Mục lục bài viết || Contents of the article

    Webcam là một trong những thiết bị được các hacker sử dụng để theo dõi trái phép hoạt động của người dùng. Để hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi, người dùng có thể sử dụng một số thủ thuật sau để bảo vệ bản thân khỏi việc bị theo dõi qua Webcam.

    cam

    Che phủ hoặc tháo rời webcam

    Để có thể tránh kẻ xấu bí mật theo dõi mình qua Webcam giải pháp đơn giản nhất là che phủ webcam đi. Bạn có thể dán một dải băng để che lại ống kính khi không sử dụng. Nếu không thích dán băng thì bạn nên mua bộ bảo vệ từ tính với giá khoảng 5 USD để dễ dàng tháo gỡ mà không làm hư hại webcam. Ngoài ra, tháo webcam chắc chắn là cách hữu hiệu nhất để chặn đứng hình thức theo dõi này. Với những chiếc máy tính để bàn, người dùng thường sử dụng webcam gắn ngoài qua cổng USB nên việc tháo lắp tương đối dễ dàng.

    CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI 5 “SỰ CỐ” MÁY TÍNH CHO NGƯỜI DÙNG

    Đảm bảo mình có sử dụng phần mềm chống virus

    Các phần mềm chống virus sẽ bảo vệ máy tính khỏi các mối đe dọa, tránh các liên kết đáng ngờ, giảm tình trạng lây nhiễm mã độc. Bạn nên mua các phần mềm virus trả phí để có thể được bảo vệ tốt nhất, đồng thời cũng phải thường xuyên cập nhật các phiên bản mới nhất do nhà cung cấp.

    Đóng máy tính khi không sử dụng

    Sau khi tắt máy, thay vì để nguyên trạng thì bạn nên đóng máy tính lại để đảm bảo chắc chắn webcam không thể hoạt động.

    Tải ứng dụng OverSight cho Mac

    OverSight là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn biết khi nào webcam của máy tính đang hoạt động. Ngoài việc theo dõi webcam và micro, nó còn cho bạn biết ứng dụng nào đang cố gắng truy cập và sử dụng webcam.

    Tránh nhấp vào các liên kết hoặc tệp đính kèm đáng ngờ

    Nếu bạn nhận được email từ một người bạn không biết, bạn không nên mở nó. Đó là một trong nhiều cách lây lan phần mềm độc hại qua webcam đang được nhiều tin tặc ứng dụng. Không chỉ đối với email, bạn cũng nên cảnh giác tương tự khi tương tác trên mạng xã hội.

    =>> Hàng loạt camera Ip trung quốc chứa lỗ hổng bảo mật

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...