Mục lục bài viết || Contents of the article

    Sử dụng USB để sao chép dữ liệu là điều mà rất nhiều người sử dụng máy tính thường thực hiện. Tuy nhiên, tình trạng USB bị nhiễm virus từ máy tính hay các thiết bị khác làm người dùng cảm thấy phiền phức. Bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn đọc Top 5 phần mềm bảo vệ USB tốt nhất hiện nay .

    Nhỏ gọn, dễ sử dụng, tích hợp nhiều tính năng diệt virus, không “xung đột” với các ứng dụng bảo mật khác, ngặn chặn tình trạng sao chép dữ liệu quan trọng được lưu trữ trên USB,… là những ưu điểm của những phần mềm diệt virus chạy trực tiếp từ USB tốt nhất.

    1. USB Guardian

    USB Guardian là phần mềm bảo vệ USB, giúp ngăn chặn các loại virus, sâu khó chịu như Conficker (aka Downandup, Downadup và Kido) đã làm lây lan hơn 9 triệu máy tính. Bạn có thể dùng USB Guardian để quét máy tính mỗi khi kết nối ổ USB hoặc trên bất kỳ thiết bị lưu trữ di động khác.

    usb1

    Không chỉ sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng mà USB Guardian còn cho thấy khả năng hoạt động thông minh. Cụ thể, khi kết nối USB vào máy tính, phần mềm sẽ tự động quét phát hiện và ngăn chặn các virus autorun xâm nhập vào máy tính. Với USB Guardian, bạn có thể sử dụng USB sao chép phim, nhạc, hình ảnh và tài liệu từ máy tính này sang máy tính khác mà không cần lo lắng về việc bị nhiễm sâu hoặc các virus trong USB.

    BẢO MẬT DỮ LIỆU Ổ CỨNG, USB BẰNG CÁCH MÃ HÓA VÀ MẬT KHẨU

    2. USB FireWall

    USB FireWall là một ứng dụng bảo vệ bạn từ các chương trình độc hại đang cố gắng để “chen chân” vào ổ USB mỗi khi bạn sử dụng. Công cụ bảo mật này sẽ tự động ngăn chặn và tiêu diệt virus khi nó tìm thấy một loại nào đó của phần mềm độc hại.

    usb3

    Bạn cũng có thể sử dụng USB FireWall song song với các phần mềm diệt virus khác để bảo vệ máy tính, USB và các thiết bị gắn ngoài tuyệt đối. Hãy thiết lập công cụ khởi động cùng với hệ thống để bất cứ khi nào bạn kết nối USB vào máy tính nó sẽ cảnh báo và tiêu diệt virus nếu có.

    3. Autorun Eater

    Nếu bạn muốn bảo vệ máy tính trước những virus lây lan qua USB thì một phần mềm mạnh mẽ như USB Disk Security sẽ là sự lựa chọn sáng suốt. Chương trình giúp bạn phát hiện và tiêu diệt tự động các loại virus autorun lây lan qua các thiết bị kết nối bằng cổng USB. Một chức năng khá hữu ích nữa mà chương trình cung cấp đó là tự cập nhật cơ sở dữ liệu thường xuyên, nên nó có thể phát hiện và tiêu diệt virus cả khi máy tính của bạn không kết nối mạng.

    usb 54. USB Disk Security

    usb 4

    USB Disk Security là công cụ giúp bạn phát hiện và tiêu diệt virus, mã độc lây lan qua ổ đĩa USB nhằm bảo vệ máy tính tránh những mối đe dọa bên ngoài. Thêm vào đó, tiện ích còn cung cấp mức độ bảo vệ cao ngăn chặn sao chép dữ liệu, ăn trộm thông tin từ kẻ giấu mặt.

    5. Rising AntiVirus

    Rising Antivirus là một chương trình chống virus khá tốt có thể bảo vệ người dùng chống lại các loại virus, trojan, worm, rootkit và các chương trình độc hại khác.

    usb10

    Phần mềm cung cấp nhiều tính năng như bảo vệ thời gian thực, quét email, cập nhật tự động, quét theo lịch trình, quét USB, bảo vệ trình duyệt …. cũng như khả năng phát hiện các chương trình phần mềm độc hại chưa được biết và ngăn chặn chúng.

    Rising AntiVirus được cung cấp miễn phí, dung lượng chỉ 1,8 MB và tương thích với mọi máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

    9 MẸO GIÚP BẢO MẬT DỮ LIỆU CÁ NHÂN KHỎI SỰ TẤN CÔNG CỦA HACKER

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...