Mục lục bài viết || Contents of the article

    Học trực tuyến đang là xu hướng của thời đại, việc học trực tuyến thông qua các bài học, video, tài liệu download đang rất thịnh hành tại Việt Nam nhờ tính khả dụng với học viên. Bài viết dưới đây liệt kê 7 website hỗ trợ giáo dục trực tuyến hoàn toàn miễn phí, nơi bạn có thể tiếp tục và phát triển trình độ học vấn của mình, chỉ cần đầu tư thời gian và học hành chăm chỉ. Những khóa học online vừa miễn phí, vừa linh hoạt về mặt thời gian, lộ trình học rõ ràng sẽ là một lựa chọn hấp dẫn dành cho rất nhiều đối tượng.

    Academic Earth

    academic

    Academic Earth mang đến cho người dùng những khóa học đỉnh cao từ các trường Đại học hàng đầu thế giới, chẳng hạn như MIT, Harvard, Princeton, Stanford, Yale và rất nhiều trường khác nữa. Các khóa học trên Academic Earth được sắp xếp khoa học, chia theo từng mảng kiến thức và trường đào tạo, từ đó giúp người dùng không bị ngợp trước “biển” kiến thức.

    XEM THÊM: Tổng hợp 20 công cụ test bảo mật website, kiểm tra mã độc của website

    Open Culture Online Courses

    open

    Trang web Open Culture nổi bật với 1.200 bài giảng, video và podcast từ các trường đại học trên thế giới. Nhờ vào sự chuyển hướng dễ dàng, bạn không phải đến tận nơi và tìm kiếm thông qua trang web riêng của từng trường mà vẫn có thể tìm thấy một khóa học trong lĩnh vực nghiên cứu cụ thể của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ngay lập tức học các khóa học đó mà không cần phải trực tiếp vào website của trường đại học.

    Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy ở Open Culture những tài liệu học thuật hoặc các khóa học chỉ có ở trang cá nhân của một số trường đại học. Bên cạnh nội dung phong phú, đầy đủ, Open Culture Online Courses còn được đánh giá cao ở giao diện trực quan, dễ sử dụng và thân thiện.

    Сoursera

    Сoursera

    Coursera là một website liên kết với rất nhiều trường đại học và tổ chức nổi tiếng trên thế giới (như Oxford, Harvard, NTU, NUS). Trang web là một công cụ “quyền lực” của giáo dục trực tuyến, bao gồm rất nhiều khóa học từ các trường đại học hàng đầu, các bảo tàng và cả các tổ chức tín ngưỡng. Mọi người có thể tìm thấy ở Coursera những khóa học chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Không chỉ những bộ môn mang tính chất hàn lâm học thuật, Coursera còn có những khóa học ngắn hạn với những chủ đề rất đặc biệt như: “How to succeed in college” (Làm thế nào để thành công ở trường đại học).

    Bên cạnh đó, Coursera còn cung cấp cho học viên nhiều khóa học thuộc các chủ đề đa dạng hoàn toàn miễn phí dưới dạng video, tài liệu tự đọc, câu hỏi thêm và các bài kiểm tra. Coursera được yêu thích nhờ tính tương tác cao khi học viên có thể trao đổi với những người khác cũng ghi danh cùng khóa học thông qua diễn đàn.

    Khan Academy

    Khan Academy

    Khan Academy là dịch vụ học trực tuyến bắt đầu từ những đoạn video dạy học từ xa lẻ tẻ được một sinh viên tài năng từ trường Đại học MIT và Harvard thực hiện cho người cháu của mình. Sau khi được tải lên YouTube, những đoạn video này ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý. Hiện nay, Khan Academy có khoảng 4.200 khóa học miễn phí.

    Hai khẩu hiệu nổi tiếng của Khan Academy là “You can learn anything – Bạn có thể học bất kì thứ gì” và “For free. For everyone. Forever” – “Miễn phí. Cho mọi người. Mãi mãi”, cũng giống với các website giáo dục trực tuyến miễn phí khác, Khan Academy liên kết với rất nhiều tổ chức giáo dục trên thế giới và cung cấp các khóa học chuyên sâu trong những lĩnh vực đa dạng. Điểm đặc biệt của website là bạn có thể đăng nhập với tư cách “giáo viên” và “phụ huynh” để trực tiếp theo dõi và đánh giá quá trình học tập của học sinh hay con bạn.

    TED-Ed

    teded

    TED-Ed – một địa chỉ tuyệt vời để trải nghiệm mô hình học tập bao quát hơn. Từ những diễn giả đem lại cho chúng ta những cuộc trò chuyện đầy hào hứng, động lực cho đến một trang web chứa vô số các video về giáo dục. TED-Ed có một cách tiếp cận kiến thức vô cùng thân thiện cho người xem dưới dạng video, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi xem các ảnh động “kỳ quặc”, giải các câu đố và ôn tập các tài liệu bổ sung. Đặc biệt, nhờ đó mà bạn có thể tìm hiểu về những vấn đề tưởng chừng như khô khan, toàn lý thuyết bằng cách nhẹ nhàng, không cảm thấy áp lực. Một điểm cộng là hầu hết tất cả các video trên TED-ed đều có phụ đề đa ngôn ngữ.

    Đón đọc nhiều tin tức về công nghệ thông tin tại: https://securitybox.vn/blog/

    Bài viết đề xuất || Recommended
    Không chỉ website của doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả website của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng đã từng bị xâm nhập. Thực trạng này dẫn...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Một trong những chìa khóa để kinh doanh online thành công là bảo mật website của doanh nghiệp.  1. Lý do doanh nghiệp kinh doanh online cần đẩy mạnh bảo mật...
    Kiến thức | 24/03/2021
    Bảo mật website hiện đang là yêu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị an ninh mạng cũng cho ra đời nhiều dịch vụ bảo mật website đa...