việc truy cập và sử dụng các dữ liệu nhạy cảm là hoạt động quan trọng đối với các DN có quản lý các loại dữ liệu kinh doanh nhạy cảm như chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông… Một DN không trang bị giải pháp giám sát sẽ không thể phát hiện được đầy đủ các nguy cơ, hiểm họa xảy ra cho DN mình khi để thất thoát dữ liệu ra bên ngoài.

    1.3.Access Management

    Đồng bộ việc quản lý tài khoản và quyền của người dùng, quản lý và phân vùng các truy cập đến các tài nguyên của tổ chức là một trong những giải pháp đảm bảo an ninh mạng cho ngành ngân hàng. Với hệ thống của những Doanh nghiệp có nhiều website và ứng dụng thì việc quản lý tài khoản, quyền hạn là rất cần thiết nhằm đem lại nhiều thuận tiện cho người dùng cũng như tăng cường tính năng bảo mật.

    Ngoài các giải pháp chủ động trên, một câu hỏi đặt ra là khi có sự cố tấn công thì các ngân hàng phải làm gì? Đừng để bị động bạn có thể chủ động trước những nguy cơ của mình dựa vào dịch vụ đánh giá an ninh mạng toàn diện của Securitybox.

    2. Giải pháp an ninh mạng

    Giải pháp quản trị nguy cơ an ninh mạng SecurityBox phát triển và hoàn thiện nhằm giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ an ninh mạng cho hệ thống webiste hay mạng nội bộ của doanh nghiệp.

    SecurityBox sẽ đóng vai trò là một người giám sát hệ thống mạng nội bộ, hệ thống website của doanh nghiệp. Giải pháp giúp đảm bảo trạng thái an toàn 24/7 cho hệ thống mạng. Thiết bị vẽ ra một bức trang tổng thể về tình trạng an ninh mạng của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp có được cái nhìn trực quan về điểm mạnh, điểm yếu, lỗ hổng và cả các nguy cơ an ninh mạng tồn tại trong mạng lưới đó. Ngoài ra thiết bị còn đưa ra các giải pháp giúp khắc phục các lỗ hổng hiện có. Cuối cùng là chức năng suất báo cáo định kỳ về tình trạng an ninh mạng trong doanh nghiệp.

    Tìm hiểu thêm về Giải pháp quản trị an ninh mạng của SecurityBox!

    Tham gia group Cộng đồng an ninh mạng SecurityBox để tìm hiểu thêm về an ninh mạng. Đồng thời được mời tham dự các buổi webinar được tổ chức bởi SecurityBox.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về an ninh mạng, vui lòng liên hệ qua mail info@securitybox.vn. Hoặc có thể điền trực tiếp vào form dưới, SecurityBox sẽ liên hệ với bạn!

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...