Mục lục bài viết || Contents of the article

    Trong quá trình sự dụng máy tính, người dùng thường xuyên gặp phải các sự cố cả phần cứng và phần mềm. Bài viết dưới đây chỉ ra 5 sự cố thông thường hay gặp nhất và cách giải quyết chúng để không làm cho quá trình sử dụng của bạn bị gián đoạn.

    1.Không bật được máy tính

    sự cố 4

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố máy tính không bật được như màn hình lỗi mặc dù máy tính đã bật bạn vẫn nghe thấy tiếng các thiết bị chạy nhưng màn hình không hiển thị. Nếu không phải lỗi do màn hình thì đó là do vấn đề nguồn, bạn hãy thực hiện kiểm tra kết nối adapter nguồn hoặc ổ điện chống tăng điện áp và đổi adapter khác nếu có. Nếu bạn cập nhật phần cứng máy tính như cài đặt bộ nhớ mới, thử trở lại cấu hình gốc để xem vấn đề có được khắc phục không. Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay, thì có thể pin máy tính đã hết hoặc bộ sạc pin máy tính có vấn đề, không vào điện.

    2. Máy tính chậm

    sự cố 1

    Điều gì xảy ra nếu không phải do Internet mà mọi thứ bạn làm trên máy tính đều bị chậm? Đây có thể là vấn đề phổ biến nhất. Hẳn các bạn đã biết, qua thời gian tất cả các máy tính đều chậm khi chúng trở nên công kềnh hơn, ổ cứng bị chậm khi già. Nếu bạn đã loại bỏ được các loại virus và phần mềm độc hại, các biện pháp bảo trì như dọn dẹp ổ cứng, chạy công cụ chuẩn đoán có thể làm mới máy tính để thể tăng hiệu suất cần thiết.

    5 Mẹo hay người dùng máy tính hay điện thoại cần biết.

    3. Kết nối Internet không liên tục hoặc không thể kết nối Internet

    sự cố 3

    Khi sử dụng mạng hẳn ai cũng gặp phải sự cố kết nối Internet không liên tục, kết nối chậm hoặc không thể kết nối. Cách khắc phục sự cố sẽ phục thuộc vào vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu bạn không thể truy cập trang web từ tất cả các máy tính hoặc thiết bị, hãy thử khởi động lại modem. Nếu không truy cập vào một trang web cụ thể, router liên tục bị mất kết nối hoặc một máy tính trên mạng không thể online, hãy tham khảo Một số giải pháp khắc phục lỗi router Wi-Fi phải reset mới vào được mạng và Cách khắc phục khi mất kết nối Internet.

    Nếu kết nối máy tính chậm, bạn hãy kiểm tra tiếp nhận Wifi và các nguyên nhân khác như trình duyệt bị chặn bởi các extension.

    4. Nước làm mát rò rỉ bên trong máy tính

    sự cố 7

    Nói về tiếng ồn, thì nước làm mát là một cách tuyệt vời để tăng tốc máy tính và giữ mọi thứ được yên lặng. Tuy nhiên, nếu nước làm mát bị rò rỉ bên trong máy tính thì đúng là cơn ác mộng. Bạn cần nhanh chóng tắt máy tính nhanh nhất có thể, sau đó rút ổ cắm máy tính ra. Tiếp theo, mở case máy tính tháo các bộ phận và lau khô mọi thứ bằng khăn giấy hoặc sử dụng máy sấy và để nó trong ít nhất 24 giờ sau đó lắp lại.

    5. Quạt máy tính không tắt

    sự cố 8

    Mặc dù không phải là thảm họa như các vấn đề trước, nhưng quạt máy tính khi hoạt động phát ra âm thanh rất ồn ào, gây khó chịu và nó có thể là một dấu hiệu máy tính xảy ra vấn đề như quá nóng

    Nếu quạt máy tính chạy suốt ngày và máy tính nóng, có hai biện pháp đơn giản và rẻ là dọn sạch bụi bặm và cập nhật phần cứng nếu có thể.

    XEM THÊM: 11++ LOẠI VIRUS TROJAN GÂY HẠI MÁY TÍNH CỦA BẠN

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...